Saudi Arabia hạ lệnh tấn công vào khu vực của Duy Mạnh; Messi không thấy tổn thương khi rời Barca

Thanh Hiền (Tổng hợp từ Zing.vn/bongdaplus.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - AFC cảnh báo đối thủ tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup; Saudi Arabia hạ lệnh tấn công vào khu vực của Duy Mạnh; Messi không thấy tổn thương khi phải rời Barca... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Saudi Arabia hạ lệnh tấn công vào khu vực của Duy Mạnh

Mới đây, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia đã đăng tải đoạn video ghi lại buổi họp chiến thuật của đội tuyển nước này trước cuộc tiếp đón Việt Nam. Ngoài việc đả thông tinh thần cho các học trò, HLV Herve Renard cũng bước đầu “mổ băng” phân tích lối chơi của ĐT Việt Nam. 

Nhà cầm quân người Pháp tìm hiểu khá kỹ về cách vận hành chiến thuật của ĐT Việt Nam. Thông qua cách sắp xếp sa bàn, HLV Herve Renard biết ĐT Việt Nam sẽ sử dựng sơ đồ 3-4-3 nhưng khi phòng ngự có thể chuyển sang 5-3-2. Ngoài việc nắm rõ sơ đồ chiến thuật “cứng”, Saudi Arabia cũng cho thấy sự hiểu biết kỹ lưỡng về cách vận hành của ĐT Việt Nam.

Saudi Arabia họp chiến thuật tìm cách giải mã sức mạnh của ĐT Việt Nam
Saudi Arabia họp chiến thuật tìm cách giải mã sức mạnh của ĐT Việt Nam.

HLV Renard đã dự đoán chiến lược được ĐT Việt Nam sẽ lùi sâu đội hình, chủ động phòng ngự ở nửa sân nhà. Trong sa bàn, các vị trí của ĐT Việt Nam không được xếp cao quá nửa sân. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, Saudi Arabia thể hiện rõ ý đồ tấn công, chơi áp sát ngay từ phần sân đối phương. Đội hình của họ được chỉ đạo dâng cao trên nửa sân.

Những gì hiện ra trong sa bàn, HLV Renard lộ rọ ý định muốn khoét sâu vào cánh phải, sẵn sàng đá pressing ở khu vực này của ĐT Việt Nam. Đây là vị trí mà Duy Mạnh và Trọng Hoàng đang án ngữ. Trong đoạn video được ghi lại cũng xuất hiện hình ảnh của Duy Mạnh.

Nhà cầm quân người Pháp cũng lưu ý các học trò 2 điểm cần phải để tâm khi gặp Việt Nam. “Họ là đội bóng có sự đoàn kết, các cầu thủ gắn bó nhiều năm với nhau. Chúng tôi không được phép chủ quan dù chơi trên sân nhà. Saudi Arabia đã có nhiều phương án để đối phó với đối thủ”, ông Renard nói với truyền thông.

AFC cảnh báo đối thủ tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup

Dù tuyển Việt Nam bị đánh giá là yếu nhất bảng B, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vẫn khuyên các đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo không nên chủ quan.

Trang chủ AFC có bài viết phân tích về tuyển Việt Nam trước thềm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào chiều 30/8 (giờ Hà Nội).

"Việt Nam chưa từng vào đến vòng loại World Cup cuối cùng. Tuy nhiên, các đối thủ ở bảng B không nên xem nhẹ tuyển Việt Nam vì họ có kinh nghiệm thi đấu tại những giải đấu ở đẳng cấp cao nhất của châu lục", AFC chia sẻ.

Quang Hải vẫn là niềm hy vọng hàng đầu của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ảnh: Y Kiện.
Quang Hải vẫn là niềm hy vọng hàng đầu của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ảnh: Y Kiện.

"Một số hoài nghi đã xuất hiện khi họ bổ nhiệm ông Park Hang-seo vào chiếc ghế HLV trưởng vào năm 2017. Chiến lược gia này đã đập tan những hoài nghi đó và đi từ thành công này đến thành công khác, khởi đầu là vòng chung kết U23 châu Á 2018", AFC viết.

Bên cạnh đó, AFC cũng chỉ ra những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình tuyển Việt Nam. Ba cái tên được nhắc tới là Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh và Quế Ngọc Hải.

Lúc này, tuyển Việt Nam đang có mặt ở Saudi Arabia để chuẩn bị cho loạt trận đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Thầy trò HLV Park sẽ đối đầu đội chủ nhà vào lúc 1h ngày 3/9 (giờ Hà Nội).

Arsenal chấm dứt hợp đồng với Willian

Cầu thủ người Brazil rời Arsenal chỉ sau một mùa giải để trở về thi đấu cho đội bóng ở quê nhà.

Rạng sáng 31/8 (giờ Hà Nội), trang chủ Arsenal thông báo chia tay Willian. Cầu thủ người Brazil còn 2 năm hợp đồng, nhưng đã đạt thỏa thuận với CLB thành London để rời đi ngay trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Willian kết thúc hành trình 8 năm chơi bóng tại nước Anh. Ảnh: Reuters.
Willian kết thúc hành trình 8 năm chơi bóng tại nước Anh. Ảnh: Reuters.

Arsenal cũng thông báo luôn bến đỗ tiếp theo của Willian là Corinthinas, đội bóng đang thi đấu tại giải VĐQG Brazil: "Sau những cuộc trao đổi mang tính xây dựng, Willian sẽ trở lại đội bóng anh từng gắn bó trong những năm đầu sự nghiệp".

"Chúng tôi đều chúc Wilian gặp may mắn và thi đấu thành công trong tương lai", trang chủ Arsenal cho biết.

Willian đầu quân cho Arsenal dưới dạng tự do và nhận mức lương lên đến 220.000 bảng mỗi tuần. Tuy nhiên, đóng góp của cầu thủ sinh năm 1988 cho "Pháo thủ" tại khiêm tốn. Trong 25 lần ra sân tại Premier League mùa trước, cựu cầu thủ Chelsea chỉ ghi 1 bàn, kiến tạo 5 lần.

Messi không thấy tổn thương khi phải rời Barca

Cha và đại diện của Lionel Messi, ông Jorge thừa nhận việc siêu sao người Argentina chia tay Barcelona là điều bình thường trong cuộc sống.

Messi trong trận đấu ra mắt PSG. Ảnh: AP.
Messi trong trận đấu ra mắt PSG. Ảnh: AP

Khi phóng viên của tờ Gol đặt câu hỏi liệu gia đình có tổn thương khi rời Barca hay không, ông Jorge trả lời: "Chúng tôi không cảm thấy như vậy, chỉ buồn vì phải nói lời tạm biệt một số người ở đội bóng cũ".

Trước câu hỏi có cảm thấy lạ khi con trai mình gia nhập PSG sau hai thập kỷ khoác áo Barca, ông Jorge khẳng định: “Việc Messi chơi bóng trong màu áo khác không có gì ngạc nhiên cả. Đó là cuộc sống".

Nhà báo Guillem Balague của BBC Sport tiết lộ "El Pulga" cảm giác bị Barca phản bội sau khi rời Camp Nou. Ban đầu, siêu sao 34 tuổi tin tưởng Chủ tịch Joan Laporta "biết cách để đảm bảo anh có thể ở lại câu lạc bộ" nhưng cuối cùng, thỏa thuận không xảy ra.

Barca xác nhận hôm 5/8 rằng đội bóng và Messi không thể tiếp tục do những quy định khắc nghiệt về giới hạn lương ở La Liga. Sau tất cả, siêu sao người Argentina chia tay CLB xứ Catalonia để chuyển tới Paris chơi bóng.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.