Sẻ chia Tết ấm…

Hồ Hà ((Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean) - Đã thành thông lệ, những ngày cuối năm này lại ấm lòng hơn khi những suất quà được chuyển đến cho những gia đình chính sách, những lão thành cách mạng với tấm lòng chân thành tri ân người có công, thân nhân người có công, đầy nghĩa tình, đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của những người làm công tác Tuyên giáo...
Những ngày cuối năm này, cán bộ, nhân viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy luôn bận rộn và tấp nập không khí chuẩn bị trao tặng quà Tết cho những gia đình chính sách, lão thành cách mạng. Nơi chúng tôi về đầu tiên là xóm 5, xã Quỳnh Ngọc (Quỳnh Lưu). Những người thân cùng bệnh binh Nguyễn Thái Bình đón chúng tôi bằng sự hồn hậu, chất phác của người dân quê.
Trên gương mặt đen sạm, dù cố mỉm cười vẫn không giấu được nỗi đau kìm nén của bệnh tật bởi chất độc hóa học đã nhiễm vào cơ thể của bác và kéo dài sang thế hệ sau. Bệnh binh Nguyễn Thái Bình xúc động nói: “Tôi may mắn hơn đồng đội là được về với người thân, với quê hương.
Giờ đây, dẫu cái đầu vẫn còn minh mẫn nhưng xương cốt đã rêu rã, cánh tay còn lại mỗi dịp trái gió trở trời lại đau nhức. Ấy thế, hôm nay được sống trong nghĩa tình này tôi thấy lòng mình ấm lại, cái đau bớt đi”. 
Đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Huy hiệu  70 tuổi Đảng cho cụ Cao Xuân Hộ tại xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu. Ảnh: Hồ Hà
Đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Huy hiệu 70 tuổi Đảng cho cụ Cao Xuân Hộ tại xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu. Ảnh: Hồ Hà
Tại xóm 10, xã Quỳnh Giang, chúng tôi đến thăm gia đình cụ Phạm Đoàn (SN 1923), lão thành thành cách mạng. Năm nay cụ Đoàn đã gần 96 tuổi. Nhiều năm rồi có bao giờ cụ ra khỏi lũy tre làng, ngõ xóm đâu. Vậy mà hôm qua nghe tin là được cán bộ huyện và tỉnh về trao quà, cụ cứ trằn trọc cả đêm chờ cho tới sáng để được gặp, được nói lên nguyện vọng cuối cùng của cụ trước khi nhắm mắt, những người thân của cụ tiếp chuyện. Tâm sự với những thành viên trong đoàn, cụ khoe: "Sở dĩ sống khỏe, sống lâu đến giờ là nhờ  tình cảm động viên to lớn của cộng đồng xã hội". 
Tại huyện Diễn Châu, chúng tôi đến thăm gia đình chính sách bác Lê Văn Huệ ở xóm 5, xã Diễn Hạnh có 3 người con và cháu đều nhiễm chất độc hóa học từ bác. Bác Hạnh luýnh quýnh dẫn khách vào nhà và không nén nổi xúc động. Dù không nói chuyện được nhiều, nhưng những gì chứng kiến, chúng tôi những thế hệ sau vẫn phần nào cảm nhận được những hy sinh, cống hiến của bác cho cho quê hương, đất nước và hoàn cảnh gia đình hiện tại... 

Cũng tại huyện Diễn Châu, chúng tôi đã đến thăm Trung tâm nuôi dưỡng thân nhân liệt sỹ, tận tay trao quà và thăm hỏi trực tiếp nơi đây, lời phát biểu xúc động của đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy như là lời tri ân chân thành: Trong những năm qua, tuy điều kiện kinh tế chúng ta đang còn nhiều khó khăn nhưng Đảng và Nhà nước ta luôn dành sự quan tâm chăm sóc và nhiều tình cảm cho các gia đình thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công.

Nhiều hoạt động, việc làm đã trở thành nét đẹp văn hóa con người Việt Nam. Sự nghiệt ngã của quy luật cuộc sống không cho phép chúng ta chậm trễ trong những việc làm cụ thể, thiết thực nhằm thể hiện lòng tri ân, đạo lý truyền thống “đền ơn đáp nghĩa” đối với những người đã vì độc lập, vì tự do và cuộc sống yên bình của nhân dân.  Chúng tôi cũng đã đến thăm, tặng quà tết cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Diễn Thành.
Tại đây, đồng chí Hồ Phúc Hợp đã ghi nhận những thành tích trong bảo vệ giữ vững độc lập chủ quyền vùng biển, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao của đồn. Đồng chí mong muốn cán bộ, chiến sỹ của Đồn tiếp tục phát huy truyền thống lực lượng vũ trang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phối hợp với lực lượng công an làm tốt công tác tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự trong dịp Tết Nguyên đán để nhân dân đón tết yên vui, an lành. 
Đồng chí Hồ Phúc Hợp Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm và tặng quà cho cụ Trần Cởn, lão thành cách mạng tại xóm 10, xã Quỳnh Giang (Quỳnh Lưu). Ảnh: Hồ Hà
Đồng chí Hồ Phúc Hợp Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm và tặng quà cho cụ Trần Cởn, lão thành cách mạng tại xóm 10, xã Quỳnh Giang (Quỳnh Lưu). Ảnh: Hồ Hà
Cũng trong dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hồ Phúc Hợp  đã trao Huy hiệu 70 tuổi Đảng cho 32 đảng viên 2 huyện Diễn Châu và Quỳnh Lưu; xúc động ghi nhận và cảm ơn những cống hiến, hy sinh của các đảng viên, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Đồng thời mong muốn các đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của mỗi đảng viên, làm gương cho các đảng viên trẻ noi theo, góp phần thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn. 

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.