Sẽ có một cuộc 'đại phẫu' ở Camp Nou?

(Baonghean.vn) - Dù vẫn còn 1 trận chung kết với Valencia ở đấu trường Cúp nhà Vua, nhưng có thể khẳng định thầy trò HLV Valverde đã có một mùa giải thất bại.

Lỗi hẹn với Champions League

Bước vào mùa giải năm nay, Ban lãnh đạo Barcelona đã ra mệnh lệnh cho thầy trò HLV Valverde là phải lên ngôi tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi suốt 3 mùa giải vừa qua, Barcelona và những người hâm mộ họ phải ngậm ngùi nhìn kình địch Real Madrid liên tục được nâng cao chiếc cúp bạc của giải đấu.

Sau chiến thắng 2 - 1 trước Sevilla trong trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha, siêu sao Messi từng phát biểu: “Mùa qua thực sự tốt đẹp khi chúng tôi thắng cú đúp giải nội địa, nhưng vẫn cảm thấy tệ hại khi bị loại sớm khỏi Champions League. Chúng tôi hứa rằng mùa này sẽ làm mọi cách để mang cúp về Camp Nou”.

Đáng tiếc, lời hứa của Messi và các đồng đội đã không trở thành hiện thực. Barcelona chỉ tiến đến vòng bán kết và bị Liverpool loại một cách đầy cay đắng.

Barcelona lên ngôi vô địch ở mùa giải 2014/2015. Ảnh: talksport.com
Barcelona lên ngôi vô địch ở mùa giải 2014/2015. Ảnh: talksport.com
Rõ ràng, Ban lãnh đạo Barcelona và các Cule (biệt danh của cổ động viên Barcelona) không thể hài lòng với thầy trò HLV Valverde. Cú đúp ở giải quốc nội (trường hợp đội chủ sân Camp Nou đánh bại Valencia trong trận chung kết Cúp nhà Vua) vẫn không thể mang lại một giải thành công cho đội bóng xứ Catalan.

Như vậy, “thất bại” chính là 2 từ dùng để kết luận về mùa giải 2018/2019 của Barcelona. Đơn giản là Messi và các đồng đội đã không thể giải “cơn khát” tại Champions League đã kéo dài đến năm thứ 4 của đội nhà. Người phải chịu trách nhiệm lớn nhất không phải ai khác, đó là HLV Valverde.

Một cuộc “đại phẫu” ở Camp Nou?

Là người “đứng mũi chịu sào”, HLV Valverde sẽ khó tránh khỏi “liên lụy” trong thất bại của Barcelona tại đấu trường Champions League mùa giải này. Những chức vô địch tại La Liga và Cúp nhà Vua là không đủ đáp ứng sự kỳ vọng của Ban lãnh đạo Barcelona và các Cule dành cho vị chiến lược gia sinh năm 1964. Nhiều khả năng sau khi mùa giải 2018/2019 hạ màn, HLV Valverde sẽ phải nhận quyết định sa thải, dù bản hợp đồng của ông mới được gia hạn cách đây ít tháng.

Với một đội bóng giàu tham vọng như Barcelona, kết cục mà HLV Valverde sắp phải đón nhận là điều hết sức bình thường. Đúng là dưới sự dẫn dắt của cựu thuyền trưởng Bilbao, “gã khổng lồ xứ Catalan” đang “làm mưa, làm gió” tại sân chơi quốc nội. Đáng tiếc tại đấu trường Champions League, HLV Valverde lại không chứng tỏ được bản lĩnh của mình trong những thời điểm quan trọng. Barcelona bị AS Roma và Liverpool loại, lỗi lớn thuộc về vị thuyền trưởng 55 tuổi.

HLV Valverde khó trụ lại sân Camp Nou. Ảnh: sportskeeda.com
HLV Valverde khó trụ lại sân Camp Nou. Ảnh: sportskeeda.com
Theo những thông tin đang xuất hiện nhan nhản trên các mặt báo ở Tây Ban Nha, Ban lãnh đạo Barcelona đã tính tới phương án chấm dứt hợp đồng với HLV Valverde trước thời hạn. 2 ứng cử viên nặng ký được đội chủ sân Camp Nou nhắm tới là đương kim HLV trưởng Đội tuyển Hà Lan Ronald Koeman và HLV Ajax Amsterdam Erik ten Hag. Xem ra, nguy cơ bị “trảm” của HLV Valverde là không hề nhỏ.

Chắc chắn, HLV Valverde không phải trường hợp duy nhất rời sân Camp Nou sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Những gương mặt như Coutinho, Rakitic, Umtiti, Cillessen, Malcom, Vermaelen, Rafinha, Boateng, Murillo, Tobido… nhiều khả năng sẽ bị Barcelona thanh lý theo những cách khác nhau, vì không đáp ứng chuyên môn hoặc không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng.

Người đi thì ắt có kẻ đến. Hiện tại, Barcelona đã có được chữ ký của tiền vệ Frenkie de Jong từ Ajax Amsterdam. Chưa dừng lại ở đó, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây, Ban lãnh đạo Barcelona sẽ còn mang về rất nhiều cầu thủ thuộc hàng “sao số”. Matthijs de Ligt (Ajax Amsterdam), Griezmann (Atletico Madrid), Mbappe (Monaco), Jovic (Frankfurt)… đang là những mục tiêu hàng đầu của Barcelona trong kế hoạch tăng cường lực lượng cho đội bóng ở mùa giải mới.

Những ngày hè sắp tới là những ngày đầy biến động tại sân Camp Nou, nơi sẽ chứng kiến những cuộc chia ly và cả những cuộc hội ngộ./.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.