Sẽ rất nguy hiểm nếu bạn lái xe trong tình trạng mâm xe bị nứt

Bánh xe là bộ phận duy nhất trên xe tiếp xúc trực tiếp với mặt đường trong quá trình di chuyển. Bánh xe bao gồm mâm kim loại (la-zăng) và lốp xe. Sẽ là rất nguy hiểm nếu bạn điều khiển chiếc xe trong tình trạng mâm xe bị nứt.

Dấu hiệu cho thấy mâm xe bị nứt

Trong lúc điều khiển chiếc xe di chuyển trên đường, nếu bạn nghe thấy tiếng va đập và cảm nhận vô lăng bị rung lắc, có thể mâm xe của bạn đã bị nứt. Nếu gặp trường hợp này, có thể bạn phải thay mới cả mâm xe và lốp. 

Sẽ rất nguy hiểm nếu bạn lái xe trong tình trạng mâm xe bị nứt ảnh 1
Mâm xe bị nứt sẽ biểu hiện nên cảm giác lái bất thường

Mâm xe bị nứt có thể khiến quỹ đạo quay của bánh xe bị lệch và dẫn đến sự di chuyển thiếu ổn định của xe. Theo những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm về ô tô, điều này có thể khiến quãng đường đi được của xe sau mỗi lần đổ nhiên liệu giảm xuống. Nghiêm trọng hơn là chiếc xe của bạn có thể bị lệch về một bên. Trong những trường hợp này, bạn nên kiểm tra kỹ các bánh xe để sớm phát hiện sự cố.

Hiểm họa khi điều khiển ô tô bị nứt mâm xe

Một trong những mối nguy hiểm lớn nhất khi điều khiển ô tô bị nứt mâm xe đó là nổ lốp. Mâm xe bị nứt khiến cho liên kết giữa mâm và lốp tại vị trí bị nứt trở nên yếu hơn hẳn, điều này có thể dẫn đến nổ lốp nếu di chuyển liên tục. 

Sẽ rất nguy hiểm nếu bạn lái xe trong tình trạng mâm xe bị nứt ảnh 2
Mâm xe bị nứt có thể dẫn tới nổ lốp trong quá trình di chuyển

Nổ lốp sẽ dẫn đến bạn mất khả năng kiểm soát chiếc xe, nghiêm trọng hơn, chiếc xe của bạn sẽ gặp phải một tai nạn nghiêm trọng, lật xe hoặc va chạm với các xe khác đang cùng tham gia giao thông. Và sẽ là thảm họa nếu bạn đang di chuyển với tốc độ cao trên cao tốc. Vì vậy, lời khuyên của các tài xế có nhiều kinh nghiệm lái xe ô tô, hãy thường xuyên kiểm tra tình trạng của lốp xe cũng như mâm xe để sớm phát hiện và khắc phục những sự cố.

Mâm xe bị nứt hầu như không thể sửa chữa mà phải thay thế, không nên tiếp tục điều khiển chiếc xe khi đã phát hiện có hiện tượng nứt mâm xe. Điều này ảnh hưởng đến hiệu suất lốp và có thể dẫn đến nổ lốp như đã đề cập ở trên.

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.