Thể thao

Sebastián Zaracho có gì mà khiến Sông Lam Nghệ An mê mẩn?

Xuân Quý 10/08/2024 11:55

Sebastián Zaracho sẽ là 1 trong 2 ngoại binh mới của Sông Lam Nghệ An. Vậy trung vệ người Paraguay này sở hữu những ưu điểm gì mà khiến đội bóng xứ Nghệ nhanh chóng ký hợp đồng để chuẩn bị cho mùa giải mới?

Sebastián Zaracho sinh năm 1999, cao 1m86, nặng 85 kg và thuận chân trái. Đây là thể hình rất tốt để thi đấu ở vị trí trung vệ. Ngoài vị trí trung vệ, cầu thủ 25 tuổi này còn có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái. Những vị trí này đều là những vị trí mà đội bóng xứ Nghệ cần gia cố trong mùa giải mới.

Điểm nổi bật trong CV của Sebastián Zaracho là cầu thủ này từng ăn tập tại lò đào tạo lừng danh Boca Juniors, nơi sản sinh ra rất nhiều tài năng cho bóng đá Argentina. Chính vì vậy, trung vệ 25 tuổi này sở hữu kỹ thuật cá nhân khá toàn diện.

zaracho.png
Sebastián Zaracho thi đấu khá thành công trong màu áo Aurora (Bolivia). Ảnh: Club Aurora

Đầu tiên là khả năng không chiến rất tốt. Chiều cao 1m86 cùng với thể hình dày và khả năng chọn vị trí tốt của Sebastián Zaracho khiến cho anh giành được lợi thế trong các cuộc chiến trên không. Điều này sẽ giúp cho Sông Lam Nghệ An cải thiện được khả năng chống bóng bổng cũng như tăng tính sát thương trong các tình huống tấn công cố định. 8 thắng của Sebastián Zaracho là 1 con số đáng chú ý.

Bên cạnh phòng ngự bóng bổng, trung vệ người Paraguay còn sở hữu tốc độ cùng với khả năng tắc bóng rất tốt. Đặc biệt là sự mạnh mẽ, máu lửa và không kém phần tinh quái trong tranh chấp tay đôi. Những phẩm chất này sẽ bổ sung chất thép cho hàng phòng ngự đội bóng xứ Nghệ.

Ngoài ra, khả năng chuyền bóng của Sebastián Zaracho là khá tốt. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của trung vệ 25 tuổi này là 79%, trong đó bên phần sân nhà là 87%. Những đường chuyền dài của Sebastián Zaracho là khá sáng nước, giúp cho đội nhà có được những huống tấn công chất lượng. Với những thông số đó, trung vệ người Paraguay được Sofascore chấm điểm trung bình là 6.87.

matias-zaracho-se-habia-vuelto-un-jugador-fundamental-para-los-guerreros-celestes-1704484177.jpeg
Khả năng không chiến của Sebastián Zaracho là rất tốt. Ảnh tư liệu: Elfutbolero

Tuy vậy, vẫn có những gợn nhỏ cần lưu ý ở trung vệ Sebastián Zaracho. Đó là việc cầu thủ sinh năm 1999 này không được thi đấu thường xuyên trong giai đoạn vừa qua. Tại giải Primera Division Apertura 2024 (Paraguay), Sebastián Zaracho chỉ được ra sân 4 lần trong màu áo Câu lạc bộ Guaraní. Điều này có thể khiến cho Sebastián Zaracho không có được phong độ tốt nhất trong màu áo Sông Lam Nghệ An.

Cùng với đó là khả năng chọn vị trí trong các tình huống bẫy việt vị. Trung vệ 25 tuổi này thường có những tình huống lui về quá sâu khiến cho bẫy việt vị mất tác dụng. Mặt khác, những tình huống vào bóng quá quyết liệt của Sebastián Zaracho cũng dễ khiến cho trung vệ này phải nhận thẻ. Do đó, đây là những điểm hạn chế trung vệ người Paraguay cần cải thiện để giúp cho hàng thủ Sông Lam Nghệ An trở nên chắc chắn hơn.

Có thể nói, với tố chất sẵn có của 1 cầu thủ Nam Mỹ, trung vệ Sebastián Zaracho hứa hẹn sẽ là 1 hợp đồng chất lượng của đội bóng xứ Nghệ. Hy vọng rằng, cầu thủ người Paraguay này sẽ có được phong độ tốt nhất để đem về những kết quả tốt cho đội chủ sân Vinh.

Mới nhất
x
x
Sebastián Zaracho có gì mà khiến Sông Lam Nghệ An mê mẩn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO