Sĩ tử mát lòng với bữa cơm miễn phí

04/07/2013 16:36

(Baonghean.vn) - Trưa 4/7, sau khi kết thúc môn thi Toán, hàng trăm sĩ tử đã được nhận phần cơm miễn phí thơm ngon từ...

> Đề toán mang tính phân loại thí sinh cao

Gia đình ở huyện miền núi Quế Phong, bố mẹ bận đi làm rẫy nên thí sinh người dân tộc Thái - Lương Văn Hùng phải một mình bắt xe khách xuống thuê trọ ở gần trường Đại học Vinh. Sau phần thi môn Toán, Hùng làm bài không tốt nên ra khỏi điểm thi với tâm trạng không vui. Thấy vậy, hai nữ sinh viên tình nguyện liền chạy đến động viên Hùng cố gắng giành điểm cao ở các môn thi sau đồng thời hướng dẫn em đến bàn nhận cơm miễn phí.

Bưng suất cơm, canh nóng hổi, thơm phức cùng chai nước mát, Hùng vui vẻ mang về phòng trọ ăn và nghỉ ngơi. “Một mình đi thi hơi vất vả nhưng được phát cơm miễn phí, hợp vệ sinh, em cảm thấy được an ủi rất nhiều và sẽ cố gắng để làm tốt các môn thi sau”, Hùng tâm sự.

Sau khi kết thúc thời gian làm bài thi môn Toán, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi và tỏ ra bỡ ngỡ, dè dặt với những suất cơm miễn phí. Đến khi các tình nguyện viên và cán bộ của Trường Đại học Vinh trực tiếp cầm loa thông báo và tư vấn cho các thí sinh thì rất nhiều em vui vẻ đến đăng ký để được nhận cơm miễn phí.



Ban đầu nhiều sĩ tử còn dè dặt với cơm miễn phí nên các tình nguyện viên phải dùng loa để kêu gọi.



Một số tình nguyện viên còn phải trực tiếp đến giải thích và mời các sĩ tử nhận cơm miễn phí.



Khi thấy được ý nghĩa của chương trình, rất nhiều em học sinh đã đến đăng ký cơm.



Một số phụ huynh tỏ ra thích thú với những suất cơm nóng hổi, cùng bát canh ngọt và nước uống.




Tại căng tin Trường Đại học Vinh, sĩ tử và người nhà được phục vụ rất chu đáo.

Tại khu vực cổng phụ của Trường Đại học Vinh, nhiều thí sinh vừa bước ra khu vực thi đã bất ngờ vì nhận được lời mời vào ăn cơm trong căng tin nhà trường. Tại đây, các tình nguyện viên và nhà sư, phật tử của Chùa Cần Linh đã dọn sẵn 50 bàn ăn với đầy đủ các món cơm chay, canh, hoa quả, nước mát và khăn lạnh để chào đón sĩ tử và người nhà. Khoảng 11h trưa, rất nhiều bàn ăn đã được phủ kín, các em học sinh và người thân được phục vụ chu đáo, sạch sẽ, mát mẻ như được ăn cơm trong nhà hàng sang trọng. “Lúc đầu nghe nói đến cơm miễn phí, chúng tôi cũng có cảm giác không được ngon miệng vì nghĩ là của bố thí, dành cho người nghèo nhưng khi bước vào đây thì hoàn toàn khác hẳn. Không khí ấm cúng không khác gì ở nhà, cơm nóng, canh ngọt với nhiều món chay rất ngon”, bác Nguyễn Đức Hân từ huyện Yên Thành đưa cô con gái đi thi tâm sự.




Bữa cơm có nhiều món chay ngon, có hoa quả, nước uống và khăn lạnh.

Thạc sĩ Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp Trường Đại học Vinh cho biết, đây là năm thứ 2 Đoàn trường Đại học Vinh, Hội sinh viên Trường và Trung tâm phối hợp cùng các doanh nghiệp và Nhà Chùa trên địa bàn tổ chức chương trình “Bữa cơm miễn phí - Tiếp sức mùa thi” cho sinh viên tại cụm thi Vinh. Đợt thi thứ nhất năm 2013, chương trình được tổ chức ở 3 địa điểm là Cổng chính Trường Đại học Vinh, Căng tin Đại học Vinh và cơ sở 2 của trường ở xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc. Dự kiến sẽ có 5.000 suất ăn miễn phí đến với các sĩ tử và người nhà trong 2 đợt thi đại học năm nay.


Thanh Phúc - Nguyên Khoa

Mới nhất
x
x
Sĩ tử mát lòng với bữa cơm miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO