Sĩ tử xứ Nghệ đạp xe 300km đi thi được đặc cách vào đại học

 

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh vừa ký quyết định về việc tuyển bổ sung đào tạo đại học cấp phân đội cho thí sinh Ngô Văn Thuận vào trường Sĩ quan Tăng-Thiết giáp.

Ngô Văn Thuận và góc học tập của mình

Với quyết định được ký bởi Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ngày 29/8, Ngô Văn Thuận đã chính thức trở thành học viên trường Sĩ quan Tăng - Thiết giáp. Theo đó, Hiệu trưởng trường Sĩ quan Tăng - Thiết giáp sẽ gửi thông báo nhập học đại học cấp phân đội tới Thuận theo quy định.

Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở xã Xuân Thành, Yên Thành, Nghệ An, là anh trai cả trong nhà nên Ngô Văn Thuận có tinh thần tự lập từ nhỏ. Gia đình Thuận có 3 anh em thì em gái thứ hai đã qua đời do mắc bệnh hiểm nghèo.

Khi làm hồ sơ thi đại học, Thuận đã một mình quyết định và giấu mọi người trong gia đình vì theo Thuận nếu bố mẹ biết sẽ không để em đi thi một mình.

Trưa 29/6/2012, Thuận đã mượn bạn chiếc xe đạp xuất phát từ huyện Yên Thành để thực hiện ước mơ của mình. 

 

 Lúc đi, trong túi em chỉ có 30.000 đồng, khi ra đến Hà Nội, Thuận vẫn còn dư 10.000 đồng trong túi. Trong suốt chặng đường 300 km, em chỉ ăn bánh mì không và uống nước mang từ nhà đi. Lúc mệt, Thuận chỉ dám ngồi nghỉ khoảng 15 phút rồi đi tiếp bởi em sợ nằm xuống ngủ kẻ xấu lấy mất chiếc xe đạp.

Rất may cho Thuận, khi đến huyện Thạch Thất (Hà Nội), Thuận gặp Đại úy Nguyễn Quốc Khánh - Công an huyện Thạch Thất. Biết chuyện một thí sinh từ Nghệ An đạp xe 300 km chỉ uống nước chứ không có gì để ăn, Đại úy Khánh xem giấy tờ tùy thân rồi tìm giúp cho Thuận một gia đình có thể cưu mang em trong việc ăn ở và chở đi thi.

Tuy nhiên kết quả kỳ thi không được như mong muốn, Thuận chỉ đạt 14 điểm trong khi điểm chuẩn vào trường Sĩ quan Lục quân 1 là 14,5 điểm.

Dù rất buồn, nhưng Thuận vẫn không nản, Thuận đi làm đủ nghề, kiếm từng đồng tiền nhỏ để tích góp cho những dự định của mình sau này.

Việc được đặc cách vào học ở Trường Sĩ quan Tăng - Thiết giáp đã mang lại niềm vui lớn cho cậu học trò đầy nghị lực này. Thầy cô, bạn bè và gia đình người thân, hàng xóm đều vui mừng cho Thuận./.

Theo(vov)-T.N

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.