Quốc tế

Siêu bão Yagi đi qua Hồng Kông

Ngân Hạnh 06/09/2024 12:45

Lần đầu tiên trong năm nay, Đài Quan sát Hong Kong đã ban hành cảnh báo bão cấp độ số 8, kéo dài đến trưa 6/9.

Trước đó, trong thông báo lúc 18h20 chiều 5/9, siêu bão Yagi được mô tả là cơn bão "cực kỳ mạnh", với sức gió duy trì tối đa gần tâm bão đạt tới 210km/h. Cường độ gió dự kiến ​​sẽ vẫn duy trì hoặc thậm chí tăng lên.

Để ứng phó với bão, các hoạt động trong thành phố đã được tạm hoãn. Các lớp học và dịch vụ giao thông công cộng cũng đã tạm ngừng.

7:51 AM: 708 chuyến bay được lên lịch, 80% hoạt động bình thường

Cơ quan quản lý sân bay cho biết, trong số 708 chuyến bay được lên lịch vào ngày 5/9, dự kiến khoảng 80% hoạt động bình thường. Trước đó ngày 5/9, khoảng 50 trong số 916 chuyến bay đã bị hủy. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Cảng vụ Hàng không Hong Kong Steven Yiu Siu-chung mô tả hoạt động của sân bay hiện tại "bình thường về tổng thể".

11:05 AM: Hành khách lo lắng vì tình trạng giao thông

Theo tờ South China Morning Post, trong khi Cơ quan quản lý sân bay cho biết, 80% các chuyến bay trong ngày 6/9 dự kiến sẽ khởi hành đúng giờ, tuy nhiên, nhiều hành khách tỏ ra lo lắng về tình trạng giao thông, nên đã đến sớm và ở lại qua đêm. Một số hành khách nghỉ lại tại sảnh sân bay.

5.png
Hành khách nghỉ lại sân bay. Ảnh: SCMP

11:29 AM: 5 người bị thương, 79 báo cáo về tình trạng cây đổ

Đến khoảng 10h sáng 6/9, chính quyền địa phương đã ghi nhận 79 trường hợp cây đổ và 5 người bị thương. 2 người đàn ông và 3 phụ nữ bị thương đã ngay lập tức được điều trị tại các bệnh viện địa phương.

Hiện chưa có ghi nhận về sạt lở.

4.png
Cây đổ ven đường. Ảnh: SCMP

11:33 AM: Dịch vụ phà sẽ được nối lại

Sun Ferry thông báo các tuyến phà nối Central, Cheung Chau và Mui Wo sẽ được nối lại vào lúc 1:45 chiều và 1:50 chiều.

11:43 AM: Người dân tập thể dục giữa cơn mưa

Dù trời mưa lớn, người dân vẫn dắt thú cưng ra ngoài tập thể dục. Tại Tsim Sha Tsui, một người đàn ông chạy dưới cơn mưa, trong khi một người phụ nữ dắt chó đi dạo.

3.png
Người dân tập thể dục giữa mưa. Ảnh: SCMP

Đài quan sát cho biết các dải mưa liên quan đến siêu bão Yagi vẫn sẽ ảnh hưởng đến khu vực lân cận, mang theo những cơn mưa rào đến Hồng Kông. Dự kiến ​​sẽ có mưa rào rất to vào một số thời điểm.

11:47 AM: Siêu bão Yagi đi qua Hồng Kông

Lúc 11 giờ sáng, siêu bão Yagi ở vị trí cách Hồng Kông 400 km về phía Tây Nam. Dự kiến ​​cơn bão sẽ di chuyển về phía Tây hoặc Tây-Tây Bắc với tốc độ khoảng 15 km/h hướng về phía đảo Hải Nam.

Trong vài giờ qua, Yagi tiếp tục di chuyển theo hướng Tây và dần rời khỏi thành phố. Mức gió tại Hồng Kông dự kiến ​​sẽ yếu dần.

12:01 PM: Không còn hàng dài du khách chờ taxi ở sân bay

Lúc 11:20, tại sân bay, không còn hàng dài hành khách chờ taxi tại bãi đón trả khách. Tuy nhiên, một số du khách phàn này rằng, nhiều tài xế đã yêu cầu phí dịch vụ cao hơn rất nhiều.

2(1).png

12:40 PM: Cảnh báo bão hạ xuống mức 3

Lúc 12 giờ 40 phút ngày 6/9, Đài Quan sát đã hạ tín hiệu cảnh báo bão xuống mức 3. Tuy nhiên, nhưng dải mưa liên quan đến siêu bão Yagi vẫn sẽ tiếp tục tạo ra những cơn mưa rào trong thành phố.

12:42 PM: Người dân vội vã trở lại làm việc

Mưa rơi nặng hạt hơn ở một số khu vực, mặc dù siêu bão Yagi đang rời khỏi Hồng Kông. Khi Đài Quan sát sắp hạ tín hiệu bão xuống mức 3, người dân đang chuẩn bị quay trở lại làm việc.

1.png
Người dân vội vã trở lại làm việc. Ảnh: SCMP

Mới nhất
x
x
Siêu bão Yagi đi qua Hồng Kông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO