Siêu cup Quốc gia: Cuộc chiến giữa những người quen

(Baonghean.vn) - Mặc dù cả Quảng Nam và SLNA đều có sự biến động về lực lượng nhưng những điểm nóng trên sân trận tranh Siêu cúp đầu mùa bóng vẫn là cuộc đối đầu của những khuôn mặt quen thuộc.

Do đội bóng xứ Nghệ đang gặp “bão chấn thương” nên đương kim vô địch Quảng Nam đang nắm nhiều lợi thế hơn về mặt lực lượng. Bù lại trên khán đài sẽ rất đông những người con xứ Nghệ đến cổ vũ cho đội bóng quê hương, dự kiến sẽ có khoảng 3.000 sinh viên, người lao động đến sân Hàng Đẫy.

Trung tâm trận đấu

Không phải Văn Đức, Xuân Mạnh hay các ngoại binh mà tiền vệ Đinh Thanh Trung, Quả bóng vàng 2017 mới chính là trung tâm của trận đấu. Nói không ngoa, nếu Thanh Trung tỏa sáng thì Quảng Nam cầm chắc chiếc cúp và ngược lại.

Với 10 bàn thắng, có 10 pha kiến tạo, tiền vệ quê Hà Tĩnh góp công lớn vào chức vô địch V-League 2017 của Quảng Nam và giành luôn danh hiệu Quả bóng vàng 2017. Đến giờ Thanh Trung được xem là vua kiến tạo sân cỏ Việt Nam, có khả năng đá phạt, đột phá quấy rối, làm bóng và trực tiếp ghi bàn, mẫu tiền vệ cánh khá toàn diện.

Đinh Thành Trung chính là trung tâm của sự chú ý trong trận tranh Siêu cup. Ảnh: AT
Đinh Thanh Trung chính là trung tâm của sự chú ý trong trận tranh Siêu cup. Ảnh: AT
Thanh Trung thường đá chếch trái, nơi Xuân Mạnh nhiều khả năng được BHL SLNA bố trí đá thay Mạnh Hùng, được rút vào đá trung vệ. Khán giả sẽ được thấy màn đối đầu thú vị giữa cầu thủ vừa thi đấu khá thành công trong màu áo U23 VN với tiền vệ hay nhất Việt Nam hiện nay.

Hàng công của đội bóng xứ Quảng khá mạnh, ngoài Thanh Trung thì HLV Hoàng Văn Phúc còn có tiền vệ Phan Thanh Hưng thi đấu đầy tiểu xảo. Các ngoại binh Wander Luiz (từ Long An về sân Tam Kỳ) để thay thế cho tiền đạo Claudecir Junior, Thiago và cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương trong trận tranh Siêu Cup Quốc gia này đều chinh chiến nhiều năm tại sân cỏ Việt Nam.

Chắc chắn ngoài cặp tiền vệ trung tâm Khắc Ngọc, Ngọc Hải thì HLV Đức Thắng như thường lệ sẽ bố trí Olaha đá lùi thấp hơn để tham gia phòng thủ từ xa. Cuộc chiến giữa những người quen tại khu vực giữa sân sẽ không khoan nhượng. Về mặt thể lực thì Thiago và Đại Dương được đánh giá trội hơn bởi thể hình to cao, lối chơi chịu khó va chạm.

Những dấu hỏi

Ngoài việc mất Ngọc Toàn, thủ môn Nguyên Mạnh bị chấn thương thì hậu vệ phải Đình Hoàng đá như thế nào sau hơn 1 năm dưỡng thương vẫn là câu hỏi lớn. Thanh Trung có thể sẽ khoét trái, nếu như Đình Hoàng tỏ ra đuối trong khâu kèm người.

Dấu hỏi lớn nữa dành cho thủ môn Văn Hùng tuy đã 25 tuổi nhưng tuổi nghề còn quá ít, cả mùa V-League năm ngoái anh chỉ được xỏ găng 2 lần. Khả năng phối hợp giữa Văn Hùng và cặp trung vệ Văn Khánh, Mạnh Hùng là điều khiến cho không ít khán giả xứ Nghệ phân vân. Trong trận gặp Tampines, người ta đã thấy sự bối rối nhất định trong những lần “xuất tướng” của thủ thành này, hy vọng mọi việc sẽ được cải thiện.

Hậu vệ Xuân Mạnh đã sẵn sàng cho trận Siêu cup. Ảnh: AT
Hậu vệ Xuân Mạnh đã sẵn sàng cho trận Siêu cup. Ảnh: AT
Đội hình SLNA đã có thế trận khá tốt khi đối đầu với đội Tampines Rovers (Singapore) nhưng trong trận Siêu cup họ chỉ trông chờ nhiều vào sự quấy phá của Văn Đức, cùng những cú đá phạt, sút xa của Khắc Ngọc, Ngọc Hải. Sau sự ra đi của Phi Sơn thì Khắc Ngọc thi đấu ngày càng hay hơn trong khâu tổ chức trận đấu, Phúc Tịnh cũng tỏ ra có duyên khi đối đầu với đội bóng xứ Quảng.

Năm ngoái, 4 trận gặp nhau, có đến 23 bàn thắng được ghi, điều đó dự báo trận đấu trên sân Hàng Đẫy sẽ rất sôi nổi. Với lực lượng thiếu hụt, lại đang trong tình trạng “chấp Tây” thì SLNA sẽ là đội muốn đưa trận đấu về chấm đá phạt penalty.

Với đội hình 4-6-0, không biết đội trưởng Quế Ngọc Hải có thể dương cao chiếc cup thứ 39 hay không? Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào việc đội bóng xứ Nghệ có “bắt chết” được Thanh Trung?

tin mới

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.