'Siêu mẫu đầu tiên của Việt Nam' là ai?

Theo Lộc Liên (tienphong.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Làn da ngăm và kiểu mái tóc xù hoang dã giúp La Kim Phụng tạo nên hiện tượng một thời.
'Siêu mẫu đầu tiên của Việt Nam' là ai? ảnh 1
La Kim Phụng sinh năm 1970 tại TP HCM, ấn phẩm đầu tiên của người mẫu là quyển lịch treo tường Nhà Xuất bản Khoa học, năm 1988 của tác giả là Đức Huy.
'Siêu mẫu đầu tiên của Việt Nam' là ai? ảnh 2
Năm 1990, cô nhận giải thưởng Gương mặt khả ái khi tham dự cuộc thi người mẫu do Báo Người lao động tổ chức lần đầu tiên ở Việt Nam, bắt đầu đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc đời.
'Siêu mẫu đầu tiên của Việt Nam' là ai? ảnh 3
Cùng năm trên, chị góp mặt trong vai phụ bộ phim nổi tiếng Vị đắng tình yêu của đạo diễn Lê Xuân Hoàng cùng với Lê Công Tuấn Anh, Thủy Tiên (mẹ chồng Tăng Thanh Hà), Lê Tuấn Anh,…
'Siêu mẫu đầu tiên của Việt Nam' là ai? ảnh 4
Năm 1991, La Kim Phụng xuất hiện trên bìa quyển sách Mặt nạ hóa trang của nhà nhiếp ảnh Đức Huy và ấn phẩm này đoạt giải A xuất sắc, đồng thời, người mẫu có mặt trong danh sách 12 văn nghệ sĩ được yêu thích nhất (tiền thân của giải Mai vàng) do báo Người Lao Động tổ chức.
'Siêu mẫu đầu tiên của Việt Nam' là ai? ảnh 5
Thời kỳ đó, tên tuổi chị trở thành hiện tượng thời và được xem là người mẫu hàng đầu của làng thời trang, nổi tiếng không kém gì diễn viên Diễm Hương, Việt Trinh bên lĩnh vực điện ảnh.
'Siêu mẫu đầu tiên của Việt Nam' là ai? ảnh 6
Sở hữu làn da ngăm và cũng được xem là người mẫu đầu tiên chuộng làn da mà sau này trở thành mốt, La Kim Phụng thường trang điểm làm nổi bật làn da đặc trưng của mình bằng màu nâu đỏ cho thêm sắc sảo.
'Siêu mẫu đầu tiên của Việt Nam' là ai? ảnh 7
Đặc biệt, kiểu mái tóc xù hoang dã giúp La Kim Phụng tạo nên hiện tượng một thời. Rồi đều đặn trong các năm sau, từ các tạp chí nổi tiếng thời đó như: Kiến thức ngày nay, Thế giới mới,… đến lịch tờ hàng năm đều có ảnh La Kim Phụng và được mệnh danh là một trong những nữ hoàng ảnh lịch thời đó, rất được các nhiếp ảnh gia săn đón với giá catse rất cao.
'Siêu mẫu đầu tiên của Việt Nam' là ai? ảnh 8
Có thể nói trong lĩnh vực thời trang, người mẫu La Kim Phụng là một trong những người đi trước thuộc thế hệ đầu tiên. Với một ngoại hình đạt tiêu chuẩn, thần thái tự tin, biết tự tạo cho mình những trang phục đặc sắc và tư thế biểu cảm nên sự xuất hiện của chị mang đến một làn gió mới cho mọi người.
'Siêu mẫu đầu tiên của Việt Nam' là ai? ảnh 9
Dù được đánh giá là người mẫu ấn tượng, nhưng đến những năm 2000 La Kim Phụng quyết định làm kinh doanh cùng chị gái ở Thụy Sĩ gây nhiều sự tiếc nuối cho người hâm mộ.
'Siêu mẫu đầu tiên của Việt Nam' là ai? ảnh 10
Hiện nay, sau một lần gãy gánh trong hôn nhân, La Kim Phụng chọn cách sống ở ẩn tại TP.HCM và tập trung cho công việc kinh doanh.
'Siêu mẫu đầu tiên của Việt Nam' là ai? ảnh 11
Ở tuổi gần 50, La Kim Phụng khiến người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng với nhan sắc bị thời gian bỏ quên mỗi khi xuất hiện.
'Siêu mẫu đầu tiên của Việt Nam' là ai? ảnh 12
Hình thể nóng bỏng và săn chắc của cựu người mẫu khiến người đối diện không thể rời mắt.
'Siêu mẫu đầu tiên của Việt Nam' là ai? ảnh 13
Có lẽ, sau những thăng trầm của cuộc đời thì sự bình yên hiện tại là lựa chọn của người mẫu đình đám một thời này.

tin mới