Siêu vũ khí Nga có thể phá mọi định luật vật lý?

Theo Quốc Nam (baodatviet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Theo các chuyên gia quân sự Nga thì loại vũ khí mới của nước này khiến hệ thống phòng thủ của đối phương mất khả năng tiêu diệt.

Hãng truyền thanh Sputnik dẫn lời chuyên gia quân sự Victor Baranets đã tiết lộ một loại vũ khí hiện đại của Nga, trong đó có tên lửa có thể đi đến mục tiêu mà phá vỡ mọi định luật vật lý.

Theo chuyên gia này, trong những năm gần đây, Nga đã tiến hành hiện đại hóa rất sâu đối với quân đội bằng việc chế tạo ra các vũ khí mới mà phương Tây không thể có những sản phẩm có thể sánh bằng.

Chuyên gia Baranets gọi loại vũ khí cải tiến hiện đại nhất và mạnh nhất của Nga đó chính là tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng vận động theo phương và độ cao, chống lại mọi định luật vật lý khi đi tới mục tiêu.

Điều này nói về những block chiến đấu của tên lửa đạn đạo liên lục địa thế hệ mới của Nga, như tên lửa RS-28 Sarmat. Tên lửa này sở hữu một số tầng bay. Sau khi phóng, Sarmat đạt tiếp cận quỹ đạo gần trái đất, tại đây nó sẽ phóng các block chiến đấu siêu thanh mang đầu đạn có sức công phá cực lớn.

Siêu vũ khí Nga có thể phá mọi định luật vật lý? ảnh 1
Tên lửa đạn đạo RS-28 Sarmat của Nga.

Những block chiến đấu này được chế tạo ở dạng hình nón, trên cơ sở đó chúng được thiết một thiết bị điều khiển nào đó. Khi đạt được mức độ hồi chuyển, tên lửa sẽ xuất hiện khả năng vận động và một vài block chiến đấu này sẽ được phóng ra.

Còn nếu kẻ thù tiềm năng có thể phát hiện tên lửa được phóng, cũng như có thể bắn hạ được các mục tiêu siêu thanh thì đó sẽ là vấn đề lớn. Ngoài ra, một số block chiến đấu do tên lửa Sarmat bắn ra sẽ di chuyển trong một “đám mây” các mục tiêu giả. Điều này nhằm mục đích để đối phương không phân biệt được đâu là mục tiêu thật.

Để tiêu diệt đám mây mục tiêu giả này, cần có hàng chục tên lửa, thậm chí khi có đủ những tên lửa này thì cũng không đảm bảo tiêu diệt được mục tiêu.

Để tránh bị bắn hạ, các block chiến đấu của Sarmat sẽ di chuyển theo một quỹ đạo gần đường đạn, điều này thực tế làm cho các hệ thống vũ khí của đối phương mất khả năng tiêu diệt những block này. Đây thực sự là một trong những loại vũ khí công nghệ cao và mạnh nhất của Nga.

Theo Đại tá Viktor Murakhovski, thành viên Hội đồng chuyên gia Ủy ban công nghiệp quốc phòng Liên Bang Nga, với năng lực của những hệ thống phòng thủ hiện có của Mỹ, Lầu Năm Góc không có cách nào để chặn nổi đòn đánh của tên lửa Sarmat. Vì vậy, hệ thống phòng thủ Mỹ triển khai tại Ba Lan và Romania chỉ được coi là công cụ mang tính chất phô trước của Mỹ chứ không mang ý nghĩa răn đe thực tế.

Ngoài ra, chuyên gia quân sự người Nga Alexei Leonkov cho biết, tên lửa đạn đạo Sarmat được cho là có thể sở hữu được 10 -15 đầu đạn, bao gồm cả đầu đạn nhiệt hạch, sức công phá lên tới 750 kiloton sở hữu thể quét sạch 1 diện tích rộng lớn.

Cũng theo chuyên gia Leonkov, Tổ hợp chế tác máy Krasnoyarsk đã sẵn sàng phân phối số lượng lớn tên lửa RS-28. Truyền thông Mỹ và châu Âu đã gọi ICBM mới của Nga bằng những cái tên đáng sợ như “quỷ dữ hóa trang”, “quỷ Satan” và “khí giới của địa lao tù hạt nhân”.

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

(Baonghean.vn) - Thường xuyên phải gác lại nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ, các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An luôn nêu cao tinh thần vượt khó, vượt gian khổ, tận tụy phụng sự tổ quốc và nhân dân. Họ không quản ngại mưa gió, nắng cháy, hiểm nguy để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

(Baonghean.vn) - Chiều 22/2, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh do đồng chí Đại tá Đinh Bạt Văn – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương.

Biên giới

Những lá đơn tình nguyện 'lên đường đi giữ biên cương'

(Baonghean.vn) - Ngót 45 năm đã trôi qua, các thế hệ người dân Việt Nam vẫn luôn ghi nhớ không khí sục sôi của những tháng ngày lịch sử. Hiện, ở Bảo tàng Quân khu 4 còn lưu giữ những lá đơn tình nguyện lên đường chiến đấu bảo vệ biên cương của những thanh niên đất Nghệ.