SLNA: 2 thế hệ, 2 cung bậc cảm xúc

(Baonghean.vn) - Chiều 29/7, người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ được chứng kiến 2 trận "chung kết" từ 2 đứa "con cưng" của mình. Trong khi, U13 SLNA phải nhận thất bại cay đắng trước U13 Viettel, thì các học trò HLV Ngô Quang Trường có được chiến thắng khá quan trọng trước các vị khách HAGL. Vui buồn lẫn lộn với những cảm xúc trái chiều.

SLNA cuối cùng cũng đã có chiến thắng sau chuỗi trận toàn thua. Trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếc vé "tránh đá trận play-off", các học trò HLV Ngô Quang Trường đã giành được kết quả như mong đợi là 3 điểm. Chiến thắng này không chỉ tạm thời giúp các cầu thủ xứ Nghệ giải tỏa cơn khát chiến thắng, mà còn giúp họ thoát xa hơn khu vực nguy hiểm.

Trước một tập thể vừa non, vừa yếu như HAGL, các học trò của Ngô Quang Trường đã có một hiệp 2 thi đấu khá đuối sức. Họ thường xuyên bị các cầu trẻ đến từ phố núi chiến thắng trong những pha tranh chấp tay đôi, buộc phải thi đấu co cụm phía sân nhà, liên tục đưa ra những pha phạm lỗi, trong đó có tình huống phải nhận thẻ đỏ của tiền vệ Võ Ngọc Toàn. Nếu như không có xuất sắc của thủ thành Nguyên Mạnh, cùng sự vô duyên trong những pha dứt điểm của các chân sút HAGL, thì SLNA đã phải nhận trái đắng.

Mặt khác, dù đây được xem là trận cầu "6 điểm" nhưng người hâm mộ SLNA vẫn tiếp tục ngoảnh lưng với đội bóng, khi khán đài vẫn đa phần là những hàng ghế trống trơn. Dù sân Vinh đã được sửa mới khang trang hơn, nhưng khán giả lại ít ở mức kỷ lục. Ước tính chỉ có khoảng hơn 1000 người có mặt để cổ vũ cho SLNA và HAGL, chỉ bằng gần 1/15 số lượng khán giả đến sân chứng kiến màn so tài của 2 đội ở mùa giải năm ngoái.

slna
Số khán giả ít ỏi có mặt trên khán đài sân Vinh trong trận đấu giữa SLNA và HAGL vào chiều 19/7.

Ngay cả khi tiền đạo Odat ghi bàn, cũng chỉ có vài tiếng vỗ tay lẹt đẹt. Cảm tưởng, đó là tán thưởng cho pha làm bàn trong một buổi đá tập nội bộ, chứ không phải là trong trận cầu có tính chất khá quan trọng giữa những đội đang chạy trốn suất xuống hạng.

Trước đó, trên sân vận động tỉnh Thái Bình, các cầu thủ nhí của HLV Lê Kỳ Phương đã gục ngã trước đội bóng trẻ đến từ thủ đô. Đây là thất bại khá nuối tiếc, khi U13 SLNA tỏ ra lấn lướt suốt cả trận đấu. Hàng loạt cơ hội trôi qua trước mũi giày của các chân sút xứ Nghệ. Không giải quyết được đối thủ trong 2 hiệp chính, U13 SLNA đã thua trong những loạt penalty đầy may rủi. Nhưng, với những gì thể hiện trong trận chung kết và cả trong suốt cả giải đấu này, người hâm mộ xứ Nghệ đều có thể tự hào về các học trò HLV Lê Kỳ Phương.

Một lối chơi nhuần nhuyễn, cùng sự máu lửa trong từng pha bóng, U13 SLNA đã 

phần nào thể hiện bản sắc của bóng đá xứ Nghệ. Sẽ không là quá lời nếu nói rằng đó là điều khá xa xỉ với đội 1 SLNA trong mùa giải năm nay. Bên cạnh đó, các cầu thủ nhí xứ Nghệ đã tiếp tục chứng minh một điều: Ở SLNA, "tre chưa già, măng đã mọc", khi những tài năng như Xuân Tiến, Văn Bách...sẽ là tương lai tươi sáng cho bóng đá xứ Nghệ trong nay mai.

Các cầu thủ U13 SLNA (áo vàng)
Các cầu thủ U13 SLNA (áo vàng) đã thể hiện được bản sắc của bóng đá xứ Nghệ. 

Điều đặc biệt, trên sân vận động Thái Bình còn chứng kiến một số lượng khá đông cổ viên đến từ xứ Nghệ. Họ cổ vũ rất chuyên nghiệp và nhiệt tình suốt cả trận đấu. Thậm chí, ngay cả khi chức vô địch đã bị rơi vào tay U13 Viettel, thì những cổ động viên đó vẫn không quên ở lại động viên các cầu thủ trẻ SLNA. Sự có mặt của những người hâm mộ quê nhà đã phần nào làm nguôi ngoai nỗi đau thua trận cho các học trò HLV Lê Kỳ Phương ở nơi đất khách.

Trận thua của U13 buồn thật đấy, nhưng trong thất bại đó vẫn khiến người hâm mộ xứ Nghệ cảm thấy những điều tươi sáng, ở trên sân và cả trên khán đài. Còn chiến chiến thắng của những người đàn anh vẫn chưa làm tan một bầu trời xám xịt. Trong bóng đá, thắng thua đôi khi chẳng mang nhiều ý nghĩa-như trận thắng của đội 1 và trận thua của đội U13 SLNA, trong buổi chiều 29/7./.

Lê Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.