SLNA còn bao nhiêu cơ hội tại AFC Cup 2018?

(Baonghean.vn) - Vừa có được kết quả tốt trước Tampines Rover tại lượt đấu áp chót AFC Cup 2018 nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa chắc suất đi tiếp vào vòng trong của giải đấu châu lục.

Mới đây, FLC Thanh Hóa gây nỗi thất vọng lớn bằng trận hòa 3-3 trước Global Cebu FC tại thủ đô Manila Philippines ở lượt trận áp chót vòng bảng. Với trận hòa này, FLC Thanh Hóa đánh mất quyền tự quyết trong cuộc đua giành tấm vé thứ hai tại bảng G lọt vào vòng knock-out. Bởi hiện tại cả Bali United, FLC Thanh Hóa và Global Cebu đều có 5 điểm.

Ở lượt trận cuối cùng, đội bóng xứ Thanh sẽ phải chạm trán đội đầu bảng Yangon Utd. Trên lý thuyết là còn cơ hội, nhưng FLC Thanh Hóa gần như đã bị loại khỏi đấu trường châu lục. Cùng với đó là nỗi bức xúc của các CĐV Việt Nam và người hâm mộ xứ Thanh.

Mọi hy vọng của NHM bóng đá Việt Nam đang đổ dồn về SLNA, đội bóng đang gặp muôn vàn khó khăn về thành tích lẫn lực lượng tại giải quốc nội. SLNA bắt đầu hành trình AFC Cup với thành tích ấn tượng ở lượt đi với chiến thắng 2-0 trên đất Singapore trước Tampines Rovers, đánh bại đại gia Malaysia - Johor DT 2-0 trên sân Vinh và hòa Persija Jakatar 0-0.

Có 7 điểm, xếp đầu bảng H, SLNA cất một nửa trụ cột trong chuyến làm khách Persija Jakatar và để thua 0-1 đúng vào phút chót. Một trận đấu mà HLV Đức Thắng toan tính giữ quân cho V.League và tìm kiếm 1 điểm trên đất Indonesia tan thành mây khói.

HLV Đức Thắng gặp nhiều bài toán khó giải. Ảnh: Hải Đăng
HLV Đức Thắng đang gặp nhiều bài toán khó giải. Ảnh: Hải Đăng
Trở về sân Vinh đón Tampines Rovers, SLNA đánh bại đối thủ này 2-1 và tiếp tục bám đuổi đối thủ dưới cơ của họ là Persija bởi đội bóng đến từ Jakatar vùi dập Johor DT 4-0 và vươn lên đầu bảng, có cùng 10 điểm với SLNA nhưng hiệu số là +5 trong khi SLNA là +4.
Cục diện của bảng H - AFC Cup 2018 là rất khó lường, tấm vé cạnh tranh trực tiếp chỉ đến với đội bóng xứ Nghệ nếu thầy trò HLV Đức Thắng có 3 điểm trong chuyến làm khách Johor DT ở lượt đấu cuối và Tampines Rovers cầm chân được Persija đang xếp đầu bảng.

Theo thể thức của AFC Cup 2018, trong 3 bảng đấu tại khu vực, 3 đội bóng xếp đầu giành vé trực tiếp vào vòng knock-out. Tấm vé còn lại thuộc về đội bóng xếp nhì bảng có thành tích tốt nhất. Trong trường hợp xấu nhất SLNA trắng tay ở lượt đấu cuối, có 10 điểm và không giành vé trực tiếp thì đội bóng xứ Nghệ vẫn còn cơ hội nếu là đội bóng nhì có thành tích tốt nhất. Hiện tại, Home United FC (SIN) tại bảng F và SLNA là “sáng cửa” nhất cho tấm vé này vì có cùng 10 điểm.

Cơ hội là 50% cho đội bóng xứ Nghệ và không còn cách nào khác, HLV Nguyễn Đức Thắng phải tung ra đội mạnh nhất khi lên đường sang Malaysia ngày 24/4. Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản như vậy khi tiền vệ Võ Ngọc Toàn vẫn chưa hẹn ngày trở lại, tiền đạo Osmar Francisco được cho là sẽ sớm chia tay SLNA.

Cục diện bảng H, AFC Cup 2018 sau vòng đấu áp chót. Ảnh: AFC
Cục diện bảng H, AFC Cup 2018 sau vòng đấu áp chót. Ảnh: AFC

Điều đó có nghĩa là SLNA sẽ buộc phải thắng trên sân khách trong thế “chấp” ngoại binh, lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng. Danh sách “viện binh” của SLNA bây giờ ngoài Nguyên Mạnh đã có thêm Hồ Phúc Tịnh, Võ Ngọc Toàn, Hồ Tuấn Tài lẫn Olaha Michael. Trong tháng 4 này, đội bóng xứ Nghệ phải thi đấu 7 trận ở 3 mặt trận V.League, Cúp QG và AFC Cup 2018 với mật độ thi đấu trung bình 4 ngày đá 1 trận. Đó là điều khiến BHL SLNA phải cân nhắc, tính toán.

Thành tích của SLNA tại đấu trường quốc nội cũng chưa phải là an toàn, 4 điểm sau 4 trận và đang ở nhóm cuối. Trong tình cảnh này, không chơi tất tay tại giải đấu châu lục cũng khiến đội bóng xứ Nghệ gặp nhiều áp lực, còn lơ là V.League, cái giá mà SLNA phải trả là rất đắt./.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.