SLNA - đau đầu với bài tính 'Nam tiến'

(Baonghean.vn) - Thầy và trò HLV Đức Thắng vượt đèo Hải Vân vào Nam đá 2 trận sân khách, vòng 18 gặp SHB.Đà Nẵng, vòng 19 gặp B.Bình Dương. Liệu SLNA sẽ bùng lên kiếm 3 điểm trong bối cảnh SHB.Đà Nẵng đang dính “bão chấn thương” hay dành sức để quyết đấu với B.Bình Dương, đối thủ đang bám đuổi tại BXH?

Dù đã 6 lần gặp nhau trên sân Lạch Tray, chủ nhà Hải Phòng đều không giành được chiến thắng nhưng việc B.Bình Dương giành thắng lợi 2-0 ở lượt trận 16 vẫn được coi là bất ngờ. Kết quả này đã đưa Anh Đức và các đồng đội bám sát SLNA với 16 điểm, ít hơn đội bóng xứ Nghệ chỉ đúng 1 điểm.

Tuần này, cả SLNA lẫn B.Bình Dương đều gặp phải đối thủ rất mạnh. SLNA đối đầu với đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức còn B.Bình Dương tiếp đội khách Hà Nội. Ngay sau trận đấu trên sân Hòa Xuân thì B.Bình Dương lại gặp chính đối thủ SLNA trên sân nhà, nếu giành được 3 điểm rất có thể họ sẽ đổi chỗ cho nhau.

Dù muốn có trọn 6 điểm hai trận đấu này nhưng hơn ai hết BHL SLNA hiểu rằng đó là điều khá nan giải với tình hình hiện nay đối với đội bóng xứ Nghệ.

Chạy trốn số 13

Nếu như vị trí chót BXH đã điền tên Long An thì cả SLNA, B.Bình Dương và XSKT.Cần Thơ đều cố gắng chạy trốn vị trí thứ 13 BXH, để tránh phải thi đấu trận play-off. Đây là điều mà không một CĐV xứ Nghệ nào muốn, nói ra bây giờ thì sớm nhưng nói sau vòng 19, có khi lại quá trễ.

Rõ ràng vòng 18, trong 3 đội đứng áp chót BXH thì XSKT.Cần Thơ dễ có điểm hơn cả khi trên sân nhà chỉ phải đón tiếp TP.HCM, trong khi B.Bình Dương và  SLNA đều gặp đội cạnh tranh chức vô địch.

SHB.Đà Nẵng đang dính “bão chấn thương”, nhất là hàng thủ. Ảnh: Bảo Minh
SHB.Đà Nẵng đang dính “bão chấn thương”, nhất là hàng thủ. Ảnh: Bảo Minh

Quan sát những trận đối đầu gần đây của 2 đội, chúng tôi cho rằng SHB.Đà Nẵng không áp đặt được thế trận với đội bóng xứ Nghệ nếu Quế Ngọc Hải và các đồng đội căng sức ra đá. Điều đáng nói là SHB.Đà Nẵng đang phải đón nhận những ca chấn thương từ những trụ cột, như: bộ đôi Huy Toàn, Thái Sung (lật cổ chân), Anh Tuấn bị gân Achiles, Thanh Nam (gân kheo).

Lỗ hổng hàng phòng ngự của đội bóng sông Hàn đang trở nên mỏng manh hơn bao giờ hết khi cả 3 trung vệ Thanh Nam, Anh Quang, Britez đều gặp chấn thương. HLV Lê Huỳnh Đức sẽ phải chọn một bộ đôi trung vệ bất đắc dĩ trong trận đấu với XSCT.Cần Thơ, đó là tiền vệ Tiến Dụng cùng cựu trung vệ HAGL là Văn Thắng.

Với phong độ cao của Đỗ Merlo, Gramoz thì nhiều khả năng chủ nhà sẽ lấy công bù thủ khi HLV Lê Huỳnh Đức cũng có được thông tin về khả năng phòng ngự không lấy gì làm chắc chắn của SLNA.

Hơn ai hết, Lê Huỳnh Đức muốn đòi món nợ lượt đi trên sân Vinh, dù trong tay chưa đủ lực lượng mạnh nhất. Vậy BHL SLNA có dám mạo hiểm chơi đôi công giành chiến thắng, vừa để đua top 10 vừa tạo đà tâm lý cho cầu thủ trước khi đối đầu với B.Bình Dương ở Gò Đậu hay dành quân đối đầu với thầy trò HLV Trần Bình Sự?

Thử thách Gò Vấp

Nếu trắng tay ở Hòa Xuân, thì Gò Vấp chính là trận đấu hứa hẹn nhiều gay cấn đối với HLV Đức Thắng. Lãnh đạo B.Bình Dương xác định mùa bóng này là giai đoạn chuyển giao thế hệ, một vị trí an toàn là đủ để đội bóng đất Thủ có thể làm lại ở mùa giải tới và trận đấu với SLNA là thời điểm để họ bung sức.  

Trong tay HLV Trần Bình Sự có 2 “con bài” mà SLNA mãi đốt đuốc đi tìm cũng chưa thấy. Người đầu tiên là “lão tướng” tiền vệ Tấn Tài - cầu thủ vừa thực hiện 2 pha kiến tạo mẫu mực giúp Diego Pereira và Hoài Nam lập công ở sân Lạch Tray. Và người thứ hai không ai khác chính là thủ quân Anh Đức - thủ lĩnh tinh thần và cũng là chân sút chủ lực của B.Bình Dương từ đầu mùa.

Sức mạnh của SHB.Đà Nẵng nằm ở hàng công với sự có mặt của Đỗ Merlo (19), Gramoz. Ảnh: Bảo Minh
Sức mạnh của SHB.Đà Nẵng nằm ở hàng công với sự có mặt của Đỗ Merlo (19), Gramoz. Ảnh: Bảo Minh

Trong 4 trận thi đấu cùng nhau, bộ đôi Anh Đức - Diogo Pereira đã cùng nhau “nổ súng” tổng cộng 5 lần và đóng góp 1 kiến tạo. Trong đó, chân sút số 11 này dù đã 32 tuổi nhưng đã đóng góp 3 bàn. Một hiệu suất khá ấn tượng của cặp tiền đạo mới mà B.Bình Dương trình làng, báo hiệu khó khăn cho thủ môn Nguyên Mạnh.

Đã qua rồi cái thời SLNA đủ lực lượng, đủ sức đối đầu với mọi đối thủ bất kể sân khách hay sân nhà. Nếu được dẫn dắt SLNA trong thời điểm này, không ít HLV trưởng, sẽ lựa chọn phương án “an toàn”, đá cầm chừng với SHB.Đà Nẵng để tập trung giải quyết đối thủ trực tiếp B.Bình Dương để cắt đuôi bám đuổi.

Đây thực sự là “khúc cua” khó cho HLV Đức Thắng trong lần đầu cầm quân chinh chiến V-League khi phải đối đầu với 2 đồng nghiệp lão làng là Lê Huỳnh Đức và Trần Bình Sự. Nếu cầm quân, bạn sẽ chọn phương án nào?

An Thanh

tin mới

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

(Baonghean.vn) - Phải đối đầu với một đội bóng nhiều sao như Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định sẽ là một thử thách lớn của thầy trò huấn luyện viên Phan Như Thuật. Và để có được một kết quả tốt thì các cầu thủ Sông Lam Nghệ An sẽ phải cố gắng hết sức để có thể vô hiệu hóa được những ngôi sao đó.