SLNA - Đồng Tháp: Mở hội ở Thành Vinh?

(Baonghean.vn) - Cuối tuần này SLNA sẽ có cuộc tiếp đón đội bóng đang đứng ở vị trí cuối bảng xếp hạng Đồng Tháp. Đây là cơ hội rất thuận lợi  để đội bóng xứ Nghệ có thể tìm kiếm được trận thắng thứ 2 trên “chảo lửa Thành Vinh” để làm quà tri ân người hâm mộ.
Giải vô địch Toyota V- League đã đi được gần một nửa chặng đường. Mùa giải năm nay, đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường đang khiến cho người hâm mộ hoài nghi về khả năng hoàn thành mục tiêu kết thúc mùa giải trong Top 5 khi mà đội bóng xứ Nghệ hiện xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng và chỉ mới có vỏn vẹn 2 trận thắng, 5 trận hòa trong khi phải đón nhận 3 thất bại. Đây được coi là sự khởi đầu tệ hại nhất lịch sử của CLB kể từ khi bước lên con đường chuyên nghiệp.
Qua 10 vòng đấu, nếu tính riêng những trận được thi đấu trên “Chảo lửa Thành Vinh”, SLNA mới chỉ 1 lần duy nhất được tận hưởng niềm vui chiến thắng ở cuộc tiếp đón đội bóng đang trong quá trình chuyển giao chủ sở hữu thời điểm đó Sài Gòn FC với tỉ số tối thiểu. Trong khi đó, đội chủ sân Vinh phải đón nhận một thất bại ngay trận ra quân trước “hiện tượng” mùa này Hải Phòng với tỉ số 0-2, sau đó là những trận hòa không đáng có trước những đội bóng “chiếu dưới” như QNK Quảng Nam và Long An. Đó là một điều khó có thể chấp nhận được khi mà trước đây “Chảo lửa Thành Vinh” luôn được biết đến là nơi “đi dễ, khó về”.
Các cầu thủ SLNA đang đứng trước cơ hội dành trọn 3 điểm trước đội bóng xứ Bưng Biền
Các cầu thủ SLNA đang đứng trước cơ hội dành trọn 3 điểm trước đội bóng xứ Bưng Biền
Trong khi sân nhà đang dần “mất thiêng” thì những chuyến làm khách của đội bóng xứ Nghệ cũng không khá hơn là mấy. Ngoại trừ chiến thắng “không tưởng” trước nhà đương kim vô địch Becamex Bình Dương ở vòng 4 hay trận hòa trên thế thắng trước “thiếu gia” mới nổi và là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị vô địch FLC Thanh Hóa ra, những trận đấu còn lại thầy trò HLV Ngô Quang Trường trình diễn một bộ mặt bạc nhược, thiếu sức sống với những thất bại trước XSKT Cần Thơ, Than Quảng Ninh và chia điểm với HAGL.
Mới đây nhất đội bóng xứ Nghệ cũng không thể vượt qua được “Ải Chi Lăng” trong cuộc đại chiến đầy duyên nợ. Nhưng 1 điểm có được trước đối thủ truyền kiếp không đội trời chung SHB Đà Nẵng không phải là một thảm họa khi mà trận đấu đó SLNA không có sự chỉ đạo của vị thuyền trưởng Ngô Quang Trường. Thế nhưng đó là lần thứ 5 liên tiếp đội bóng xứ Nghệ chưa biết đến hương vị chiến thắng. Hơn thế nữa việc không đánh bại được đội bóng Sông Hàn vô hình trung đã đẩy SLNA xuống vị trí gần áp chót bảng xếp hạng và có thể lao vào cuộc chiến trụ hạng nếu không cải thiện được tình hình trong những vòng đấu tới.
Ở bên kia chiến tuyến, Đồng Tháp cũng đang trong “cơn bĩ cực” khi kể từ đầu mùa giải đến nay đội bóng xứ bưng biền đang chìm sâu trong cuộc khủng hoảng. Sau 10 vòng đấu, Đồng Tháp đang đứng vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng khi chỉ giành được 3 điểm ghi được 8 bàn thắng để lọt lưới 26 lần. Đặc biệt  kể từ sau trận thắng trước đội bóng phố Núi ở vòng 4  tới nay Đồng Tháp phải đón nhận 6 trận thua liên tiếp. Với chuỗi thành tích nghèo nàn đó đội chủ sân Tân An đang được nhận định là đội bóng phải nhận tấm vé xuống hạng vào cuối mùa giải.
Ảnh: NLĐ.
Đồng Tháp đang là ứng cử viên nặng ký nhất cho suất xuống hạng - ảnh: NLĐ.
Để cứu vớt con tàu  đang chìm đắm, gần đây Đồng Tháp đã thay tướng để đổi vận khi bổ nhiệm HLV Trần Công Minh thay thế vị trí của cựu HLV Phạm Công Lộc. Tuy nhiên, đội bóng này chưa cải thiện được màn trình diễn của mình khi để thua ở cả hai trận đấu đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Công Minh. Mới đây nhất ở trận đấu bù vòng 3 trước đội bóng Xứ Thanh, Đồng Tháp tiếp tục nối dài thêm nhưng kỷ lục đáng buồn khi để thất thủ trước FLC Thanh Hóa với tỉ số 4 bàn không gỡ.
Hành quân đến “Chảo lửa Thành Vinh” lần này chắc hẳn HLV Trần Công minh sẽ quyết tâm dành điểm trước đội bóng xứ Nghệ. Thế nhưng, nhiệm vụ đó khó khả năng trở thành hiện thực khi mà SLNA cũng đang rất quyết tâm dành trọn 3 điểm trong trận đấu này để xua tan đi những hoài nghi sau những trận thi đấu bết bát chỉ biết hòa và thua. Nói thể bởi lịch sử đối đấu giữa hai đội đang nghiêng hẳn về SLNA, ở mùa giải trước với sự tỏa sáng của Baba, đội bóng xứ Nghệ đã đánh bại Đồng Tháp với tỉ số tổi thiểu ngay tại “Chảo lửa Thành Vinh”.
Với lợi thế sân nhà và được tiếp lửa từ các cổ động viên, SLNA đang tràn đấy cơ hội đánh bại đội bóng đến từ đồng bằng sông Cửu Long để hâm nóng bầu không khí vốn dĩ đang bị nguội lạnh của “Chảo lửa Thành Vinh” kể từ khi mùa giải khởi tranh đến nay.
* Trận đấu giữa SLNA và Đồng Tháp sẽ diễn ra trên SVĐ Vinh vào hồi 17h ngày 22/5.
Cao Anh

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.