SLNA: Đừng để “xôi hỏng bỏng không”!

(Baonghean) - Nếu chơi theo kiểu “con rô cũng tiếc, con diếc cũng thèm”, trận nào cũng cho đội hình chính ra sân, đội bóng xứ Nghệ sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng “lực bất tòng tâm”, trắng tay vào cuối mùa giải.

Mùa giải 2018 đã mở màn bằng trận tranh Siêu Cup giữa SLNA và Quảng Nam. Xét về chất lượng chuyên môn và số lượng khán giả đến sân thì đây được xem là một trận đấu thành công.

Ở dưới sân cỏ, các cầu thủ SLNA và Quảng Nam đã có một trận đấu sòng phẳng, cống hiến hết mình. Trên khán đài, các CĐV SLNA một lần nữa cho thấy họ vẫn là “Hội CĐV cuồng nhiệt và đông đảo nhất ở V.League”. Sân Hàng Đẫy một lần nữa đã trở thành “Chảo lửa Thành Vinh trong lòng Hà Nội”.

Chính nhờ dàn cầu thủ trẻ, trong đó có 2 ngôi sao U23 Việt Nam là Văn Đức và Xuân Mạnh trong đội hình xuất phát của SLNA, cùng với đó là những bóng hồng xinh đẹp của các CĐV cuồng nhiệt xứ Nghệ đã làm cho trận đấu hấp dẫn hơn.

CĐV xứ Nghệ đã làm cho trận đấu thêm hấp dẫn - Ảnh: Trung Kiên
CĐV xứ Nghệ đã làm cho trận đấu thêm hấp dẫn. Ảnh: Trung Kiên
Tuy nhiên điều đáng tiếc là mặc dù có thế trận nhỉnh hơn, cơ hội ghi bàn cũng nhiều hơn, dàn CĐV cũng hùng hậu, áp đảo hẳn đội bóng Quảng Nam, nhưng SLNA đã để vuột mất Siêu Cup một cách đáng tiếc.

Chứng kiến trận đấu, nhiều người tiếc cho các cầu thủ trẻ SLNA, nhanh nhẹn, có sức mạnh, tuân thủ tốt đấu pháp, có chiến thuật, ý đồ rõ ràng trong các pha bóng, nhưng lại thiếu đi sự tinh quái và chưa biết chắt chiu cơ hội. Để rồi Quảng Nam, đội bóng với nhiều cầu thủ già rơ, cộng với 3 tây (2 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch) chơi theo lối rình rập đã tận dụng cơ hội rất tốt để ghi bàn thắng duy nhất cho trận đấu.

Với việc có 2 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch Quảng Nam đã ch
Ngoại binh và cầu thủ nhập tịch đã giúp Quảng Nam giành chiến thắng trước SLNA. Ảnh: Trung Kiên

Từ kết quả trận đấu này, nhiều CĐV xứ Nghệ đã cảm thấy lo lắng cho SLNA ở mùa giải mới, bởi cùng một lúc SLNA tham dự 3 mặt trận (V-League, Cúp quốc gia và AFC Cup), nhưng lực lượng lại quá mỏng. Nếu không cẩn thận, đấu trường nào cũng tung đội hình chính ra sân thì chỉ cần một vài vị trí dính chấn thương, thẻ phạt lúc đó HLV Đức Thắng sẽ rất khó để tìm người thay thế.

Bằng chứng là ở trận mở màn AFC CUP, với đội hình chính, SLNA đã giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân khách, nhưng họ đã gặp một thiệt thòi lớn là thủ thành- đội trưởng Nguyên Mạnh bị chấn thương gãy tay phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài. Vị trí của anh để lại trở thành lỗ hổng lớn nơi hàng thủ SLNA mà người đóng thế Văn Hùng chưa thể khỏa lấp được.

Như HLV Hoàng Văn Phúc của Quảng Nam đã tiết lộ sau trận Siêu Cup: “Trước khi trận đấu diễn ra, tôi đã cho các học trò tập kỹ các tình huống cố định để lợi dụng điểm yếu ở vị trí thủ môn của SLNA do Nguyên Mạnh đang chấn thương”.

dsf
Việc thiếu vắng thủ thành - đội trưởng Nguyên Mạnh trong đội hình xuất phát khiến cho hàng thủ của SLNA đang trở thành điểm yếu để đối thủ khai thác. -Ảnh: Đức Dũng

Còn những cầu thủ thay thế cho “Ronaldo xứ Nghệ” ra đi, như Thế Cường, Tuấn Tài mặc dù đã rất nỗ lực nhưng vẫn chưa làm cho CĐV xứ Nghệ quên được hình ảnh của Phi Sơn. Một mình ngoại binh Olaha cũng không đủ sức để khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương.

Điều đó cho thấy rằng,  BHL SLNA phải tính toán kỹ lưỡng, đâu là đấu trường vừa sức với mình để tung quân ra trận, chứ không nên theo kiểu “con rô cũng tiếc, con diếc cũng thèm”, trận nào cũng cho đội hình chính ra sân, sẽ dẫn đến tình trạng “lực bất tòng tâm”, “xôi hỏng bỏng không” vào cuối mùa giải.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.