SLNA - Hải Phòng: Khó gặp khốn

(Baonghean.vn) - Đội chủ sân Vinh chỉ còn đúng 15 cầu thủ lành lặn để đón các cầu thủ Hải Phòng. Nên việc tái lập thành tích 2 trận thắng liên tiếp như tại vòng 5,6 lượt đi V.League 2019 xem ra không phải dễ dàng.

Trước hết, Hải Phòng là đối thủ kỵ rơ với SLNA, ngoại trừ mùa giải năm ngoái, đang trong chuỗi dài hòa và thua thì đội bóng xứ Nghệ bất ngờ có trận thắng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng. Trước đây, hễ đến sân Vinh là đội bóng đất Cảng có điểm mang về, bất luận chủ nhà SLNA mạnh - yếu thế nào.

Hải Phòng tự yếu

Lối đá của Hải Phòng khá đơn giản, chả cần hàng tiền vệ, bóng cứ được phất dài lên trên cho các ngoại binh phía trên tự xoay xở. Đầu trận Fagan và các đồng đội quần cho hậu vệ đối phương mệt lử bằng các trò đua sức, va đập mạnh trên không. Khi “con mồi” đã xuống sức, cũng là lúc họ dùng những cú nước rút ghi bàn. Lối đá không mới nhưng nhiều đội vẫn không trụ nổi khi đối đấu với Hải Phòng, nhất là khi phải thi đấu trên mặt sân Lạch Tray xấu nhất V.League hiện tại.

Hải Phòng là đội chơi 3 tiền đạo ngoại binh “lấy tấn công để phòng thủ”. Ảnh VPF
Hải Phòng là đội chơi 3 tiền đạo ngoại binh “lấy tấn công để phòng thủ”. Ảnh VPF

Năm nay, phần thì trung vệ nhập tịch Lê Văn Phú và “ngựa chứng” Stevens đã rời đội, hàng công thì không còn mạnh như trước nên phong độ đội bóng đất Cảng trồi trụt. Là đội dùng 3 ngoại binh cho hàng công J. Mpande, A. Fagan, J. Lynch thực tế thi đấu không tồi khi họ cũng đã ghi 15/24 bàn thắng của Hải Phòng.

Nhưng với 1 thẻ đỏ, 5 thẻ vàng nên J. Lynch cầu thủ có 8 bàn thắng cho đội Hải Phòng cũng mới ra sân 11/19 trận. Đội trưởng A.Fagan đã 32 tuổi thi đấu xông xáo nhưng bắt đầu có dấu hiệu giảm sút thể lực.

Năm ngoái, cả mùa giải năm ngoái hàng phòng thủ Hải Phòng chỉ để thủng lưới 26 bàn thì nay mới đến vòng 19 đã bị thủng lưới 33 bàn. Vòng 19, trên sân nhà trời mưa đọng nước mà cuối trận hậu vệ Hữu Phúc trả bóng hời hợt cho thủ môn Vũ Hải và để thua ngược 1-2 trước Sài Gòn là ví dụ cụ thể nhất.

Sau sự ra đi đầy bất ngờ của 2 cầu thủ xứ Nghệ Quốc Trung, Đình Bảo  cho thấy Hải Phòng có quá nhiều vấn đề còn phải giải quyết. Vị trí thứ 13 của Hải Phòng đã đẩy HLV Trương Việt Hoàng vào tình thế khó khăn.

Khó cho chủ nhà SLNA

SLNA chỉ còn 15 cầu thủ lành lặn đón tiếp đội bóng đất Cảng. Ảnh VPF
SLNA chỉ còn 15 cầu thủ lành lặn đón tiếp đội bóng đất Cảng. Ảnh VPF

Chắc chắn, SLNA muốn có chiến thắng trước Hải Phòng bởi vòng sau họ phải hành quân đến sân 19/8 Nha Trang để gặp đội bét bảng S.Khánh Hòa. Nếu không có 3 điểm trước Hải Phòng, thì SLNA sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc đua về đích V.League 2019.

Danh sách “thương binh” SLNA ngày càng kéo dài. Ngoài Lê Thế Cường, Phạm Xuân Mạnh, hay Võ Ngọc Đức chưa thể tập trở lại (trước đó là Phan Văn Đức, Lê Văn Hùng) thì Hoàng Văn Bình, Phạm Thế Nhật, Nguyễn Quang Tình, Cao Xuân Thắng cũng đang trong tình trạng chấn thương. Trong khi đó Khắc Ngọc lại dính 3 thẻ vàng, không thể ra sân, còn sức khỏe ngoại binh Joel Vinicius cũng đang có vấn đề.

Bản thân bộ đôi ngoại binh Joel Vinicius, Olaha phong độ ghi bàn không cao, Joel Vinicius 6 trận khoác áo SLNA cũng chỉ có 1 bàn thắng trên chấm penalty. Đến nay, 7 bàn thắng của Joel Vinicius tại V.League 2019 thì có 4 trên chấm penalty cho thấy khả năng ghi bàn của ngoại binh Brazil từng thi đấu cho Than Quảng Ninh, TP.HCM còn hạn chế.

Tuấn Tài, niềm hy vọng lớn nhất

Đón tiếp Hải Phòng trong tay HLV Đức Thắng không có bất cứ tiền vệ cánh nào thực thụ. Hồ Tuấn Tài, cầu thủ có phong độ tốt nhất SLNA vốn là tiền đạo được bố trí đá tiền vệ phải; Sỹ Sâm và Sỹ Nam chỉ là “kẻ đóng thế” trong bối cảnh BHL SLNA còn đúng 15 cầu thủ lành lặn.

Người ta hy vọng vào bộ đôi Ngọc Toàn và Tuấn Tài sẽ tái hiện lại miếng đánh mà cầu thủ này vừa phối hợp thành công với Quang Tình đầu trận đấu với Viettel. Ngoài việc cố gắng kiếm được 3 điểm thì các cầu thủ xứ Nghệ còn phải giữ “chân, cẳng” để còn đủ người thi đấu những vòng đấu tiếp theo.

Trung vệ người Serbia - Damir Memovic đã có bàn thắng bằng đầu đầu tiên tại V.League. Khi hàng hậu vệ Hải Phòng không giỏi không chiến, khán giả sân Vinh rất muốn chứng kiến anh lại có bàn thắng vào lưới khung thành đội bóng đất Cảng.

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.