SLNA - Hải Phòng: Ở thế 'dựa lưng vào tường', chủ nhà trở nên đáng sợ?

(Baonghean.vn) - Đã 8 vòng đấu trôi qua tại V.League 2018, đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa được hưởng niềm vui chiến thắng. Gặp Hải Phòng là cơ hội để thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng thực hiện điều đó.

Để Sài Gòn FC lội ngược dòng thành công ở vòng đấu thứ 12 vừa rồi, khiến SLNA rơi vào tình thế hết sức nguy hiểm. Giành 8 điểm sau 12 lượt trận và tạm thời ngụp lặn ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng, nguy cơ bị rớt hạng đang dần rõ ràng với đội chủ sân Vinh.

Muốn viễn cảnh đen tối kia không trở thành hiện thực, cách duy nhất là thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng phải giành được những kết quả khả quan ở thời gian tới. Trước mắt là cuộc so tài với Hải Phòng tại vòng đấu thứ 13 này.

Sau trận thua Sài Gòn FC, HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ: “Với tôi, mỗi trận đấu luôn phải đặt quyết tâm cao nhất. Trận gặp Hải Phòng tại vòng 13 sẽ rất khó khăn, thế nên chúng tôi sẽ bắt tay vào chuẩn bị ngay khi trở về đại bản doanh.

Tôi xin cảm ơn người hâm mộ đã luôn đồng hành cùng đội bóng và cá nhân tôi, tình cảm đó là điều mỗi HLV đều mong muốn. Là người kề vai sát cánh cùng đội bóng trong thời gian qua, tôi sẽ đối diện với mọi khó khăn. Hy vọng, SLNA sẽ sớm vượt qua được giai đoạn này”.

BHL SLNA đang phải chịu rất nhiều sức ép sau những kết quả nghèo nàn của đội bóng. Ảnh: Thành Cường
BHL SLNA đang phải chịu rất nhiều sức ép sau những kết quả nghèo nàn của đội bóng. Ảnh: Thành Cường 

Quyết tâm, nỗ lực là điều thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng có thừa. Biến sức mạnh tinh thần thành những chiến thắng trên sân cỏ lại là một câu chuyện khác. Dù SLNA đang trải qua chuỗi trận bết bát, nhưng không mấy ai dám trách Quế Ngọc Hải và các đồng đội không thi đấu hết mình.

Khách quan mà nói, đội bóng xứ Nghệ đã ra sân chiến đấu với 200% nỗ lực, chỉ tiếc là thành quả họ nhận được lại không tương xứng với những công sức đổ ra. Vận đen, dường như vẫn chưa chịu buông tha đội chủ sân Vinh.

Gặp Hải Phòng vào thời điểm này, SLNA thua kém, thiệt thòi đủ đường. Lực lượng trong tay HLV Nguyễn Đức Thắng đang khá mỏng manh vì những chấn thương liên tục của các trụ cột. Thủ thành Trần Nguyên Mạnh, tiền vệ Lê Thế Cường chưa thể trở lại, còn Cao Xuân Thắng và Phan Văn Đức vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân…

So với những gì HLV Trương Việt Hoàng đang sở hữu, đội bóng xứ Nghệ khó sánh bằng về độ ổn định cả ở khía cạnh nhân sự lẫn phong độ.

Trái ngược với đội chủ nhà, Hải Phòng đang bay cao tại V.League năm nay. Trải qua 12 vòng đấu, đội bóng thành phố cảng đang đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, với 19 điểm. 2 vòng đấu gần đây nhất, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng giành trọn vẹn 6 điểm trước Sài Gòn FC và FLC Thanh Hóa.

Không chỉ nhỉnh hơn về mặt lực lượng, phong độ mà Hải Phòng còn có thành tích đối đầu vượt trội SLNA. Theo thống kê, kể từ mùa giải 2015 đến giờ, đội bóng đất cảng toàn thắng và hòa mỗi khi đụng độ SLNA trên mọi mặt trận (thắng 5, hòa 2).

Trận đấu giữa 2 đội trên sân Vinh ở mùa giải trước, Hải Phòng (đỏ) là đội giành chiến thắng. Ảnh tư liệu
Trận đấu giữa 2 đội trên sân Vinh ở mùa giải trước, Hải Phòng (đỏ) là đội giành chiến thắng. Ảnh tư liệu
Sân Vinh có thể là “nơi đi dễ, khó về” với mọi đối thủ, riêng với Hải Phòng lại là “miền đất lành”. Trong 3 chuyến làm khách gần đây nhất trước SLNA, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đều ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Trận lượt về ở mùa giải năm ngoái kết thúc với chiến thắng 3 - 2 giành cho Hải Phòng. Xét một cách tổng thể, cửa thua của đội bóng xứ Nghệ ở trận đấu diễn ra vào chiều ngày 13/6 tới đây là không hề nhỏ.

Suy cho cùng, mọi con số thống kê cũng chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi. Giới chuyên môn và người hâm mộ xứ Nghệ đang chờ đợi sự phản ứng mạnh mẽ của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng.

Liệu SLNA có đánh bại nổi Hải Phòng, để có được chiến thắng đầu tiên trên sân Vinh tại V.League 2018 và tạm thời thoát ra khỏi khủng hoảng? Câu trả lời là, có. Bởi trong thế phải “dựa lưng vào tường”, đội bóng xứ Nghệ sẽ trở nên vô cùng đáng sợ./. 

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.