SLNA: Hành trình sa sút của hai anh em nhà họ Võ

(Baonghean.vn) - Trong thành phần thi đấu của SLNA ở những mùa giải gần đây, có hậu vệ Võ Ngọc Đức và tiền vệ Võ Ngọc Toàn là anh em con chú, con bác với nhau. Kể từ ngày bộ ba nhà họ Văn là Văn Sỹ Hùng, Văn Sỹ Sơn và Văn Sỹ Thủy chia tay sân Vinh, đội bóng xứ Nghệ mới xuất hiện cặp anh em (họ) khoác chung một màu áo.

Võ Ngọc Toàn và nỗi ám ảnh về chấn thương

Gia nhập lò đào tạo SLNA năm 2008, Võ Ngọc Toàn lần lượt trải qua các đội trẻ (U15, U17, U19, U21) và đã chứng tỏ được tài năng của mình. Để chuẩn bị cho mùa giải 2015, cầu thủ quê Quỳnh Lưu đã được HLV Ngô Quang Trường (HLV trưởng SLNA ở mùa giải 2015 và 2016), đôn lên đội 1. Thời điểm ấy, cặp tiền vệ trung tâm của đội bóng xứ Nghệ đang thuộc về Nguyễn Quang Tình và Ngô Hoàng Thịnh. Chính vì vậy, không có gì là bất ngờ khi Võ Ngọc Toàn chỉ thi thoảng mới được xỏ giày vào sân.

Suốt thời gian qua, Võ Ngọc Toàn luôn bị những chấn thương hành hạ. Ảnh tư liệu
Suốt thời gian qua, Võ Ngọc Toàn luôn bị những chấn thương hành hạ. Ảnh tư liệu
Theo thống kê, tại V.League 2015, cầu thủ sinh năm 1994 thi đấu tổng cộng 15 trận. Trong đó, có 10 lần xuất hiện ở đội hình xuất phát và 5 lần được vào sân thay người. Cú dứt điểm làm tung lưới B.Bình Dương tại vòng đấu thứ 14 diễn ra trên sân Gò Đậu, chính là bàn thắng đầu tiên của Võ Ngọc Toàn ở đấu trường V.League trong màu áo đội bóng xứ Nghệ. Xét một cách khách quan, được thi đấu 15 trận và có 1 pha lập công là kết quả không tồi với cầu thủ mới “chân ướt, chân ráo” xuất hiện  tại V.League như Võ Ngọc Toàn.

Bước vào mùa giải 2016, bộ đôi Nguyễn Quang Tình – Ngô Hoàng Thịnh chia tay SLNA để chuyển sang khoác áo XSKT Cần Thơ và FLC Thanh Hóa. Cơ hội đến với Võ Ngọc Toàn, Hồ Khắc Ngọc, Hồ Sỹ Sâm… Nhờ những màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải trước, Võ Ngọc Toàn nhận được niềm tin của HLV Ngô Quang Trường và các cộng sự. Bằng chứng cho thấy, chỉ tính riêng tại sân chơi V.League, tiền vệ sinh năm 1994 được thi đấu tổng cộng 23 trận, tương đương 1536 phút. Đây là phần thưởng xứng đáng cho Võ Ngọc Toàn, sau những nỗ lực không ngừng nghỉ.

Tưởng như sự nghiệp của cầu thủ mang áo số 9 sẽ vươn lên một tầm cao mới, thì những biến cố đã xảy ra. Hàng loạt chấn thương liên tiếp hành hạ chàng tiền vệ 24 tuổi. Mùa giải 2017, thời gian dưỡng thương của Võ Ngọc Toàn nhiều hơn thời gian vào sân thi đấu. Cầu thủ quê Quỳnh Lưu chỉ có 11 lần xuất hiện trong đội hình xuất phát của SLNA, và không để lại ấn tượng gì đặc biệt ngoài bàn thắng ghi vào lưới Hà Nội FC ở vòng đấu thứ 17. Có thể nói, năm 2017 là năm đáng quên của Võ Ngọc Toàn.

Mọi chuyện vẫn tiếp tục diễn ra không mấy sáng sủa với tiền vệ sinh năm 1994. Mùa giải 2018 khởi tranh chưa được bao lâu, Võ Ngọc Toàn lại gặp phải chấn thương khá nặng, bỏ lỡ rất nhiều trận đấu của SLNA tại V.League, AFC Cup và Cúp QG. Bên cạnh nguyên nhân chấn thương là sự “trở về” của người đàn anh Hoàng Văn Bình, khiến Võ Ngọc Toàn hiếm khi được ban huấn luyện SLNA trọng dụng. Tính đến thời điểm này, Võ Ngọc Toàn mới có vỏn vẹn 7 lần ra sân ở đấu trường V.League (đá chính 4 trận).

Võ Ngọc Đức – không cạnh tranh nổi vị trí

Gia nhập lò SLNA cùng thời điểm với Võ Ngọc Toàn, nhưng Võ Ngọc Đức được lên khoác áo đội 1 sớm hơn người em họ 1 năm. Ngay ở mùa giải đầu tiên – mùa giải 2014, hậu vệ cánh trái của SLNA gây ra không ít bất ngờ cho giới chuyên môn lẫn người hâm mộ xứ Nghệ. Giai đoạn đầu V.League 2014, Võ Ngọc Đức không mấy khi được vào sân, bởi phong độ ổn định của hậu vệ cánh trái Trần Đình Đồng. Vị trí quen thuộc của cầu thủ quê Quỳnh Lưu là trên băng ghế dự bị.

Bước ngoặt lớn đã xảy ra. Trong trận đấu giữa SLNA và HV An Giang tại vòng 7 diễn ra vào ngày 26/2 trên sân Vinh, Trần Đình Đồng đã có pha vào bóng nguy hiểm khiến hậu vệ Nguyễn Anh Hùng của đội khách bị gãy xương ống chân. Ban kỷ luật VFF quyết định treo trò Trần Đình Đồng đến hết mùa giải 2014, cùng số tiền phạt lên tới 20 triệu đồng. Án phạt của Ban kỷ luật VFF đẩy SLNA vào tình cảnh sứt mẻ lực lượng.

Không còn cách nào khác, ban huấn luyện đội bóng xứ Nghệ đành sử dụng cầu thủ trẻ, ít kinh nghiệm – Võ Ngọc Đức chơi thay vào vị trí mà Trần Đình Đồng vừa bỏ lại. Đáp lại niềm tin của HLV Nguyễn Hữu Thắng, hậu vệ sinh năm 1994 đã thi đấu xuất sắc. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, Võ Ngọc Đức còn tích cực tham gia tấn công. Những pha leo biên của Võ Ngọc Đức giúp những mảng miếng tấn công của SLNA trở nên đa dạng, lợi hại hơn.

Võ Ngọc Đức (trái) không còn giữ được vị trí chính thức trong đội hình SLNA. Ảnh tư liệu
Võ Ngọc Đức (trái) không còn giữ được vị trí chính thức trong đội hình SLNA. Ảnh tư liệu
Kết thúc V.League 2014, cầu thủ quê Quỳnh Lưu có 10 trận đá chính cho SLNA và sở hữu 1 pha lập công (ở trận đấu với Than Quảng Ninh). Những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội chủ sân Vinh của Võ Ngọc Đức đã lọt vào “mắt xanh” của HLV Miura. Ngay lập tức, vị chiến gia người Nhật Bản triệu tập Võ Ngọc Đức lên tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị cho kỳ ASIAD 17. Đáng tiếc, hậu vệ cánh trái của SLNA không thể giành vé để tham dự giải đấu được tổ chức ở Hàn Quốc.

3 mùa giải qua (2015 – 2017), Võ Ngọc Đức đã không giữ được phong độ ổn định và đánh mất vị trí vào tay các đồng đội khác. Cụ thể, tại V.League 2015, 2016 và 2017, số trận thi đấu của hậu vệ 24 tuổi lần lượt là 9, 18 và 14. Ở mùa giải năm nay, cầu thủ mang áo số 2 cũng không thường xuyên được ban huấn luyện SLNA tin dùng.

Việc Phạm Xuân Mạnh chấn thương, Phạm Mạnh Hùng hay mắc những sai lầm, cơ hội trở lại đội hình xuất phát của SLNA đã đến với Võ Ngọc Đức. Hy vọng, hậu vệ sinh năm 1994 sẽ chứng tỏ được khả năng của bản thân ở những trận đấu sắp tới.

Có lẽ, những trận đấu còn lại của đội bóng xứ Nghệ tại mùa giải năm nay, chỉ là cơ hội nhỏ nhoi để hai anh em nhà họ Võ tìm lại chính mình./.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.