SLNA - 'hôm nay có chi mới không?'

(Baonghean.vn) -“Hôm nay, SLNA có chi mới không?” là câu hỏi thường xuyên diễn ra trên các diễn đàn bóng đá xứ Nghệ. Đơn giản là sau khi xuất hiện nhà tài trợ Tân Long thì vấn đề quan trọng nhất của đội bóng là sớm thay đổi để trụ hạng thành công.

Tin vui nhất là ngôi sao sáng nhất của CLB SLNA Phan Văn Đức đã trở về cách ly tại TP.HCM và có kết quả xét nghiệm âm tính. Khá nhiều ý kiến khác nhau về 193 phút thi đấu của tiền vệ số 20 này trong màu áo đội tuyển quốc gia trên đất UAE. Khen có, chê có.

Điều tốt lành

Phan Văn Đức vẫn có giá trị nhất định cho đội tuyển. Ảnh: Báo Thanh niên
Phan Văn Đức vẫn có giá trị nhất định cho đội tuyển. Ảnh: Báo Thanh niên

Nhưng với người am hiểu chuyên môn thì khó thể bắt một cầu thủ hơn 1 năm không đá cho đội tuyển thi đấu bùng nổ như đồng đội. Hơn ai hết, ông Park biết kể từ trận gặp đội tuyển Nhật Bản vào ngày 24/01/2019 đến nay, tiền vệ SLNA này không thi đấu cho đội tuyển. Thầy Park vẫn tin dùng anh ta, nghĩa là Văn Đức vẫn có giá trị nhất định cho đội tuyển.

Với khán giả xứ Nghệ, Văn Đức có điểm rơi phong độ vào cuộc đua trụ hạng với mật độ thi đấu dày đặc quan trọng hơn nhiều. Đơn giản, kể cả khi Olaha xuất hiện thì số 20 này mới là chân tiền ghi bàn cho SLNA, chứ không phải bất cứ cầu thủ nào. Chỉ cần Văn Đức “sụt sịt” là BHL SLNA và cổ động viên xứ Nghệ đầy lo lắng ngay, đó là sự thật.

Tin vui tiếp theo là các ngoại binh của SLNA đã có mặt tại Việt Nam. Chỉ nội cách lắp ghép thì cho thấy bộ đôi Huy Hoàng-Văn Sỹ Hùng đã cơ bản “bắt đúng bệnh” của đội bóng này. Nhà cầm quân trẻ Huy Hoàng được đánh giá là cá tính, có những quyết định quyết đoán đến liều lĩnh. Phía sau lưng là đàn anh Văn Sỹ Hùng ma lanh, hiểu việc, nếu kết hợp được với nhau, sẽ là điềm may cho SLNA. Việc họ quyết định mời sang 2 trung vệ ngoại thử việc để chọn 1, cho thấy BHL SLNA đã không chạy theo dư luận, vẫn chủ trương phải không để thua trước khi nghĩ đến chiến thắng.

Vẫn đau đầu ngoại binh

Tinh thần của các cầu thủ SLNA cũng đang lên rất cao sau khi có nhà tài trợ mới...Ảnh: Đức Anh
Tinh thần của các cầu thủ SLNA cũng đang lên rất cao sau khi có nhà tài trợ mới...Ảnh: Đức Anh

Olaha là người cũ của SLNA, có mặt tại sân Vinh chủ yếu là gánh tuyến giữa hơn là nhiệm vụ ghi bàn. 3 mùa bóng đá cho SLNA, Olaha không phải là mẫu sát thủ như các ngoại binh V.League. Trong một cuộc thăm dò các ngoại binh nhiều năm đá V.League thậm chí nhiều trung vệ còn không nhớ nỗi các tên này. Nhưng trong bối cảnh trụ hạng, cần tìm người lắp ráp nhanh thì đây vẫn là sự lựa chọn không tồi, tất nhiên vì thế BHL SLNA vẫn phải có các phương án khác.

Game “Thách thức ban huấn luyện” sẽ thử thách Huy Hoàng và BHL SLNA khi chọn ai, bỏ ai trong 3 ngoại binh của hàng công đội bóng này. Cả ba Bruno, Peter và Martins đều không có ai quá nổi bật, cũng không được xếp hạng tại V.League 2021. So với Hoangvu Samson, cầu thủ đang còn hợp đồng với Thanh Hóa nhưng không được ra sân (đang được đội bóng xứ Nghệ quan tâm) thì các ngoại binh của SLNA chỉ đạt 6,7 điểm. Dường như ngoại bình nào phối hợp tốt hơn với Olaha và các cầu thủ SLNA hơn sẽ được ưu tiên lựa chọn?

Ngoài việc dẹp bớt những rườm rà trong công tác tuyển chọn ngoại binh thì công tác phân tích chuyên môn của BHL SLNA cũng đã có sự cải tiến nhất định. Lối đá dài, bổng, tiền vệ biên lật cánh ra sau cầu môn thời HLV Quang Trường với mọi đối thủ (bất kể Nam Định hay Hà Nội FC) của đội bóng xứ Nghệ có lẽ sẽ bị triệt tiêu. Bên cạnh đó, tinh thần của các cầu thủ SLNA cũng đang lên rất cao sau khi có nhà tài trợ mới...

SLNA thì “cũ”- thậm chí rất cũ, Tân Long thì “mới” và mọi việc lại đang diễn ra theo kiểu “rượu mới” đang tìm cách làm mới “bình cũ”. Đây chính là những điều tốt lành cho SLNA. Và người hâm mộ đang mong muốn sẽ có một SLNA lột xác hoàn toàn, bình mới và rượu cũng mới, thẳng tưng trên con đường trụ hạng năm nay và sẵn sàng đua vô địch cho năm sau....

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.