SLNA kiên quyết giữ Công Vinh cho mùa giải 2014

(Baonghean) - Trước thông tin CLB bóng đá Consadole Sapporo (Nhật Bản) muốn giữ chân tiền đạo Lê Công Vinh thêm 1 năm, Báo Nghệ An đã trực tiếp gặp ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA để tìm hiểu quan điểm của CLB chủ quản đang sở hữu Công Vinh.
Ông Nguyễn Hồng Thanh cho biết: Đến thời điểm này (chiều 22/10), SLNA chưa nhận được bất cứ lời đề nghị nào từ phía CLB Sapporo. Tuy nhiên, nếu như CLB bóng đá Nhật Bản có ngỏ ý mượn Công Vinh thêm 1 năm thì SLNA cũng sẽ từ chối. Bởi vì sau khi các trụ cột Trọng Hoàng, Văn Bình, Âu Văn Hoàn hết hợp đồng với SLNA và đã đầu quân cho CLB bóng đá Bình Dương, SLNA đang rất cần những cầu thủ có kinh nghiệm như Công Vinh trong đội hình để điều tiết các trận đấu và làm chỗ dựa cho các cầu thủ trẻ. Hiện nay Công Vinh là một trong những vị trí chủ chốt không thể thay thế của kế hoạch xây dựng lực lượng đội 1 SLNA mùa giải 2014. 
Công Vinh trong màu áo của CLB Sapporo (Nhật Bản) và SLNA. Ảnh: Internet
Công Vinh trong màu áo của CLB Sapporo (Nhật Bản) và SLNA. Ảnh: Internet
Khi được hỏi, nếu như CLB Sapporo đặt vấn đề xin chuyển nhượng Công Vinh với số tiền rất lớn, đủ cho SLNA có kinh phí để thuê 2 – 3 cầu thủ ngoại chất lượng tốt thì liệu SLNA có đồng ý? Ông Nguyễn Hồng Thanh trả lời: “Nếu trường hợp đó xảy ra, thẩm quyền lại thuộc cấp cao hơn quyết định, đó là Ban lãnh đạo Ngân hàng Bắc Á. Tuy nhiên, nếu được hỏi ý kiến và được quyền quyết định thì SLNA vẫn từ chối lời đề nghị bên phía CLB Sapporo. Lý do không chỉ vì tầm quan trọng của Công Vinh trong lối chơi của SLNA mùa giải 2014 mà còn vì thương hiệu SLNA. Chắc chắn người hâm mộ xứ Nghệ không muốn SLNA để mất Công Vinh, cho dù với mức giá nào”.
Một vị trong Ban lãnh đạo Ngân hàng Bắc Á cũng cho biết: “Ngân hàng Bắc Á nhận chuyển giao SLNA từ UBND tỉnh Nghệ An không phải vì mục đích kinh doanh mua bán cầu thủ để kiếm lợi nhuận mà vì trách nhiệm đối với bóng đá tỉnh nhà, vì tình yêu bóng đá của người hâm mộ xứ Nghệ. Có thể thấy rõ SLNA khi có Công Vinh thi đấu trong đội hình ở mùa giải 2013 đã thu hút được số lượng khán giả đến sân đông như thế nào, sau khi cầu thủ này sang Nhật, lượng khán giả đến sân Vinh đã giảm rõ rệt. Vì vậy, tôi tin rằng người có quyền quyết định cao nhất là chị Thái Hương cũng sẽ từ chối nếu như CLB Sapporo đưa ra lời đề nghị để Công Vinh thi đấu ở Nhật Bản thêm 1 năm nữa”.
Theo thông tin từ trang web của CLB bóng đá Sapporo và đã được nhiều tờ báo thể thao Việt Nam đăng lại, sau gần 3 tháng khoác áo CLB bóng đá hạng nhì Nhật Bản, dù chưa thật sự tỏa sáng, nhưng tác phong chuyên nghiệp và đặc biệt là sự nỗ lực với tinh thần cầu tiến của Lê Công Vinh đã gây ấn tượng mạnh đối với HLV Kaiichi Zaizen và ban lãnh đạo CLB Sapporo. Không những thế, mới chỉ trong một thời gian ngắn, chàng tiền đạo xứ Nghệ còn thu hút được sự quan tâm của khá đông CĐV đất nước hoa anh đào. Ban lãnh đạo CLB Sapporo, HLV trưởng Zaiizen và nhiều CĐV đội bóng này tin rằng, nếu có thêm thời gian để hòa nhập với lối chơi của đồng đội, ngôi sao bóng đá Việt Nam này sẽ tỏa sáng. Vì vậy CLB này dã bày tỏ mong muốn giữ chân Công Vinh ở lại khoác áo đội bóng này thêm 1 năm nữa để anh có cơ hội khẳng định mình.
Hoàng Hảo

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.