SLNA là 1 trong 2 đội Việt Nam vào Top 10 thế giới; Ông Park tính ‘khai tử’ tiền đạo cánh

Khôi Nguyên (Theo bongdaplus.vn/vietnamnet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - SLNA là 1 trong 2 đội Việt Nam vào Top 10 thế giới bởi thống kê quá đặc biệt; Ông Park tính "khai tử" tiền đạo cánh ở đội tuyển Việt Nam...là những tin tức thể thao đáng chú ý.

SLNA là 1 trong 2 đội Việt Nam vào Top 10 thế giới bởi thống kê quá đặc biệt

Tổ chức thống kê bóng đá và thể thao thế giới CIES (International Centre for Sports Studies Football Observatory) vừa đưa ra thống kê về số lượng cầu thủ mà những đội bóng chuyên nghiệp trên thế giới sử dụng khi thi đấu, tính trong 5 mùa giải gần nhất, từ mùa 2015 đến mùa 2019. Dựa trên tiêu chí này, họ đã công bố Top 10 CLB dùng ít cầu thủ nhất. 

Sanna.KH và SLNA vào top 10 CLB dùng ít cầu thủ nhất khi thi đấu chuyên nghiệp.
Sanna KH và SLNA vào top 10 CLB dùng ít cầu thủ nhất khi thi đấu chuyên nghiệp.

Đáng chú ý danh sách mà CIES đưa ra có đến 2 CLB của Việt Nam. Đó không phải là Hà Nội FC, HAGL hay Thanh Hóa, Hải Phòng mà đó là Sông Lam Nghệ An và Sanna Khánh Hòa BVN. CIES cho biết, cả 2 CLB này chỉ sử dụng tối đa là 50 cầu thủ trong suốt 5 mùa V.League vừa qua. 

Ông Park tính "khai tử" tiền đạo cánh ở đội tuyển Việt Nam

Nhìn từ hình ảnh sa bàn chiến thuật được ông Park và trợ lý Lee Young Jin xây dựng trước khi tiến hành thảo luận chuyên môn với các trợ lý thì có thể thấy rằng Ban Huấn luyện đội tuyển Việt Nam đang xây dựng một sơ đồ mới.

Chúng tôi thấy rằng, thời điểm hiện tại Việt Nam có nhiều tiền vệ tốt. Chúng tôi muốn làm sao để tận dụng sức mạnh ở hàng tiền vệ, giúp đội chơi tốt hơn”, VFF dẫn lời HLV Park Hang Seo.
Chúng tôi thấy rằng, thời điểm hiện tại Việt Nam có nhiều tiền vệ tốt. Chúng tôi muốn làm sao để tận dụng sức mạnh ở hàng tiền vệ, giúp đội chơi tốt hơn”, VFF dẫn lời HLV Park Hang-seo.

Tính riêng ở cấp độ đội tuyển Việt Nam trước đó, từ AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 và mới đây là Vòng loại World Cup 2022, ông Park vẫn chủ trương áp dụng sơ đồ 3-4-3 (khi tấn công) hoặc 5-4-1 (khi phòng ngự). 

HLV Park Hang-seo thừa nhận đau đầu khi Anh Đức giải nghệ

Nhà cầm quân người Hàn Quốc thừa nhận việc Anh Đức giải nghệ khiến ông gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn một trung phong đủ sức gánh vác hàng công của ĐT Việt Nam.
HLV Park Hang Seo gặp khó khi Anh Đức giải nghệ.
HLV Park Hang-seo gặp khó khi Anh Đức giải nghệ.

“Năm ngoái, ở vị trí trung phong, tôi chỉ có thể sàng lọc và lựa chọn Nguyễn Anh Đức, Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh. Bây giờ, Anh Đức đã giã từ. Ban huấn luyện đã làm tất cả những gì có thể để tìm người thay thế. Nhưng thực sự khó khăn”, thầy Park than thở.

Henderson dẫn đầu nhóm cầu thủ từ chối giảm lương
Phần lớn các cầu thủ Premier League từ chối việc cắt giảm 30% lương để giúp đỡ CLB trong thời kỳ vật lộn với đại dịch Covid-19 khiến mâu thuẫn giữa đôi bên ngày càng gia tăng.
 Các cầu thủ nhận lương dưới mức trung bình 3,2 triệu bảng/năm cho rằng việc giảm lương sẽ tác động mạnh tới họ hơn là những ngôi sao nhận lương cao.
Các cầu thủ nhận lương dưới mức trung bình 3,2 triệu bảng/năm cho rằng, việc giảm lương sẽ tác động mạnh tới họ hơn là những ngôi sao nhận lương cao.

20 đội trưởng của 20 CLB Premier League đã tổ chức một cuộc họp video call để bàn về vấn đề này. Trong đó, đội trưởng Jordan Henderson một mực phản đối và nhận được sự đồng tình đông đảo. Những người có trách nhiệm muốn một quyết định bao trùm toàn giải đấu nhưng có ý kiến cho rằng nên để mỗi CLB với mỗi hoàn cảnh riêng tự xử lý.

Pep Guardiola, bậc thầy "đốt tiền"
Pep Guardiola là bậc thầy chiến thuật. Đó là điều không phải bàn cãi. Nhưng Pep cũng đồng thời là bậc thầy "đốt tiền" trên thị trường chuyển nhượng.
Pep cũng đồng thời là bậc thầy đốt tiền trên thị trường chuyển nhượng.
Pep cũng đồng thời là bậc thầy "đốt tiền" trên thị trường chuyển nhượng.

Trong sự nghiệp HLV, Pep đã tiêu tổng cộng 1,281 tỷ euro vào TTCN. Đó là con số cao khủng khiếp. Lịch sử bóng đá thế giới không có HLV nào “đốt tiền” shopping nhiều như Pep. 4 năm dẫn dắt Barcelona, số tiền Pep tiêu cho mua cầu thủ là 342 triệu euro. Tới Bayern, nhờ việc đội hình Hùm xám thời điểm đó vốn đã mạnh và ổn định, nên trong 3 năm làm việc ở Đức, Pep chỉ tiêu có 204 triệu euro.

Mourinho gặp rắc rối to vì tổ chức buổi  "huấn luyện đặc biệt"

Phía Tottenham hoàn toàn không hài lòng sau khi HLV Jose Mourinho tổ chức buổi tập với 3 cầu thủ, trong lúc nước Anh ban lệnh cấm tụ tập nơi công cộng và thực hiện giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19.
Khi đoạn video này được lan truyền rộng rãi, phía BLĐ Tottenham tỏ ra rất khó chịu.
Khi đoạn video này được lan truyền rộng rãi, phía BLĐ Tottenham tỏ ra rất khó chịu.
Video được đăng trên trang Twitter cá nhân ghi lại việc HLV Jose Mourinho đứng rất gần với 3 cậu học trò ở Tottenham gồm Davison Sanchez, Ryan Sessegnon và Tanguy Ndombele trong buổi "huấn luyện đặc biệt" do ông tổ chức./.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.