SLNA - Nam Định: Bài học từ cú sút trái phá của Sỹ Minh

(Baonghean.vn) - Với nhân sự và phong độ hiện tại, chắc chắn HLV Văn Sỹ và các cầu thủ Nam Định chả dại gì đôi công với chủ nhà. Vì thế, SLNA cũng không vội ào ạt tấn công để dính đòn “hồi mã thương” như mùa giải năm ngoái.

Năm ngoái, trong thế đường cùng, Nam Định đã có chiến thắng may mắn trên sân Vinh nên SLNA không thể chủ quan, dù đối thủ được đánh giá yếu hơn.

Nhớ mãi trận cầu

Ngoại binh Diogo vừa ghi bàn vào lưới B.Bình Dương (ảnh VPF)
Ngoại binh Diogo vừa ghi bàn vào lưới B.Bình Dương. Ảnh: VPF
V.League 2018 là mùa giải để lại nhiều ấn tượng nhất trong 19 giải bóng đá chuyên nghiệp của BHL và cầu thủ SLNA. Trong đó, trận thua Nam Định trên sân Vinh là một trong những trận đấu mà khán giả, cầu thủ xứ Nghệ muốn quên đi.
Đội khách Nam Định có 6 vòng đấu từ hòa đến thua, đến sân Vinh lúc đó đầy đủ binh hùng tướng mạnh, Văn Đức đang nổi sau thành công trên U23 VN, thầy trò HLV Văn Sỹ chủ trương bằng mọi giá có 1 điểm thì rốt cuộc lại có chiến thắng 1-0.
Khán giả sân Vinh nhớ mãi cú sút như trái phá của Sỹ Minh từ cự ly 30m, tung nóc lưới của SLNA. Đây là một trận đấu mà chủ nhà SLNA áp đảo hoàn toàn, HLV Văn Sỹ chủ trương phòng ngự số đông, chỉ tung các đường chuyền dài lên tuyến trên tự xoay xở. Nếu Henry khéo hơn trong tình huống đối đầu với thủ môn Văn Tiến hay trước đó Mạnh Hùng không nỗ lực dùng đầu phá bóng cứu thua thì đội chủ nhà còn thua đậm hơn.
Lực lượng 2 đội
Mùa giải này, có 9 cái tên đã rời Nam Định, trong đó có Sỹ Minh, Hữu Quý, Đinh Viết Tú, Văn Thuận là những cầu thủ có mặt trong chiến thắng đó. Hai cái tên mới đến là Xuân Việt (thủ môn) và trung vệ nhập tịch Văn Phú đã nhanh chóng trở thành trụ cột cho chuyến làm khách trên sân Vinh. Thậm chí Lê Văn Phú còn được tín nhiệm đeo băng đội trưởng Nam Định mùa giải này.
Phía SLNA, các hậu vệ Ngọc Hải và Mạnh Hùng cũng đã ra đi. Tiền vệ Ngô Xuân Toàn đã cập bến Sài Gòn, đầu quân dưới trướng HLV Thành Công. Tiền vệ Đậu Thanh Phong giờ cũng không còn khoác áo SLNA mùa giải này mà cập bến Hải Phòng theo thầy Ngô Quang Trường.
Về lực lượng bổ sung, đội chủ nhà SLNA, với sự trở lại của Văn Bình, Đình Đồng và trung vệ người Serbia - Damir Memović được đánh giá cao hơn đội khách. Không khó để thấy Nam Định sẽ tập trung 7-8 cầu thủ trên phần sân nhà, chỉ cắm Tambwe và Diogo tác giả của bàn thắng ở phút 44 vào lưới đội Bình Dương ở trên sân Thiên Trường ở phía trên.
Trung vệ Văn Phú không còn xa lạ gì các cầu thủ SLNA (ảnh VPF)
Trung vệ Văn Phú không còn xa lạ gì các cầu thủ SLNA. Ảnh: VPF
Các ngoại binh Nam Định như Emmanuel và bộ đôi Tambwe và Diogo đều không giỏi không chiến nhưng lại đá càn lướt. Nếu tiền vệ Văn Bình và trung vệ Văn Khánh chịu khó phạm lỗi từ xa thì sẽ hạn chế cơ bản miếng tấn công của đội khách. Sau khi Sỹ Minh, Viết Tú rời sân Thiên Trường, trong tay HLV Văn Sỹ cũng không có chân sút phạt nào sáng giá.
Khá nhiều khuôn mặt trẻ được đôn lên nên trước trận thắng B.Bình Dương 1-0 trên sân nhà có phần may mắn thì Nam Định đã có 4 trận thua liên tiếp. Hàng tiền vệ Nam Định ít cầm bóng, họ sử dụng khá nhiều đường chuyền dài để giảm áp lực trước khung thành.
Chủ nhà SLNA vừa có chiến thắng 2-0 trên sân Hòa Xuân, một trận đấu được cho là có phần may mắn. Khá bất ngờ là khi không có tiền đạo Dos Santos hàng công của đội bóng xứ Nghệ lại đá thanh thoát hơn, điều đó khiến cho HLV Đức Thắng thêm khó nghĩ.
Không để sẩy chân
Rõ ràng, đây là trận đấu SLNA muốn có 3 điểm trước khi rời sân Vinh đi làm khách trên sân Viettel, Hải Phòng. Sẽ là hợp lý hơn, nếu như BHL SLNA chọn lối đá chậm, cầm bóng vây ép đối phương như trận đấu B.Bình Dương trên sân Vinh. Trước một đối thủ không có nhiều chân sút nguy hiểm phòng ngự thấp thì điều cần thiết nhất là phải có những đường kiến tạo đầy bất ngờ.
Việc Văn Bình đang đóng vai trò “máy quét” cần mẫn hoạt động có hiệu quả trước cặp trung vệ Văn Khánh - Damir Memović cho phép cả Olaha lẫn Khắc Ngọc dâng cao hơn. Đây là những cầu thủ có thể vừa đột phá tấn công lẫn đảm nhiệm khâu ghi bàn, nếu như có sự phối hợp tốt với các tiền vệ biên. SLNA vẫn có lối đá sở trường dùng tốc độ nhưng trong trận đấu với đối thủ dưới cơ thì chả dại gì đôi công kiểu này, bởi bài học năm ngoái vẫn còn nóng hổi.
Cứ đá chậm, cầm bóng chắc vây ép mãi, bàn thắng rồi sẽ đến!

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.