SLNA - Sài Gòn: Top trên vẫy gọi

(Baonghean.vn) - Nếu đánh bại Sài Gòn FC trong trận đấu diễn ra vào lúc 17h hôm nay (27/6), nhiều khả năng đội bóng xứ Nghệ sẽ vươn lên nhóm giữa của bảng xếp hạng V.League 2018.

Tiếp đón thầy trò HLV Phan Văn Tài Em ở vòng đấu này, SLNA sẽ có trận đấu thứ 4 liên tiếp được chơi ngay tại “chảo lửa thành Vinh”. Đây là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử V.League, thậm chí là tại các giải vô địch quốc gia trên toàn thế giới (ít xảy ra trường hợp 1 đội bóng thi đấu 3 trận liên tục trên 1 sân).

Theo lịch thi đấu của BTC V.League 2018, sau màn so tài với Hải Phòng (vòng 13), thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng phải hành quân vào Thủ Dầu Một để làm khách của B.Bình Dương (vòng 14), rồi trở về sân Vinh để đón tiếp XSKT Cần Thơ (vòng 15) và Sài Gòn FC (vòng 16).

Tuy nhiên, việc đội chủ nhà B.Bình Dương đề nghị BTC chuyển địa điểm thi đấu (lý do an ninh), nên sân Vinh được lựa chọn tổ chức trận đấu B.Bình Dương - SLNA. Chính vì vậy, đội bóng xứ Nghệ được chơi tại “chảo lửa thành Vinh” 4 trận đấu liên tiếp. 

Ở vòng đấu trước, SLNA đã đánh bại XSKT Cần Thơ với tỉ số 1 - 0. Ảnh: Đức Anh
Ở vòng đấu trước, SLNA đã đánh bại XSKT Cần Thơ với tỉ số 1 - 0. Ảnh: Đức Anh

Không bỏ lỡ cơ hội, Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Hải Phòng (1 - 0), B.Bình Dương (2 - 1) và XSKT Cần Thơ (1 - 0). Từ vị trí áp chót trên bảng xếp hạng (sau vòng đấu thứ 12), SLNA đã leo lên vị trí thứ 10. Giai đoạn khó khăn nhất đã tạm thời qua đi với thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. 

Với 17 điểm giành được, SLNA đang hơn “nhóm nguy hiểm” 4 điểm và kém TOP 7 đúng bằng số điểm của 1 trận thắng (HAGL có 20 điểm và đang xếp thứ 7). Chỉ cần có được những kết quả khả quan ở những vòng đấu tới, đội bóng xứ Nghệ sẽ có mặt ở nhóm giữa bảng xếp hạng. Trận đấu với Sài Gòn FC là cơ hội để thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng thực hiện điều đó.

Đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác chính là đối thủ “vừa miếng” với Quế Ngọc Hải và các đồng đội vào lúc này. Ngoài lợi thế được chơi trên sân nhà, SLNA cũng đang có phong độ ấn tượng hơn Sài Gòn FC.

Trong khi đội bóng xứ Nghệ thắng 3 trận liên tiếp trước Hải Phòng, B.Bình Dương và XSKT Cần Thơ, thì thầy trò HLV Phan Văn Tài Em có thành tích thua 2 (Nam Định, HAGL) và thắng 1 (Hà Nội FC) ở 3 trận gần nhất.

Trận lượt đi giữa 2 đội, Sài Gòn FC (áo hồng) là đội giành chiến thắng. Ảnh: CLB Sài Gòn
Trận lượt đi giữa 2 đội, Sài Gòn FC (áo hồng) là đội giành chiến thắng. Ảnh: CLB Sài Gòn

Có một chi tiết rất đáng chú ý là, SLNA đang chơi tốt trên sân nhà, còn Sài Gòn FC thì chơi thường tệ trên sân khách. Tính đến thời điểm hiện tại, Lê Hoàng Thiên và các đồng đội chưa giành được chiến thắng nào mỗi khi rời xa sân Thống Nhất tại V.League 2018 (thua 4, hòa 3).

Phải làm khách của SLNA, thất bại đang chờ đợi sẵn thầy trò HLV Phan Văn Tài Em. 2 lần hành quân đến sân Vinh (V.League 2016 và V.League 2017), Sài Gòn FC đều phải trắng tay ra về.

Dù ở màn so tài sắp tới SLNA không có sự phục vụ của “nhạc trưởng” Hồ Khắc Ngọc (treo giò), nhưng đội chủ nhà vẫn được đánh giá cao hơn đội khách khá nhiều. Nhất là HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ đón chào sự trở lại của Phan Văn Đức và Hoàng Văn Bình. Chiến thắng khó thoát khỏi tay Quế Ngọc Hải và các đồng đội./.                                                     

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.