SLNA sẽ đá như thế nào khi có Văn Bình?

(Baonghean.vn) - Như vậy là sau 4 năm rời xa sân Vinh, tiền vệ Văn Bình đã trở lại khoác áo SLNA và ra sân thi đấu 10 phút cuối trận đấu gặp B.Bình Dương, giúp SLNA có chiến thắng 2-1. Vấn đề lúc này là SLNA sẽ sử dụng Văn Binh như thế nào?
c
Văn Bình rất nhanh hòa nhập với đội bóng cũ SLNA. Ảnh: Internet
Đầu tiên phải nói việc Văn Bình trở lại SLNA lúc này là cần thiết, khi đội bóng xứ Nghệ đang gặp khó khăn về mặt lực lượng, tụt cuối BXH. Xuất phát từ lò SLNA nên cầu thủ sinh năm 1989 không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập tập luyện, sinh hoạt và thi đấu. Những năm lăn lộn ở Becamex Bình Dương và sau đó là FLC Thanh Hóa đã giúp cầu thủ này trưởng thành lên rất nhiều về mặt chuyên môn.

Ai sẽ là nhạc trưởng?

Hiện tại, Khắc Ngọc đang là "nhạc trưởng" dẫn dắt lối chơi của SLNA, ngoài 1 bàn thắng thì cầu thủ số 12 đã có 7 pha kiến tạo thành bàn. Khả năng phối hợp của Khắc Ngọc với Văn Đức, Olaha và gần đây là Tuấn Tài đều rất tốt, thường thì tiền vệ này sẽ tung những đường chuyền "xẻ nách" trung vệ để đồng đội dùng tốc độ băng lên ghi bàn. Những đường kiến tạo có điểm rơi hay cú vuốt má ngoài chân phải trong trận gặp SHB.Đà Nẵng tại Cúp quốc gia đã phần nào thể hiện đẳng cấp của tuyển thủ quốc gia này.

Bấy lâu nay, Khắc Ngọc là cầu thủ không thể thiếu ở vị trí hàng tiền vệ, người đá cặp còn lại là Ngọc Toàn hay Sỹ Sâm. So với Ngọc Toàn, khả năng đánh chặn của “máy quét” Sỹ Sâm tốt hơn, số 8 này đá thấp, chủ yếu ngăn cản đối phương tấn công. Để chống bóng bổng, hạn chế ngoại binh đối phương càn lướt, Olaha cũng được chỉ đạo lùi thấp, tham gia phòng ngự.

Khoác áo SLNA, mặc áo số 15 và Văn Bình sẽ đá tiền vệ phòng ngự cùng Khắc Ngọc ở khu vực giữa sân. Đây chính là vị trí sở trường của Văn Bình khi còn đá cho SLNA, rồi Becamex Bình Dương, FLC Thanh Hóa và đội tuyển quốc gia.

So với các tiền vệ hiện nay của SLNA, Văn Bình ập vào tranh cướp bóng nhanh hơn và tranh chấp quyết liệt hơn. Khá nhiều tiền đạo V-League rất ngại những pha vào bóng kiểu cắt kéo của tiền vệ này. Văn Bình mạnh hơn Khắc Ngọc những pha đập nhả 1-1 ngay khu vực 16,5m, ngược lại, những pha ập nhanh tranh cướp bóng kiểu 50/50 lại dễ để đối phương qua người.

Về sân Vinh, BHL SLNA sẽ sử dụng Văn Bình ở vai trò tiền vệ phòng ngự, nhưng ai sẽ là "nhạc trưởng" của đội bóng xứ Nghệ lại là vấn đề cần cân nhắc. Trước hết, trong một đội bóng sẽ không có hai “ông chủ”, đó là điều chắc chắn, không phải ở SLNA mà bất cứ đội tuyển nào cũng cần có duy nhất một người cầm chịch, điều phối trận đấu. Ai là nhạc trưởng sẽ do BHL SLNA quyết định dựa trên tình hình thực tế của đội bóng.

Phát huy nền móng cũ

Khắc Ngọc ngày càng phối hợp ăn ý với Tuấn Tài
Khắc Ngọc ngày càng phối hợp ăn ý với Tuấn Tài. Ảnh: Internet
Đến giờ, SLNA đang thử việc 3 ngoại binh và xem ra khó có thể tìm được ngoại binh có chất lượng vào thời điểm này. Phương án trung phong cắm Hồ Tuấn Tài vẫn khả dĩ hơn cả bởi lối đá không tiền đạo của SLNA vẫn đang phát huy tác dụng.

Có điều, khi Văn Bình về với SLNA thì Olaha cần được đẩy cao sát khung thành đối phương hơn. Theo người viết, ngay cả Khắc Ngọc cũng cần được giải phóng bớt nhiệm vụ phòng ngự, đội hình của SLNA cần được đẩy cao hơn lượt đi.

Như thế, trong 2 tiền vệ trung tâm, Khắc Ngọc nên đá cao hơn, Văn Bình làm nhiệm vụ máy quét, đánh chặn và phát động các đường chuyền dài. Khắc Ngọc vẫn sẽ đóng vai trò tiền vệ tổ chức, chịu trách nhiệm thực hiện các cú sút xa và đá phạt.

SLNA không còn nhiều quỹ thời gian để thử nghiệm lối đá, họ chuẩn bị có 2 trận đấu cực kỳ quan trọng giai đoạn lượt về đó là gặp Sài Gòn (sân Vinh) vòng 16 và Nam Định (sân Thiên Trường) vòng 18. Đây là những đối thủ trực tiếp mà SLNA đã để thua một cách đầy thất vọng trong giai đoạn lượt đi. SLNA cần kế thừa lối đá và vai trò của Khắc Ngọc để giành thắng lợi trong giai đoạn quan trọng này. Đã từng nhiều năm thi đấu cho SLNA và đội tuyển quốc gia, chắc chắn Văn Bình sẽ nhanh chóng hòa nhập lối chơi mới.

HLV Nguyễn Đức Thắng: “Văn Bình là sự khác biệt”

HLV Nguyễn Đức Thắng: “Văn Bình là sự khác biệt”

(Baonghean.vn) - Với chiến thắng 2-1 trước B. Bình Dương, SLNA có được 14 điểm và tạm thời thoát khỏi nhóm nguy hiểm với vị trí thứ 11. Một trận thắng đầy quý giá cho SLNA và giúp đội bóng xứ Nghệ tự tin hơn trong phần còn lại của lượt về V.League 2018.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.