SLNA thua nhưng vẫn đáng khen

(Baonghean.vn) - So với 5 trận hòa trước đây trên sân Vinh, trận thua của SLNA 1-2 trước TP.HCM đáng xem hơn nhiều. Một trận đấu ngoài tỉ số thì Nguyên Mạnh và đồng đội thi đấu có nét, anh em cầu thủ nhiệt tình từ đầu đến cuối trận.

Dù đá trên sân nhà nhưng phải khẳng định đội khách TP.HCM nằm ở thế cửa trên, ngoại trừ Văn Thuận bị cấm thi đấu, Huỳnh Kesley, Văn Thành không đăng ký thì lực lượng dự bị của HLV Chung Hae-Song vẫn nhiều hơn chủ nhà.

Đường chuyền mang dấu ấn Khắc Ngọc

 Trong bối cảnh Văn Bình chấn thương nhẹ, Khắc Ngọc và Ngọc Toàn đã quán xuyến tương đối tốt khu vực giữa sân. Đây là trận đấu mà Khắc Ngọc có khá nhiều đường chuyền dài phù hợp với bước chạy của Xuân Mạnh, Tuấn Tài. Nếu như Xuân Mạnh trong lần trở lại sau chấn thương chỉn chu hơn trong tình huống lốp bóng thì có lẽ số phận trận đấu đã khác đi.

Theo nhiều nhà chuyên môn đây là lối đá mà BHL SLNA cần phát huy, nó phù hợp với những cầu thủ hiện có trong tay. Ngay cả khi tuyển dụng ngoại binh cần phải đem về những cầu thủ có khả năng chạy chỗ, triển khai lối đá phản công này. Tiền đạo Joel Vinicius không phát huy được vì thi đấu khá rườm rà, làm chậm nhịp độ tấn công.

Khắc Ngọc đã có những đường chuyền sắc sảo, chính xác. Ảnh VPF.
Khắc Ngọc đã có những đường chuyền sắc sảo, chính xác. Ảnh VPF.
SLNA có một trận thua đáng xem bởi họ gặp bất lợi bởi tấm thẻ đỏ trực tiếp mà trọng tài Trương Ngọc Vũ dành cho Quang Tình. Công bằng mà nói, tình huống thổi phạt 11m là chính xác nhưng tấm thẻ đỏ là quá nặng cho tiền vệ SLNA bởi Quang Tình bị động từ cú sút mạnh, từ cự ly gần của Mansaray.
Trước khi thiếu người, các cầu thủ SLNA đã thi đấu khá ăn ý, mạnh dạn cầm bóng. Hai hậu vệ biên Đình Hoàng, Đình Đồng đã đẩy Công Thành, Ngọc Đức ra xa khung thành. Đây là trận đấu đội chủ sân Vinh không hề bị lép về thế trận, các cầu thủ xứ Nghệ thi đấu lăn xả trong các pha đối kháng.
Điều này khiến cho BHL SLNA mạnh dạn sử dụng các nội binh bởi Joel Vinicius không thi đấu nhưng Tuấn Tài, Olaha vẫn phối hợp với nhau ăn ý. Những pha phối hợp Tuấn Tài, Xuân Mạnh có đường nét hơn, một trong những pha bóng phối hợp giữa Xuân Mạnh, Tuấn Tài đã có bàn thắng.
Vì sao TP.HCM là “vua sân khách”?
 Nếu như trong thế 10 chống 11, HLV Đức Thắng không nhiều quân bài để thay thế thì ông thầy Hàn Quốc ngoài khả năng đọc trận đấu tốt, ông còn khá nhiều học trò có thể đáp ứng ý đồ chiến thuật của mình. Khi SLNA đẩy Olaha đá trung phong cắm thì TP.HCM rút Ngọc Thịnh ra đưa trung vệ Ewonde để kèm chặt ngoại binh duy nhất hàng công chủ nhà.
Khi cần thế trận phòng ngự ông Chung Hae-Song dùng cặp tiền vệ trung tâm Thanh Bình, Anh Tuấn. Khi lợi thế hơn quân thì Hoàng Thịnh được tung vào sân để phát huy lối đá xộc thẳng vào trung lộ, tung những cú sút xa. Thực tế, những tính toán của HLV Chung Hae-Song hoàn toàn chính xác, Olaha gần như “đói bóng” nhất là khi Tuấn Tài chấn thương phải rời sân.
Với 8 bàn thắng, Tuấn Tài đang là chân sút nội tốt nhất V.League 2019. Ảnh: Đức Anh

Với 8 bàn thắng, Tuấn Tài đang là chân sút nội tốt nhất V.League 2019. Ảnh: Đức Anh

Khó thể trách BHL SLNA, bởi ngoài Phúc Tịnh, Sỹ Nam, đội chủ sân Vinh không còn lực lượng dự bị. Sỹ Sâm, Thế Nhật, Văn Bình vì nhiều lý do khác nhau đều không có tên trong danh sách thi đấu. Sau khi Quang Tình bị thẻ đỏ, Tuấn Tài chấn thương rời sân thì SLNA lâm vào thế khó khăn, chỉ còn lấy tinh thần để bù đắp.
HLV Chung Hae-Song khá cao tay khi bố trí Mansaray đá hộ công sau lưng 2 tiền đạo Akinade và Quang Nam. Bộ ba này quần thảo đã khiến cặp trung vệ Damir, Văn Khánh mệt nhoài đối phó, kéo dãn Khắc Ngọc, Ngọc Toàn. Khi phương án này không xong, ông đã tung Hoàng Thiên vào thay Quang Nam để làm nhiệm vụ kiến tạo, đẩy Mansaray, Akinade tiếp cận sát khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.
Sự điều chỉnh này khiến cho cặp ngoại binh Mansaray, Akinade với thể lực vượt trội thực sự đe dọa khung thành thủ môn Nguyên Mạnh những phút cuối của trận đấu. Chỉ có thể quyết tâm, hàng phòng ngự SLNA mới không thua thêm trận thứ 3 hay nói chính xác, dù thua 1-2 nhưng đây vẫn là trận đấu đáng xem của SLNA.
Mùa này, HLV Chung Hae-Song đã chứng minh mình là người cầm quân có kinh nghiệm đá sân khách tại V.League. Đây là trận thua đầu tiên của SLNA trên sân Vinh nhưng lại là trận thắng sân khách thứ 5 của thầy trò HLV Chung Hae-Song. Thua một đội bóng như thế, đang đứng thứ 2 BXH thì cũng không có gì phải quá bận tâm!

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.