SLNA trước lượt về Eximbank V.League 2011: Chảy đi sông ơi!

13/05/2011 11:24

Sẽ còn quá sớm để nói đến hai từ "vô địch" bởi V. league 2011 mới đi được nửa chặng đường, nhưng với những gì mà đội bóng xứ Nghệ làm được, có thể tin tưởng và hy vọng vào một kết cục tốt đẹp khi mùa bóng kết thúc.

Tròn mười năm, kể từ ngày SLNA vô địch giải đấu cao nhất Việt Nam, người hâm mộ bóng đá Xứ Nghệ mới lại được sống trong không khí cuồng nhiệt của bóng đá.

Thay đổi có tính bước ngoặt vào mùa bóng trước với sự "hồi hương" của ông Nguyễn Hồng Thanh cùng cách làm bóng đá chuyên nghiệp và sau đó vị trí HLV là danh thủ một thời của bóng đá xứ Nghệ Nguyễn Hữu Thắng.

Kết thúc lượt đi V.league 2011 SLNA vững vàng ở vị trí đầu bảng với 29 điểm, hơn đội bóng giàu tham vọng SHB.ĐN 4 điểm. Có được thành công, ngoài sự quan tâm đầu tư của lãnh đạo tỉnh nhà và nhà tài trợ còn là dấu ấn rất lớn trong tài năng của HLV Hữu Thắng, với chiến thuật linh hoạt và cách sử dụng con người, đội hình hợp lý. Cũng không thể không nhắc đến những yếu tố làm nên sức mạnh của SLNA.

Đó là một dàn cầu thủ nội trẻ trung muốn chứng tỏ khả năng và khát vọng hơn bao giờ hết như: Huy Hoàng, Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn, Helio...là những ngoại binh chất lượng mà bất kỳ một đội bóng nào ở V.League cũng muốn có như: Bryan, Diego, Devon. Chiến thắng nối tiếp chiến thắng đã kéo khán giả đến sân. Có thể nói sức mạnh tinh thần rất lớn của "cầu thủ thứ mười hai" của SLNA chính là những khán đài ngập tràn màu vàng của Hội cổ động viên bất kể là sân nhà hay sân khách.


Quãng thời gian nghỉ hai tuần sẽ là cơ hội để các đội bóng củng cố lực lượng và tăng cường sức mạnh. Bài học của những mùa bóng trước cũng cho thấy đội dẫn đầu lượt đi có thể chơi rất tồi ở lượt về (SHB. ĐN mùa bóng trước là một ví dụ). Vị thế của SLNA ở mùa bóng này rất khác và cách nhìn nhận của đối thủ cũng cẩn thận hơn. Những thành công ban đầu có thể khiến cho nhiều cầu thủ tự mãn hoặc bị sức ép không thể chơi đúng phong độ. Việc phải căng sức ở cả giải trong nước và AFC cup cũng là một sức ép rất lớn.


Có thể nói, chưa bao giờ, người hâm mộ xứ Nghệ lại vui và hy vọng nhiều đến thế. Chảy đi "Sông" ơi!


Trọng Hải

SLNA trước lượt về Eximbank V.League 2011: Chảy đi sông ơi!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO