SLNA từng thiết lập kỷ lục hòa 14/26 trận tại V.League

(Baonghean.vn) - Chuỗi trận hòa không bàn thắng liên tiếp của SLNA khiến không ít người hâm mộ nhớ về mùa giải 2012, khi đội chủ sân Vinh có số trận bất phân thắng bại kỷ lục.

V.League 2012 là mùa giải mà SLNA đang là đương kim vô địch với bộ khung đang ở độ chín sự nghiệp như Văn Bình, Đình Đồng, Trọng Hoàng, Âu Hoàn, Quang Tình,… cùng lực lượng ngoại binh chất lượng được bổ sung như Abass, Dickson. 

SLNA bị S. Khánh Hòa cầm hòa trên sân Vinh. Ảnh tư liệu
SLNA bị S. Khánh Hòa cầm hòa trên sân Vinh. Ảnh tư liệu
Và theo thống kê khi mùa giải 2012 kết thúc, SLNA là đội xếp thứ 3 về thành tích ghi bàn, 44 bàn thắng, chỉ đứng sau SHB Đà Nẵng (47) và CLB Hà Nội (46). Ở mùa giải này, SLNA dù đã có những trận thắng hết sức tưng bừng trước Hà Nội T&T (6-2), Hải Phòng (5-2) hay Ninh Bình (5-3), tuy nhiên lại có quá nhiều những trận đấu thiếu may mắn để bị gỡ hòa ở những phút cuối cùng của trận đấu.
Và trong cả mùa giải V.League 2012, SLNA đã có đến 14 trận hòa trên 26 trận đấu và ở thời điểm đó, người ta còn gọi vui HLV Nguyễn Hữu Thắng là “Nguyễn Hữu Hòa” như để minh chứng cho một kỷ lục khó tin mà đội bóng xứ Nghệ “xác lập” được.
V.League 2019 khởi tranh, SLNA hiện tại không còn là SLNA như của 7 năm về trước. Những cầu thủ như Quế Ngọc Hải, Mạnh Hùng đi tìm cơ hội thăng tiến ở những đội bóng mới tham vọng hơn. Trọng Hoàng và Hoàng Thịnh lỡ hẹn trở về quê hương khi mùa giải chỉ gần kề. Nguồn tài chính không đủ mạnh để SLNA níu chân và triệu hồi những "công thần" trong quá khứ. Chỉ sau vài vòng đấu, cơn đau đầu HLV Nguyễn Đức Thắng thêm nhức nhối khi 2 tuyển thủ Văn Đức, Xuân Mạnh lại gặp phải những chấn thương.
Thủ môn Nguyên Mạnh trong một buổi tập. Ảnh tư liệu
Thủ môn Nguyên Mạnh trở lại sau chấn thương. Ảnh tư liệu

Trong muôn vàn khó khăn ấy, SLNA đón nhận sự trở lại của Nguyên Mạnh sau chấn thương và cựu binh Đình Đồng trở về sau khi hết hợp đồng với CLB Thanh Hóa. Cùng với ngoại binh đến từ Serbia, bản hợp đồng chất lượng mang tên Memovic và 2 cầu thủ trẻ Đình Hoàng, Văn Khánh, SLNA đã có được một bức tường phòng ngự vô cùng chắc chắn. Điều đó có thể được minh chứng qua 10 vòng đấu đã qua, đội bóng xứ Nghệ chỉ mới nhận 5 bàn thua trong đó 4 bàn từ trận thua toàn diện 0-4 trước chủ nhà Hà Nội trên sân Hàng Đẫy.

Có được một hậu phương vững chắc nhưng trên hàng công, SLNA lại tỏ ra vô cùng yếu ớt dù đã được gặp những đội bóng nằm ở nhóm cuối trên bảng xếp hạng. Văn Bình không còn ở đỉnh cao, Văn Đức chưa trở lại, ngoại binh Alves dos Santos không thể hiện được nhiều. Chỉ Khắc Ngọc và Olaha là không đủ để giúp SLNA tìm kiếm những cơ hội ăn bàn.

HLV Nguyễn Đức Thắng mong chờ sự trở lại của Phan Văn Đức. Ảnh: Tư liệu
HLV Nguyễn Đức Thắng mong chờ sự trở lại của Phan Văn Đức. Ảnh tư liệu
Nếu không có những điều chỉnh sớm về chiến thuật, không có sự trở lại của Văn Đức hay sự thay thế về vị trí mũi nhọn để san sẻ nhiệm vụ săn bàn cùng Olaha. SLNA rất có thể sẽ còn kéo dài chuỗi trận không có bàn thắng và cũng có thể có thêm những kỷ lục mới không hề vui vẻ được thiết lập.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.