SLNA xếp thứ 103 Đông Nam Á

Hiến Tùng (Tổng hợp từ VnExpress/ Zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) Trận đấu giữa TP HCM và Hà Nội nhiều khả năng không thể diễn ra vào ngày 7/2 như kế hoạch vì đại dịch viêm phổi Vũ Hán; Bảng xếp hạng của AFC dựa trên thành tích thi đấu ở các cúp châu Á trong những mùa giải đã qua của các CLB.

Dự kiến hoãn trận Siêu cúp Quốc gia

"Nhiều khả năng VPF sẽ hoãn trận Siêu Cup Quốc gia do dịch virus corona. Dự kiến, ngày 2/2 chúng tôi sẽ có thông báo chính thức", Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú chia sẻ.

SLNA xếp thứ 103 Đông Nam Á ảnh 1

Hà Nội (vàng) và TP HCM là hai đội bóng được đánh giá cao nhất trước thềm mùa giải 2020.

Trận Siêu Cup Quốc gia diễn ra giữa đội vô địch V-League và đội giành Cup Quốc gia. Nhưng Hà Nội lên ngôi cả hai sân chơi kể trên ở mùa giải 2019, TP HCM được nhận quyền tham dự trận đấu với tư cách á quân V-League. Theo kế hoạch ban đầu, trận đấu diễn ra trên sân Thống Nhất vào ngày 7/2. Ban tổ chức trận đấu chưa đưa ra phương án trận Siêu Cup Quốc gia sẽ được dời tới ngày nào.

"Ban tổ chức trận đấu đã trao đổi với CLB Hà Nội về khả năng hoãn trận Siêu Cup Quốc gia. Tuy nhiên, do chưa có thông báo chính thức, chúng tôi vẫn phải chuẩn bị di chuyển như bình thường. Vé máy bay và khách sạn đội ở TP HCM đều đã được chốt", Giám đốc điều hành CLB Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn cho hay.

Lãnh đạo HAGL lên tiếng vụ Muangthong hỏi mượn Tuấn Anh

Trước tin đồn về việc câu lạc bộ Muangthong United ngỏ ý muốn mượn tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cho mùa giải 2020, lãnh đạo HAGL đã lên tiếng phủ nhận thông tin.

"Không bao giờ có chuyện đó. Tuấn Anh sẽ vẫn chơi cho HAGL trong mùa tới. Chúng tôi cũng không biết gì về việc lãnh đạo Muangthong United muốn mượn Tuấn Anh", GĐKT Nguyễn Tấn Anh chia sẻ. 
Tuấn Anh tích cực tập luyện chuẩn bị cho mùa giải V.League 2020. Ảnh: Lê Ngọc.
Tuấn Anh tích cực tập luyện chuẩn bị cho mùa giải V.League 2020. Ảnh: Lê Ngọc.

Trước đó, các cổ động viên xứ chùa vàng tỏ ra hào hứng trước thông tin "Gã nhà giàu" Thái Lan ngỏ ý mượn tiền vệ đội tuyển Việt Nam trong mùa giải 2020. Muangthong United cán đích ở vị trí thứ 5 ở mùa giải trước và đang ráo riết tìm thêm tiền vệ để bổ sung lực lượng cho mùa giải năm nay.

Bên cạnh Tuấn Anh, Nguyễn Văn Quyết cũng được nhắc đến trong tin đồn ở một số diễn đàn bóng đá Thái Lan. Nhiều cổ động viên Muangthong cũng háo hức được thấy Văn Quyết và Quang Hải thi đấu ở sân chơi Thai League.
CLB Hà Nội đứng thứ 6 Đông Nam Á
Với điểm trung bình 27,08, CLB Hà Nội xếp sau Ceres Negros (Philippines), Buriram United, Muangthong United (cùng của Thái Lan), Johor Darul Ta’zim (Malaysia) và Home United (Singapore). Trên bảng xếp hạng tổng của AFC, Hà Nội xếp thứ 52 trong số 169 đội.
CLB Hà Nội đứng thứ 6 trong danh sách các CLB hàng đầu Đông Nam Á. Ảnh: Minh Chiến.
CLB Hà Nội đứng thứ 6 trong danh sách các CLB hàng đầu Đông Nam Á. Ảnh: Minh Chiến.

Dù chỉ đứng thứ 6 khu vực Đông Nam Á, tuy nhiên Hà Nội vẫn xếp trên nhiều CLB lớn của châu Á khác như Deagu FC (Hàn Quốc), Yokohama F.Marinos, Vissel Kobe, FC Tokyo (đều của Nhật Bản) hay Brisbane Roar, Western Sydney Wanderers (hai CLB của Australia).

Đội bóng thủ đô đạt được thành tích này nhờ việc lọt tới trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 vừa qua. Các đại diện khác của Việt Nam là Bình Dương xếp thứ 87, CLB Thanh Hóa xếp thứ 94, Sông Lam Nghệ An xếp thứ 103 trong danh sách nói trên.
Bảng xếp hạng của AFC dựa trên thành tích thi đấu ở các cúp châu Á trong những mùa giải đã qua của các CLB. Sau vòng loại cuối cùng của AFC Champions League, CLB Ceres Negros của Philippines đang là đội bóng có thứ hạng cao nhất khu vực Đông Nam Á với 40,75 điểm. Ceres Negros đứng thứ 25 trên bảng xếp hạng tổng của AFC.

 Bảng xếp hạng các CLB của AFC là một trong những cơ sở để xét suất tham dự AFC Champions League hay AFC Cup. Tổng điểm của các CLB trong một quốc gia sẽ ảnh hưởng đến suất tham dự các giải đấu hàng đầu châu lục cấp CLB.

Việt Nam hiện chỉ có 1 suất dự vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League, 1 suất dự vòng bảng AFC Cup. Trong khi đó, cả Thái Lan và Malaysia đều có 1 suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League, 1 đến 2 suất dự vòng sơ loại giải đấu số 1 châu Á cấp CLB.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.