Smartphone giảm giá mạnh để xả hàng

Theo Thành Duy (zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Galaxy S8, S8+, HTC U Ultra hay Oppo F3 Plus đều có những màn giảm giá mạnh để chuẩn bị đón các sản phẩm mới về nước trong tháng 3 và 4 này.

Giảm giá sốc xả hàng tồn như HTC, Samsung hay một loạt hãng bắt chước thiết kế của iPhone X là những điểm nổi bật của thị trường những tháng đầu năm.

Xả hàng, đón model mới

2.700 chiếc U Ultra bản thường và 250 chiếc bản màn hình sapphire đã nhanh chóng bán hết sạch chỉ trong một buổi sáng vì mức giảm giá của sản phẩm lên đến 5-6 triệu đồng.

Tuy nhiên, U Ultra không phải model duy nhất giảm giá trong những ngày đầu tiên của năm mới âm lịch. Nhìn rộng ra thị trường, hàng loạt sản phẩm đáng chú ý cũng vừa giảm giá với nhiều mục đích khác nhau.

Smartphone giảm giá mạnh để xả hàng ảnh 1
HTC U Ultra giảm giá sốc những ngày đầu tháng 3, góp phần tạo ra sự sôi động cho thị trường.

Chẳng hạn, Galaxy S8 và S8+ vừa giảm giá lần lượt 2,5 và 3 triệu đồng, xuống còn 16 và 18 triệu đồng để đón model kế nhiệm là S9 và S9+ lên kệ vào ngày 16/3 tới. Oppo cũng có động thái giảm giá mạnh chiếc F3 Plus - model màn hình lớn chuyên selfie - từ 10,7 triệu xuống còn 7,5 triệu đồng, chỉ cao hơn đúng 500.000 đồng so với model F5.

Đó mới chỉ là những màn giảm giá chính thức. Mỗi tuần, hàng loạt đại lý lớn đều tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá hàng loạt sản phẩm như Galaxy J7 Pro, Oppo A83 hay Galaxy Note 8 với mức giảm từ vài trăm đến 1 triệu đồng hoặc tặng kèm phiếu mua hàng.

Không giảm giá chính thức nhưng model được cho là hot nhất thị trường cũng được một số cửa hàng nhỏ lẻ bán với giá thấp hơn 3-4 triệu so với giá niêm yết. Cụ thể, model 64 GB hiện được bán với giá khoảng 27 triệu đồng (giá chính thức 30 triệu), bản 256 GB là 30 triệu đồng (giá niêm yết 34,8 triệu). Đây đều là phiên bản mã VN/A dành cho thị trường Việt Nam.

Những màn giảm giá này được cho là động thái xả hàng của hãng hoặc đại lý bán lẻ để đón những model mới sẽ về nước trong thời gian tới. Sau triển lãm MWC, sẽ có rất nhiều model mới được đưa về nước.

Sớm nhất trong số này là Galaxy S9 và S9+, nhưng sau đó Asus Zenfone 5, Xperia XZ2 của Sony cũng sẽ sớm về Việt Nam. Một số thương hiệu như Oppo, Honor, Xiaomi hay Vivo cũng rục rịch đem sản phẩm chủ lực về Việt Nam trong khoảng thời gian này.

Mùa giảm giá mới

Từ vài năm nay, thời điểm sau Tết dần trở thành mùa xả hàng của các thương hiệu. Nếu như trước đây, thời điểm smartphone giảm giá nhiều nhất thường đến vào mùa hè hoặc cuối năm, trong khi đầu năm là giai đoạn thị trường yên ắng nhất trong năm thì gần đây, mọi thứ đã thay đổi.

Smartphone giảm giá mạnh để xả hàng ảnh 2
Điện thoại giảm giá đầu năm không còn là chuyện lạ trên thị trường.

“Sau Tết, smartphone vẫn bán chạy. iPhone, các mẫu điện thoại Android đều có giá tốt và được thị trường đón nhận”, anh Trí, đại diện một hệ thống bán lẻ ở Hà Nội chia sẻ. Anh này cho hay sức bán smartphone những ngày này không thua kém nhiều so với thời điểm cuối năm, vốn là mùa mua sắm sôi động nhất trong năm.

Thị trường đang dần hình thành một mùa giảm giá mới vào thời điểm đầu năm âm lịch. Tương tự năm nay, nhiều smartphone đáng chú ý cũng giảm giá mạnh vào thời điểm này năm ngoái. Do đó, đầu năm không còn là thời điểm “ngồi chơi xơi nước” của các cửa hàng. Trái lại, hoạt động mua sắm diễn ra khá mạnh mẽ.

“Từ khoảng cuối tháng 3 - 4, thị trường sẽ sôi động hơn nữa khi hàng loạt di động mở màn trào lưu năm 2018 về nước. Sau đó, có thể sức bán sẽ đi xuống vào mùa hè, khi nhóm người dùng là học sinh, sinh viên được nghỉ”, Mạnh Khang, quản lý một siêu thị di động dự đoán.

“Với những người muốn mua sản phẩm đời cũ giá tốt, đây là thời điểm thích hợp để mua sắm. Tuy nhiên, những ai muốn chứng kiến công nghệ mới, đón xu hướng thì nên đợi các model mới về nước”, anh Khang đưa ra lời khuyên.

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.