Thể thao

Số 8 Cao Hoàng Nhật lập hat-trick, đưa Nhi đồng Quỳ Hợp vào chung kết Cúp Báo Nghệ An

Thanh Phúc 12/06/2024 10:39

Cú hat-trick của cầu thủ số 8 Cao Hoàng Nhật đã đưa Nhi đồng Quỳ Hợp vào chung kết Giải Bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 26 - năm 2024.

Đội hình ra sân của 2 đội:

Nhi đồng Quỳ Hợp (trắng): Bùi Nhật Duy (số 1, Thủ môn), Cao Hoàng Nhật (số 8, Đội trưởng), Cao Thế Ngọc (số 4), Trương Việt Cường (số 9), Hà Anh Khoa (số 10),

HLV trưởng: Phan Hiếu Nghĩa.

Nhi đồng Tương Dương (màu hồng): Nguyễn Hải Đăng (số 6, Đội trưởng), Trần Nhật Bảo (số 8), Nguyễn Đăng Khôi (số 5), Phan Văn Đông (số 1, Thủ môn), Trần Hữu Phước (số 11).

HLV trưởng: Nguyễn Đức Thăng.

Các trọng tài điều khiển trận đấu: Nguyễn Lê Phúc Tự Lực, Nguyễn Văn Quyền, Nguyễn Đình Thái.

Đội hình ra sân của hai đội. Ảnh: Nguyễn Đạo
Đội hình ra sân của hai đội. Ảnh: Nguyễn Đạo

Để có mặt trong trận bán kết sáng 12/6, cả Nhi đồng Quỳ Hợp và Nhi đồng Tương Dương đều phải trải qua loạt penalty cân não trước các đối thủ. Do đó, họ hoàn toàn xứng đáng là những ứng cử viên vô địch trong mùa giải năm nay của Cúp Báo Nghệ An.

Ngay phút thứ nhất của trận đấu, từ pha đá góc bên cánh trái, số 8 Cao Hoàng Nhật, Đội trưởng của Nhi đồng Quỳ Hợp dứt điểm chính xác và mở tỷ số cho đội nhà.

Bị thua quá nhanh và bất ngờ, các cầu thủ phố núi Tương Dương có chút hụt hẫng. Nhưng rất nhanh, họ lấy lại tinh thần và thực hiện phản công. Liên tục là những pha phạt góc, đá biên dồn dập song thiếu may mắn, các cơ hội ghi bàn của các cầu thủ áo hồng đã không thành hiện thực.

 Cả hai đội thi đấu rất quyết tâm và nỗ lực. Ảnh: Nguyễn Đạo
Cả hai đội thi đấu rất quyết tâm và nỗ lực. Ảnh: Nguyễn Đạo

Có một chút nhỉnh hơn về kỹ thuật, các cầu thủ áo trắng liên tiếp làm chủ thế trận, dồn ép sân đối phương, gây sức ép lên khung thành Nhi đồng Tương Dương.

Phút thứ 10, từ một pha đá góc, số 11 Trần Hữu Phước đã khéo léo sút tung lưới đối phương. Tỷ số được san bằng 1-1. Lúc này, áp lực được hóa giải, các cầu thủ Tương Dương đã bắt được nhịp độ trên sân, thi đấu bùng nổ hơn.

Các cầu thủ xứ kim loại màu sau khi bị gỡ hòa cũng không “cam tâm”, họ dâng lên phản công ồ ạt.

Các cầu thủ áo hồng ăn mừng khi có bàn gỡ hoà tỷ số. Ảnh: Nguyễn Đạo
Các cầu thủ áo hồng ăn mừng khi có bàn gỡ hoà tỷ số. Ảnh: Nguyễn Đạo

Đây là mùa giải đầu tiên Nhi đồng Tương Dương tiến sâu vào vòng trong, lọt vào bán kết và có huy chương ở Cúp Báo Nghệ An. Đây được xem là một kỳ tích của đội bóng phố núi. Do đó, họ lại càng khát khao chiến thắng, khát khao được bước lên bục danh dự cao nhất của giải đấu. Vì thế, họ luôn nỗ lực hết mình, thi đấu với hết khả năng, sức lực và nhiệt huyết.

Còn Nhi đồng Quỳ Hợp, một đội bóng với bề dày truyền thống và thành tích, năm ngoái, họ đã để lỡ ngôi vương nên năm nay, các cầu thủ áo trắng đang nỗ lực hết mình để đoạt Cúp Vàng danh giá.

Cả hai bên đều thi đấu quyết tâm và nỗ lực, thế trận cân bằng và gay cấn. Trận đấu giằng co đến hết hiệp 1. Tỷ số tạm thời là 1-1.

CĐV cổ vũ hết sức nhiệt tình. Ảnh: Nguyễn Đạo
CĐV cổ vũ hết sức nhiệt tình. Ảnh: Nguyễn Đạo

Bước vào hiệp 2, cả hai đội vẫn tiếp tục thi đấu bùng nổ, tấn công ồ ạt. Nửa đầu hiệp 2, các cầu thủ Nhi đồng Quỳ Hợp làm chủ thế trận, có bóng nhiều hơn và tấn công sắc nét hơn. Thủ thành Phan Văn Đông và hàng phòng ngự của Nhi đồng Tương Dương nhiều phen khốn đốn.

Phút thứ 33 của trận đấu, được hưởng quả đá phạt, số 10 Nhi đồng Quỳ Hợp có cú sút xa và căng nhưng không may, bóng đập xà ngang và văng ra ngoài. Không có bàn thắng nào được ghi.

Niềm vui chiến thắng. Ảnh: Nguyễn Đạo
Niềm vui chiến thắng. Ảnh: Nguyễn Đạo

Sau phút hội ý giữa hiệp 2, phía Nhi đồng Tương Dương có thêm “cú hích” khi cầu thủ số 3 Lô Quốc Đức sau khi chấn thương, phải tới bệnh viện chụp chiếu đã quay trở lại sân. “Hạt giống đỏ” của Nhi đồng Phủ Tương được HLV Nguyễn Đức Thăng tung vào sân, với hy vọng “sóc con” Lô Quốc Đức thi đấu bùng nổ, xuất sắc như kỳ vọng của người hâm mộ đội bóng áo hồng.

Vậy nhưng, quá nhanh, quá nguy hiểm, phút thứ 34, từ pha đá biên tạt vào, số 8 Nhi đồng Quỳ Hợp Cao Hoàng Nhật đã sút tung lưới đối phương. Tỷ số được nâng lên 2-1. Quá vui mừng, HLV Phan Hiếu Nghĩa lao vào sân ăn mừng và phải nhận thẻ vàng do hành vi quá khích.

Để thua 1 bàn, các cầu thủ áo hồng nao núng tinh thần, họ bị “vỡ trận” và nhận thêm một bàn thua ngay sau đó 2 phút. Trận đấu trôi về những phút cuối, Ban huấn luyện của Nhi đồng Quỳ Hợp xin hội ý và chỉ đạo các cầu thủ chơi phòng ngự tấn công để bảo toàn tỷ số.

Thi đấu xuất sắc, Nhi đồng Quỳ Hợp cầm vé vào tứ kết. Ảnh: Nguyễn Đạo
Thi đấu xuất sắc, Nhi đồng Quỳ Hợp cầm vé vào tứ kết. Ảnh: Nguyễn Đạo

Với cú hat-trick của số 8 Cao Hoàng Nhật đã đưa Nhi đồng Quỳ Hợp giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3-1. Sáng 13/6, tại sân nhà thi đấu, sẽ diễn ra trận chung kết giữa Nhi đồng Hoàng Mai và Nhi đồng Quỳ Hợp.

Số 8 Cao Hoàng Nhật lập hat-trick, đưa Nhi đồng Quỳ Hợp vào chung kết Cúp Báo Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO