Sở GD&ĐT Nghệ An gặp gỡ Tòa Giám mục Giáo phận Vinh, tặng quà học sinh khó khăn

(Baonghean.vn) - Chiều 5/9, ngay sau Lễ khai giảng năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo đã đến huyện Nghi Lộc gặp mặt và tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Giáo phận Vinh và Trường THCS Nghi Phong.

Tại Tòa Giám mục Giáo phận Vinh, trong không khí thân tình, cởi mở, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành đã trao đổi với Giám mục Giáo phận Vinh Anphong Nguyễn Hữu Long về công tác triển khai năm học mới 2021-2022. Theo đó, do điều kiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Nghệ An đã triển khai Lễ khai giảng năm học mới bằng hình thức trực tuyến và tiếp tục triển khai dạy học trực tuyến (với những vùng đang thực hiện Chỉ thị 16) hoặc trực tiếp và trực tuyến (với những vùng còn lại), tùy theo đặc điểm tình hình thực tế của từng địa phương.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành. Ảnh: MH.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành trò chuyện và trao quà của ngành tới Giám mục Giáo phận Vinh Anphong Nguyễn Hữu Long. Ảnh: MH.

Với phương thức dạy học trực tuyến mới trong hoàn cảnh hiện nay, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng chia sẻ về những khó khăn, bất cập. Đồng thời, khẳng định chủ trương của ngành trong việc triển khai dạy học trực tuyến với mục đích để học sinh “tạm dừng đến trường nhưng không ngừng học”, theo sát với kế hoạch dạy học của Bộ Giáo dục và Đào tạo và đồng thời tạo thói quen nề nếp học tập cho học sinh.

Để khắc phục những khó khăn, ngành Giáo dục Nghệ An cũng đã xây dựng kế hoạch dạy học sát với từng đối tượng, những nơi điều kiện chưa đảm bảo sẽ phối hợp với các lực lượng khác để tổ chức giao bài tập cho học sinh. Ngành cũng sẽ chuẩn bị phương án để khi hết thời gian giãn cách tranh thủ thời gian để dạy học, bổ sung kiến thức cho học sinh.

Trong bối cảnh trên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo mong muốn Giám mục Giáo phận Vinh Anphong Nguyễn Hữu Long và các chức sắc ở các giáo xứ, giáo họ khác trên toàn tỉnh tiếp tục ủng hộ chủ trương của ngành Giáo dục. Đồng thời, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở để góp ý cho ngành để kịp thời điều chỉnh phù hợp với thực tế.

Đại diện huyện Nghi Lộc báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học. Ảnh: MH
Đại diện huyện Nghi Lộc báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học. Ảnh: MH

Tại buổi gặp mặt, đáp lại lời của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Giám mục Giáo phận Vinh Anphong Nguyễn Hữu Long đồng tình với những chủ trương mà ngành Giáo dục Nghệ An đang triển khai. Đồng thời, khẳng định trong thời gian tới, Giáo phận Vinh sẽ tiếp tục đồng hành với toàn ngành để tạo điều kiện tốt nhất cho con em xứ Đạo trong học tập.

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã trao tặng 20 chiếc điện thoại thông minh và sim 4G cho học sinh là con em đồng bào công giáo nhằm hỗ trợ các em trong học tập trực tuyến.

Sở Giáo dục và Đào tạo trao quà hỗ trợ cho học sinh khó khăn của Trường THCS Nghi Phong. Ảnh: MH
Sở Giáo dục và Đào tạo trao quà hỗ trợ cho học sinh khó khăn của Trường THCS Nghi Phong. Ảnh: MH

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Sở cũng đã đến thăm Trường THCS Nghi Phong và làm việc với huyện Nghi Lộc về công tác triển khai dạy học trong thời gian tới.

Hiện, năm học này toàn huyện Nghi Lộc có hơn 990 lớp với 34 nghìn học sinh các cấp học. Trong đó, có khoảng 80% học sinh đủ điều kiện, trang thiết bị dạy học trực tuyến; khoảng 5-10% học sinh có thể học ghép với bạn hoặc người thân quen. Vì vậy, chỉ còn từ 10-15% học sinh không có điều kiện học trực tuyến, chủ yếu tập trung ở bậc tiểu học.

Trước thực tế này, địa phương cũng đã chuẩn bị các phương án, cách thức dạy học sau khai giảng. Đồng thời, địa phương cũng khuyến khích các nhà trường vận động, kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ ủng hộ học sinh khó  khăn.

Khi dịch bệnh trên địa bàn được kiểm soát, nếu giảm mức độ giãn cách xuống Chỉ thị 15, Nghi Lộc sẽ tổ chức dạy học trực tiếp trên cơ sở thực hiện đầy đủ biện pháp phòng dịch. Các nhà trường chia nhỏ lớp và chia thành nhiều ca học để giãn cách học sinh.

Chính quyền xã Nghi Phong trao quà hỗ trợ cho các nhà trường. Ảnh: PV.
Chính quyền xã Nghi Phong trao quà hỗ trợ cho các nhà trường. Ảnh: PV.

Dịp này, lãnh đạo ngành Giáo dục cũng hỗ trợ 3 điện thoại thông minh cho học sinh khó khăn của Trường THCS Nghi Phong. Ngoài ra, chính quyền xã Nghi Phong cũng tặng 10 chiếc điện thoại cho nhà trường để hỗ trợ cho học sinh khó khăn học trực tuyến.

tin mới

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.