Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An yêu cầu xử lý nghiêm vụ học sinh đánh nhau ở Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Sự việc đáng tiếc xảy ra tại huyện Nam Đàn và được phát tán trên mạng xã hội làm ảnh hưởng và gây tác động xấu đến đời sống văn hóa học đường. Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã yêu cầu nhà trường xử lý nghiêm vụ việc này.

Sự việc bắt đầu từ xích mích giữa em Nguyễn Thị Thu Hằng và em Nguyễn Thục Khánh cùng học lớp 8C, Trường THCS Hưng Thái Nghĩa (Nam Đàn). Trước đó vì mâu thuẫn nên Khánh đã nhiều lần dọa và đã có lần đánh em Hằng. Vì quá bức xúc, Hằng đã nhờ học sinh THPT đi đánh lại.

Chưa dừng lại ở đó, trưa 8/6/2020, tan học ở trường, các em Ngô Thị Hằng, Phan Thị Hoài Giang và một số học sinh khác cùng học lớp 8C đã lên nhà gặp Nguyễn Thị Thu Hằng ở xóm 9, xã Nam Hưng, huyện Nam Đàn.

Công an huyện Nam Đàn làm việc với các đối tượng phát tán thông tịn chưa chính xác. Ảnh: CA huyện Nam Đàn
Công an huyện Nam Đàn làm việc với các đối tượng phát tán thông tin chưa chính xác. Ảnh: CA huyện Nam Đàn

Tại đây, 2 em Ngô Thị Hằng và Phan Thị Hoài Giang đã đánh em Nguyễn Thị Thu Hằng. Trong lúc 3 em nữ đánh nhau, nhiều em học sinh khác đứng ngoài xem, có em đã dùng điện thoại để quay video.

Ngày 15/6/2020, video clip dài 3 phút quay sự việc 3 em nữ học sinh THCS Hưng Thái Nghĩa đánh nhau được phát tán trên mạng xã hội. Đáng tiếc, lợi dụng vụ việc này, nhiều thông tin đăng tải không chính xác gây hoang mang trong dư luận quần chúng và nhiều ý kiến bình luận trái chiều. Trong đó có những ý kiến kèm nội dung bôi nhọ, hạ uy tín tập thể, giáo viên nhà trường.

Trước sự việc này, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Đàn đã có Công văn số 215 yêu cầu nhà trường báo cáo giải trình vụ việc; yêu cầu ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm và các cá nhân liên quan kiểm điểm.

Hình ảnh nữ sinh Trường THCS Hưng Thái Nghĩa đánh nhau (ảnh chụp lại từ clip).
Hình ảnh nữ sinh Trường THCS Hưng Thái Nghĩa đánh nhau (ảnh chụp lại từ clip).

Bên cạnh đó, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp Công an huyện, Công an xã trực tiếp chỉ đạo giải quyết vụ việc tại Trường THCS Hưng Thái Nghĩa. Công an huyện Nam Đàn cũng đã triệu tập bà N.T.T (sinh năm 1991) trú tại xã Nam Hưng, chủ sử dụng tài khoản Facebook "Duyên Phận Bỏ Sỉ" - người phát tán thông tin để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Lê Trung Sơn - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Đàn cho biết: Trước đó, giáo viên chủ nhiệm lớp 8C đã biết sự việc xích mích nhưng không có giải pháp để phối hợp với gia đình và học sinh để giải quyết mâu thuẫn dẫn đến sự việc đáng tiếc xảy ra, nên chúng tôi đã tạm thời đình chỉ công tác chủ nhiệm của giáo viên này.

Trường THCS Hưng Thái Nghĩa cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên học sinh bị đánh, ổn định tư tưởng các em và duy trì nền nếp học tập cũng như hoạt động nhà trường.
Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cũng cho biết:
 Sở đã nhận được báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn về sự việc nữ sinh trường THCS Hưng Thái Nghĩa đánh nhau. Quan điểm của Sở là kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp bạo lực học đường.
Sở cũng chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn yêu cầu Trường THCS Hưng Thái Nghĩa phối hợp với chính quyền địa phương, công an xác minh tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến sự việc học sinh đánh nhau.
Nhà trường, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với gia đình, cùng gia đình gặp gỡ các học sinh liên quan đến sự việc. Phân tích cho các em hiểu việc đánh nhau là vi phạm pháp luật, ảnh hưởng an ninh trật tự cũng như an toàn sức khỏe, để học sinh nhận thức được cái sai của mình ở đâu.
Tiếp tục tuyên truyền rộng rãi không chỉ trong Trường THCS Hưng Thái Nghĩa mà các trường học khác trên địa bàn để không xảy ra sự việc tương tự.
Về phía nhà trường, đây đang là thời điểm hoàn thành chương trình năm học, vì vậy cần ổn định tình hình dạy học cũng như ôn tập cho học sinh lớp 9. Đồng thời, chỉ đạo họp kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm về giáo dục, quản lý học sinh của lãnh đạo nhà trường và giáo viên.

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.