Sở LĐ-TB & XH thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng

Lương Đình Đức

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), chiều ngày 22/7, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An tổ chức Đoàn thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Nhan tại xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc.
Đồng chí Hồ Thị Châu Loan - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB &XH cùng cán bộ, ĐVTN trao quà thăm hỏi mẹ Nhan. Ảnh: Lương Đình Đức
Đồng chí Hồ Thị Châu Loan - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB &XH cùng cán bộ, ĐVTN trao quà thăm hỏi mẹ Nhan. Ảnh: Lương Đình Đức

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An còn 73 mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống được UBND tỉnh kêu gọi và phân công cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức nhận chăm sóc, phụng dưỡng trọn đời. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội vinh dự nhận chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Lê Thị Nhan, sinh năm 1942, có chồng  (Nguyễn Văn Chất) và con (Nguyễn Thế Thái) là liệt sĩ. 

Theo đó, mỗi tháng Văn phòng Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chu cấp cho mẹ 1 triệu đồng, được vận động quyên góp từ cán bộ, công chức, người lao động.

Đoàn đã đến thăm hỏi sức khỏe, động viên bày tỏ lòng tri ân đối với những hy sinh cao cả của Mẹ vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Đoàn cũng chúc Mẹ tiếp tục sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng là việc làm hết sức thiết thực, là hoạt động nhằm tri ân đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, qua đó thể hiện được tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, tình cảm và trách nhiệm của người cán bộ - công chức - viên chức đối với thân nhân của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.