Số lượng doanh nghiệp thành lập mới cao nhất từ trước đến nay

Tính chung cả năm nay, cả nước có 126.859 doanh nghiệp thành lập mới, với tổng số vốn đăng ký 1.295.900 tỷ đồng.

Theo Cục Quản lý đăng ký kinh doanh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tháng 12, cả nước có hơn 10.800 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 164.100 tỷ đồng. Tính chung cả năm nay, cả nước có 126.859 doanh nghiệp thành lập mới, với tổng số vốn đăng ký 1.295.900 tỷ đồng, tăng mạnh cả về số doanh nghiệp và số vốn đăng ký so với năm trước.

Số vốn đăng ký bình quân một doanh nghiệp thành lập mới trong năm nay đạt 10,2 tỷ đồng, tăng hơn 26% so với năm trước. Nếu tính cả số vốn của các doanh nghiệp thay đổi tăng vốn, thì tổng số vốn bổ sung vào nền kinh tế trong năm nay là 3 triệu 165 nghìn 200 tỷ đồng.

Bên cạnh số doanh nghiệp thành lập mới, năm nay cũng có hơn 26.400 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, nâng tổng số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động trong năm đạt 153.300 doanh nghiệp. Tổng số lao động đăng ký của các doanh nghiệp thành lập mới trong năm nay là 1.161.300 người.

so luong doanh nghiep thanh lap moi cao nhat tu truoc den nay hinh 1
Doanh nghiệp đăng kí thành lập tăng mạnh cả về số lượng và số vốn đăng ký so với năm 2016. (Ảnh minh họa: KT)

Theo lĩnh vực hoạt động, trong năm nay có 45.400 doanh nghiệp thành lập mới trong ngành bán buôn, bán lẻ (chiếm gần 36% tổng số doanh nghiệp thành lập mới), tăng gần 17% so với năm trước; tiếp đến là doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo; doanh nghiệp xây dựng; doanh nghiệp khoa học công nghệ, dịch vụ tư vấn, thiết kế, quảng cáo và chuyên môn khác.

Số lượng doanh nghiệp thành lập mới trong năm nay tăng mạnh, vượt cả con số kỷ lục là 110 nghìn doanh nghiệp vào năm trước. Điều đó chứng tỏ, nỗ lực của Chính phủ và các Bộ, ngành, địa phương trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh đã mang lại kết quả, tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp gia nhập thị trường và tham gia vào quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, bên cạnh số lượng doanh nghiệp thành lập mới, số doanh nghiệp ngừng hoạt động, giải thể trong năm 2017 vẫn là gần 60.600 doanh nghiệp, tuy có giảm 0,2% so với năm trước, nhưng đây vẫn là con số đáng lưu ý, đòi hỏi Chính phủ và các cấp, ngành cần nỗ lực hơn nữa trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hoạt động./.

Theo VOV

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi.