Thể thao

Số phận cựu tiền vệ Sông Lam Nghệ An tại đội bóng Đông Nam Bộ

Thanh Hưng 28/05/2024 11:11

Suốt thời gian gần đây, Nguyễn Phú Nguyên liên tục phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị của Trường Tươi Bình Phước.

Dưới sự "chịu chơi và chịu chi" của ông bầu Phạm Hương Sơn, Trường Tươi Bình Phước là đội bóng được đầu tư mạnh nhất tại Giải hạng Nhất Quốc gia 2023/2024. Bên cạnh sự xuất hiện của huấn luyện viên Nguyễn Anh Đức là hàng loạt tân binh chất lượng, điển hình như Bùi Tấn Trường, Hoàng Minh Tâm, Nguyễn Hữu Khôi và đặc biệt là Nguyễn Phú Nguyên, cựu tiền vệ Sông Lam Nghệ An và Hải Phòng.

fb_img_1715570861904.jpg
Nguyễn Phú Nguyên vẫn đang nỗ lực tập luyện. Ảnh: FBNV

Dù chỉ ký hợp đồng có thời hạn 1 năm, nhưng với tài năng đã được kiểm chứng cùng kinh nghiệm trận mạc dày dạn, Nguyễn Phú Nguyên vẫn là một trong những gương mặt được kỳ vọng nhất.

Thêm nữa, tiền vệ quê Nam Đàn còn đảm nhiệm được nhiều vị trí trên hàng công. Không phải ngẫu nhiên mà cầu thủ sinh năm 1995 được ban huấn luyện của Trường Tươi Bình Phước trao cho chiếc áo số 10.

Trong giai đoạn đầu của Giải hạng Nhất Quốc gia 2023/2024, mọi chuyện diễn ra khá suôn sẻ với Nguyễn Phú Nguyên. Không chỉ được thường xuyên ra sân thi đấu mà cầu thủ 29 tuổi còn có cho mình 1 bàn thắng.

Pha lập công của Nguyễn Phú Nguyên được thực hiện trong chiến thắng 3 - 0 của Trường Tươi Bình Phước trước đội khách Phú Thọ tại vòng đấu thứ 2, diễn ra vào cuối tháng 10 năm ngoái.

Tiếc rằng, đó cũng là tất cả những gì mà Nguyễn Phú Nguyên làm được cho Trường Tươi Bình Phước, tính đến thời điểm này. Một chấn thương nhẹ (nghỉ gần 3 tuần lễ), khiến cựu tiền vệ Sông Lam Nghệ An và Hải Phòng đánh mất vị trí của mình vào tay các đồng đội khác.

Cho nên, không có gì ngạc nhiên khi Giải hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 đã trôi qua 18 vòng đấu, nhưng Nguyễn Phú Nguyên mới chỉ được hiện diện trên sân vỏn vẹn 202 phút.

binhphuoc-dongthap2023-24-13.jpg
Trường Tươi Bình Phước đang thi đấu khá ấn tượng. Ảnh: VPF

Với đội hình giàu chiều sâu của Trường Tươi Bình Phước, cơ hội được huấn luyện viên Nguyễn Anh Đức trọng dụng của Nguyễn Phú Nguyên là vô cùng mong manh.

Hiện tại, hàng tiền vệ của đội bóng mang biệt danh "Những chiến binh xanh" đang khá chật chội với sự có mặt của Điểu Quy, Nguyễn Ngọc Mỹ, Lưu Tự Nhân, Nguyễn Văn Vinh, Phan Tấn Tài, Hoàng Minh Tâm, Trần Mạnh Hùng...

Rất có thể là với bộ khung đã được định sẵn và thành tích đội bóng đang khá ấn tượng (đứng thứ 3), huấn luyện viên Nguyễn Anh Đức vẫn sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào những "học trò cưng". Những gương mặt đang mài đũng quần trên băng ghế dự bị vẫn sẽ tiếp tục sắm vai "người thừa", và Nguyễn Phú Nguyên cũng không phải là ngoại lệ. Rõ ràng, Nguyễn Phú Nguyên đang trong tình cảnh hết sức khó khăn.

Được biết, bản hợp đồng giữa Trường Tươi Bình Phước và Nguyễn Phú Nguyên sẽ đáo hạn khi mùa giải 2023/2024 chính thức khép lại. Gần như chắc chắn là cựu tiền vệ Sông Lam Nghệ An và Hải Phòng sẽ phải tìm kiếm bến đỗ mới cho mùa giải 2024/2025. Hy vọng, may mắn sẽ mỉm cười với Nguyễn Phú Nguyên trong những mùa giải tiếp theo./.

Số phận cựu tiền vệ Sông Lam Nghệ An tại đội bóng Đông Nam Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO