Số phận trớ trêu với hậu vệ Đình Hoàng

(Baonghean.vn) – Từ một hậu vệ chạy cánh tài năng nhất SLNA và chớm bén duyên với màu áo ĐTQG, hậu vệ Đình Hoàng đang vật lộn với số phận, với chấn thương dai dẳng khiến anh dần kiệt sức.

Hậu vệ người Hưng Nguyên lên đội 1 SLNA năm 2013, thời điểm đội bóng xứ Nghệ còn có Âu Văn Hoàn, một hậu vệ biên xuất sắc khác. Tuy nhiên chỉ một năm sau đó, cầu thủ trẻ sinh năm 1991 đã khẳng định được vị trí của mình trong màu áo SLNA cũng như được HLV Toshiya Miura tập trung lên ĐTQG.

Hậu vệ Đình Hoàng (phải), những ngày đỉnh cao phong độ. Ảnh: NVCC
Hậu vệ Đình Hoàng (phải), những ngày đỉnh cao phong độ. Ảnh: NVCC

Phong độ ổn định trong màu áo SLNA giúp Đình Hoàng góp mặt tại SEA Games năm 2013 trước khi được HLV Miura gọi tập trung ĐTQG chuẩn bị cho AFF Cup 2014. Tuy nhiên, dưới thời HLV người Nhật, Đình Hoàng không có chỗ đứng khi Ngọc Hải và Thanh Hiền mới là những sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí hậu vệ phải. Cuối cùng Đình Hoàng chia tay ĐT Việt Nam ngay trước thềm AFF Cup 2014 vì không may bị vỡ mũi.

Là một cầu thủ dồi dào về mặt thể lực, lên công về thủ nhịp nhàng, hội đủ yếu tố cần thiết của một hậu vệ có lối chơi hiện đại nhưng đẳng cấp Đình Hoàng không thể chiến thắng vận đen, chiến thắng những chấn thương liên miên.

Những dấu ấn trước thềm AFF Cup 2016 của anh khiến mọi người nghĩ rằng HLV Nguyễn Hữu Thắng sở hữu một hậu vệ biên hoàn hảo cho chiến dịch chinh phục Đông Nam Á. Nào ngờ đúng vào lúc quan trọng nhất, Đình Hoàng 2 lần tái phát chấn thương sụn chêm đầu gối gặp phải trước đó, phải phẫu thuật và tiếp tục làm khán giả.

Đáng tiếc hơn, trận thua đau Indonesia tại bán kết AFF Cup 2016 lại xuất phát từ những lỗ hổng từ vị trí mà Đình Hoàng để lại. Gạt qua nỗi buồn, hậu vệ người Hưng Nguyên lên dây cót cho một cuộc chiến với số phận, anh lên đường sang Singapore phẫu thuật chấn thương.

Người hâm mộ và đồng đội hi vọng may mắn sẽ đồng hành với Đình Hoàng. Ảnh: NVCC
Người hâm mộ và đồng đội hy vọng may mắn sẽ đồng hành với Đình Hoàng. Ảnh: NVCC

Phẫu thuật thành công, những tưởng mọi chuyện êm xuôi và Đình Hoàng có thể trở lại V.League sau giai đoạn lượt đi. Nào ngờ chấn thương không những không thuyên giảm mà còn phức tạp hơn. Dù đã cố gắng kiêng cữ, tập luyện một cách khoa học theo giáo án của các bác sỹ Singapore, nhưng đến thời điểm này, cái đầu gối của Đình Hoàng vẫn khiến anh phải trăn trở.

Nhiều lần tái khám, kết quả vẫn không được như mong đợi. Có đôi khi Đình Hoàng đã có thể tập nhẹ bên ngoài đường Pitch khiến BHL, đồng đội và người hâm mộ mừng thầm. Sự nghiệp mới chỉ vừa đắt đầu, tuy nhiên lúc này mọi thứ đã nằm ngoài tầm kiểm soát của anh. Sắp tới, Đình Hoàng sẽ sang Singapore tái khám lần cuối và nếu không được, khả năng anh trở lại với sân cỏ là rất mong manh.

Nhìn Xuân Mạnh trưởng thành ở vị trí mà Đình Hoàng để lại, nhiều người vơi đi nỗi nhớ. Nhưng khi Phi Sơn ra đi, Xuân Mạnh trám vào vị trí tiền vệ công, nỗi nhớ Đình Hoàng lại càng tăng thêm với đội bóng xứ Nghệ.

Với một người bình thường, việc gặp tai nạn và không được làm việc suốt một năm tròn đã là việc không tưởng. Với cầu thủ bóng đá, đam mê và khát khao thi đấu như Đình Hoàng, ý chí và sự bền bĩ trong suốt thời gian qua được ghi nhận là phi thường.

Dù ngày tìm lại chính mình còn nhiều chông gai và phụ thuộc quá nhiều vào số phận, hy vọng Đình Hoàng không cam chịu, không nản chí và luôn tiến về phía trước. Đào tạo nên một cầu thủ chuyên nghiệp không phải là chuyện dễ dàng, một cầu thủ có đạo đức, tư cách tốt như hậu vệ sinh năm 1991 còn là một may mắn với SLNA. Vì điều đó mà người hâm mộ, đồng đội, BHL và cả nhà tài trợ đều đặt niềm tin vào Đình Hoàng.

Đình Hoàng, Tuấn Anh và Mạnh Hùng là những cầu thủ có dạng chấn thương tương tự nhau. Tuy nhiên mức độ của Mạnh Hùng nhẹ hơn và trở lại ấn tượng sau khi điều trị bằng thuốc lá, không phải lên bàn mổ. Hiện tại Tuấn Anh và Đình Hoàng đều chưa thể trở lại sân cỏ.


Trung Kiên

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.