Sở Tài chính Nghệ An kiểm tra, sát hạch công chức

(Baonghean.vn) - Việc kiểm tra, sát hạch công chức của Sở Tài chính nhằm đánh giá đúng thực trạng trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, các kỹ năng của công chức so với yêu cầu vị trí việc làm đang đảm nhiệm để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức.

Sáng 19/6, Sở Tài chính tổ chức kỳ thi kiểm tra, sát hạch công chức. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính; đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Lê

Tham gia kỳ thi có 73 cán bộ, công chức cơ quan Sở Tài chính gồm: Trưởng phòng, phó phòng và tương đương thuộc cơ quan sở; Giám đốc Trung tâm hỗ trợ, tư vấn tài chính; Chuyên viên chính và tương đương, chuyên viên và tương đương cơ quan sở.

Cán bộ, công chức thực hiện 3 phần thi: phần 1 thi kiểm tra kiến thức chung bằng hình thức thi trắc nghiệm trên giấy; phần 2 giải quyết 1 tình huống, sự việc liên quan đến hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ; phần 3 viết đề cương bảo vệ đề án, chương trình kế hoạch, phù hợp với vị trí việc làm chia theo lĩnh vực công chức đang thực hiện.

Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Xuân Hải phát biểu khai mạc kỳ thi kiểm tra, sát hạch công chức. Ảnh: Thanh Lê

Nội dung kiểm tra sát hạch: Kỹ năng soạn thảo văn bản, kỹ năng thực hành công nghệ thông tin và kỹ năng giao tiếp, đạo đức công vụ của công chức; Các kỹ năng xử lý tình huống thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ; Năng lực đề xuất, tham mưu giải quyết công tác chuyên môn theo quy trình, quy định; Kỹ năng xây dựng đề cương, viết đề án.

Về kiến thức chung sẽ thi tìm hiểu về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, khả năng am hiểu về nghị quyết, chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về ngành, lĩnh vực và kiến thức cơ bản về lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ được giao.

Lãnh đạo Sở Tài chính kiểm tra đề thi. Ảnh: Thanh Lê

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Xuân Hải cho biết: Việc kiểm tra sát hạch công chức là để đánh giá đúng thực trạng trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, các kỹ năng của công chức so với yêu cầu vị trí việc làm đang đảm nhiệm để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức.

“Đồng thời kết quả kiểm tra, sát hạch là một trong những căn cứ để xem xét, đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức; bố trí, sắp xếp lại đội ngũ cho phù hợp với trình độ chuyên môn, năng lực công tác, tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức theo yêu cầu đổi mới, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của đơn vị” - đồng chí Nguyễn Xuân Hải nhấn mạnh.

Cán bộ, công chức Sở Tài chính thực hiện phần thi kiến thức chung. Ảnh: Thanh Lê