Sở thích rửa bát của 2 tỷ phú giàu nhất thế giới

Jeff Bezos và Bill Gates, hai tỷ phú giàu nhất thế giới, thường rửa bát sau mỗi bữa ăn tối của gia đình.

Theo hãng tin CNBC, nhà sáng lập đế chế thương mại điện tử Amazon.com và nhà sáng lập hãng phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft đều từng tiết lộ rằng họ là người giải quyết vấn đề bát đĩa sau khi gia đình họ dùng bữa tối tại nhà.

Bill Gates (trái) và Jeff Bezos. Dù hai vị doanh nhân nổi tiếng đều có những lý do riêng cho việc họ thích rửa bát, khoa học đã chứng minh lợi ích mà công việc này có thể mang lại.
Bill Gates (trái) và Jeff Bezos. Dù hai vị doanh nhân nổi tiếng đều có những lý do riêng cho việc họ thích rửa bát, khoa học đã chứng minh lợi ích mà công việc này có thể mang lại.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trang Business Insider vào năm 2014, Bezos nói, rửa bát là một phần thói quen hàng ngày của ông. 

"Tôi làm việc này mỗi tối", vị tỷ phú hiện nay sở hữu khối tài sản ròng khoảng 95 tỷ USD kể.

"Tôi tin rằng đây là điều quyến rũ nhất mà tôi làm", Bezos nói vui vẻ.

Còn Bill Gates, người mới đây bị Bezos "soán ngôi" giàu hành tinh, không chỉ rửa bát mỗi tối mà còn thích thú khi làm việc này.

Trên trang Reddit vào năm 2014, khi được hỏi: "Việc gì ông thích làm mà người khác lại không muốn ông làm?", Gates - người hiện sở hữu hơn 89 tỷ USD tài sản ròng - trả lời: "Tôi rửa bát mỗi tối. Người khác tình nguyện làm việc này, nhưng tôi thích làm".

Dù hai vị doanh nhân nổi tiếng đều có những lý do riêng cho việc họ thích rửa bát, khoa học đã chứng minh lợi ích mà công việc này có thể mang lại. Nhiều nghiên cứu độc lập đã chỉ ra rằng việc rửa bát có thể giúp giảm căng thẳng và tăng khả năng sáng tạo.

Chẳng hạn, những sinh viên có sự tập trung trong khi rửa bát - chẳng hạn tập trung vào hơi thở và các cảm giác sờ, ngửi… trong quá trình làm công việc này - có thể giảm mức độ căng thẳng và tăng cảm hứng học tập, làm việc. Việc tập trung vào cảm giác ấm áp của nước khi rửa bát, hoặc mùi của xà phòng rửa bát được cho là giúp kích thích não bộ.

Một nghiên cứu khác thì phát hiện rằng việc làm những công việc không đòi hỏi nhiều trí óc cho phép bộ não được "lang thang" và trở nên sáng tạo hơn trong giải quyết vấn đề.

Những người hoàn thành trước một nhiệm vụ "buồn tẻ", như chép số từ một danh bạ điện thoại, có khả năng suy nghĩ sáng tạo hơn sau đó.

Những ý tưởng tuyệt vời nhất đến với bạn khi nào? Liệu có phải là lúc bạn ngồi ở bàn làm việc và mong chúng đến? Hay là lúc bạn đang tắm và một ý tưởng sáng suốt lóe lên trong đầu?

Thời gian làm những công việc như rửa bát chính là một trong những cơ hội để các ý tưởng xuất hiện. Bởi vậy, đây có thể mới là lý do quan trọng nhất đằng sau việc hai tỷ phú bậc nhất hành tinh rửa bát mỗi tối.

Theo VnEconomy

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.