Sở Y tế Nghệ An đề nghị TP. Vinh thần tốc hơn nữa trong điều tra, truy vết F0, F1

(Baonghean.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Vinh, Sở Y tế tham vấn và đề nghị Ban Chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống Covid-19 TP. Vinh thần tốc hơn nữa trong công tác điều tra, truy vết F0, F1.

Sở Y tế Nghệ An vừa có văn bản gửi TP. Vinh và CDC Nghệ An về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn TP. Vinh.

Theo Sở Y tế, trong thời gian qua TP. Vinh đã thực hiện giãn cách, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch và đã đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, với sự xuất hiện liên tục các ca bệnh trong cộng đồng vào ngày 16 và 17/9, cho thấy nguy cơ bùng phát dịch diện rộng là rất lớn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Vinh, Sở Y tế tham vấn và đề nghị Ban chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống Covid-19 TP. Vinh thần tốc hơn nữa trong công tác điều tra, truy vết F0, F1. Tổ chức đưa toàn bộ F1 đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Sở Y tế đề nghị TP Vinh thần tốc hơn nữa trong công tác điều tra, truy vết F0, F1. Ảnh: Tiến Hùng
Sở Y tế đề nghị TP. Vinh thần tốc hơn nữa trong công tác điều tra, truy vết F0, F1. Ảnh: Tiến Hùng

Căn cứ kết quả điều tra dịch tễ các trường hợp F0, F1 và yếu tố liên quan, tổ chức đánh giá xác định các khu vực có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, thực hiện biện pháp phong tỏa, cách ly xã hội phù hợp.

Đối với khu vực phong tỏa, phải tổ chức lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân trên địa bàn với tần suất 3-5 ngày/lần trong thời gian thực hiện phong tỏa để bóc tách ngay các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng, ngăn chặn nguồn lây và điều trị kịp thời.

Sở Y tế cũng đề nghị TP. Vinh tổ chức xử lý môi trường ngay đối với các khu vực nguy cơ cao có F0 xuất hiện. Đặc biệt là các khu vực kín, tập trung đông người, không có sự thông khí như cầu tháng máy, hành lang chung cư…

Ngoài ra, Sở Y tế còn đề nghị tổ chức, triển khai kế hoạch tiêm chủng một cách khoa học, đảm bảo thực hiện công tác tiêm chủng kịp thời, hiệu quả và an toàn trong phòng, chống dịch. Tăng cường truyền thông giáo dục sức khỏe cho người dân, phát huy hoạt động tổ Covid-19 cộng đồng. Đối với các trường hợp ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp…, trường hợp có liên quan đến những địa điểm F0 xuất hiện, phải thực hiện khai báo y tế tại trạm y tế, đồng thời tổ chức xét nghiệm sàng lọc và hướng dẫn các biện pháp phòng dịch phù hợp.

“Sở Y tế sẵn sàng huy động Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các đơn vị y tế trong ngành tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn khi có đề nghị của Ban Chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP. Vinh”, văn bản của Sở Y tế nêu.

Theo báo cáo của UBND TP. Vinh, từ ngày 14/8 đến nay trên địa bàn ghi nhận 541 ca nhiễm Covid-19. Có 345 người đã được điều trị khỏi và xuất viện; 7 trường hợp tử vong. Trong ngày 17/9 ghi nhận 2 ca nhiễm đều trong cộng đồng (1 ca tại phường Bến Thủy; 1 ca tại phường Quang Trung).

Trên địa bàn TP. Vinh hiện có 3.030 trường hợp diện F1, 8.965 người là F2. Từ ngày 19/9 đến hết ngày 21/9, TP. Vinh sẽ triển khai đợt tiêm vắc - xin đợt thứ 14 với 33.000 mũi vắc-xin AstraZeneca tại 29 điểm tiêm gồm 25 điểm tiêm cố định của các phường, xã và một số bệnh viện trên địa bàn.

Từ ngày 14/8 đến nay, TP. Vinh đã xử phạt 1.795 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch với tổng số tiền hơn 6,3 tỷ đồng. Riêng trong ngày 17/9 xử phạt 24 trường hợp với tổng số tiền gần 19 triệu đồng.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.

Phía sau những ly sữa...

Phía sau những ly sữa...

(Baonghean.vn) - Công ty CP Thực phẩm sữa TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay đảng bộ này liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa TH trên thị trường toàn quốc.

Công ty Xi măng Nghi Sơn

Cơ hội việc làm tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

(Baonghean.vn) - Công ty Xi măng Nghi Sơn là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và hai tập đoàn sản xuất xi măng lớn của Nhật Bản là Taiheiyo Cement và Mitsubishi Materials. Công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí sau: