Sở Y tế Nghệ An giúp đỡ xã nghèo Yên Tĩnh

26/02/2013 10:41

(Baonghean.vn) - Theo sự phân công của UBND tỉnh, tháng 11/2012, Sở Y tế Nghệ An đã lên kế hoạch thực hiện giúp đỡ xã...

(Baonghean.vn) - Theo sự phân công của UBND tỉnh, tháng 11/2012, Sở Y tế Nghệ An đã lên kế hoạch thực hiện giúp đỡ xã nghèo Yên Tĩnh, huyện tương Dương giai đoạn 2012 - 2015, cũng như triển khai các hoạt động giúp đỡ cụ thể, thiết thực. Hiện Sở Y tế đang phát động các cán bộ, đơn vị sự nghiệp trong ngành, các doanh nghiệp y dược trung ương, địa phương cùng chung tay góp sức đưa xã Yên tĩnh cùng phát triển.

Xã nghèo Yên Tĩnh cách trung tâm huyện Tương Dương 60 km về hướng Tây Nam. Xã có 9 bản với 910 hộ, trong đó có 800 hộ thuộc diện hộ nghèo. Đời sống người dân chủ yếu dựa vào trồng trọt, chăn nuôi và các nguồn lợi từ rừng; việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân và các điều kiện học tập của con em gặp nhiều khó khăn…



Sở Y tế Nghệ An ký kết biên bản ghi nhớ giúp đỡ xã nghèo Yên Tĩnh

Để giúp đỡ xã Yên Tĩnh thiết thực, hiệu quả, Sở Y tế Nghệ An đã thành lập tổ công tác vận động ủng hộ người nghèo, xã nghèo vùng miền Tây do 01 phó giám đốc Sở làm tổ trưởng và một số lãnh đạo bệnh viện, trung tâm tuyến tỉnh, các phòng chức năng của Sở và doanh nghiệp Y Dược trên địa bàn là ban viên. Các hoạt động giúp đỡ xã Yên Tĩnh đã và đang được tiến hành ở các nội dung như: Tổ chức truyền thông giáo dục sức khỏe, dân số kế hoạch hóa gia đình; khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí; Bổ sung về trang thiết bị cho trạm y tế, trang bị tủ thuốc cho 09 bản; Cung cấp giường nằm, xây dựng nhà bếp nhà ăn cho học sinh bán trú; xây dựng nhà tình nghĩa; trao 05 máy vi tính cho trường học, trạm y tế, UBND xã và hướng dẫn, triển khai thí điểm mô hình phát triển kinh tế dựa trên kế hoạch phát triển cây dược liệu, chăn nuôi. Tổng kinh phí Sở Y tế thực hiện giúp đỡ xã Yên Tĩnh dự kiến là 1,5 tỷ đồng, bao gồm tiền mặt và hiện vật. Các hoạt độngđược phân bổ đều trong 04 năm, từ 2012 – 2015, trong đó hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe dân số - kế hoạch hóa gia đình, khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí đều được tổ chức hàng năm.

Trong hai ngày 03 – 04/02 vừa qua, Sở Y tế đã tổ chức đoàn công tác đến xã Yên Tĩnh trực tiếp làm việc ký kết bản ghi nhớ việc giúp đỡ, thăm và trao quà thế cho hộ nghèo nhân dịp Xuân Quý Tỵ 2013. Cụ thể trao 10 phần quà cho 10 hộ nghèo, mỗi phần quà trị giá 01 triệu đồng, trao 05 bộ máy tính 01 máy in cho UBND, trạm y tế và 03 trường học xã Yên Tĩnh... Ông Bùi Đình Long - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: Hiện Sở Y tế và Công đoàn ngành Y tế Nghệ An kêu gọi lòng hảo tâm, tinh thần trách nhiệm của các cán bộ, các đơn vị sự nghiệp ngành Y tế trong tỉnh; các doanh nghiệp y dược trung ương, địa phương đóng trên địa bàn tỉnh và các nhà hảo tâm trong, ngoài nước cùng chung tay góp sức giúp đỡ xã Yên Tĩnh.

Cũng theo ông Bùi Đình Long, trước mắt Sở Y tế và Công đoàn ngành kêu gọi mỗi năm ủng hộ một lần, trong 02 năm 2013 – 2014: mỗi đoàn viên công đoàn ủng hộ tối thiểu một ngày lương/ năm; các đơn vị sự nghiệp trực thuộc tùy khả năng để hỗ trợ bằng nhiều hình thức khác nhau; các bệnh viện tuyến tỉnh như Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa, Bệnh viện Sản nhi, Bệnh viện Nội tiết và Ung bướu ủng hộ tối thiểu 7 triệu đồng/bệnh viện/năm, các bệnh viện tuyến tỉnh khác và bệnh viện đa khoa khu vực ủng hộ tối thiểu 5 triệu đồng/bệnh viện/năm; các bệnh viện tuyến huyện vùng đồng bằng và trung du ủng hộ tối thiểu 3 triệu đồng/bệnh viện/năm, bệnh viện tuyến huyện vùng miền núi ủng hộ tối thiểu 2 triệu đồng/bệnh viện/năm; Các doanh nghiệp y dược trên địa bàn tỉnh và các cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập ủng hộ kinh phí, thuốc, trang thiết bị y tế, mỗi đơn vị ủng hộ tối thiểu 5 triệu đồng/năm; các cá nhân, doanh nghiệp khác ủng hộ tùy khả năng.


Từ Thành - Thành Chung

Sở Y tế Nghệ An giúp đỡ xã nghèo Yên Tĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO