Sốc: Bé gái 3 tuổi bị mẹ cho uống thuốc diệt cỏ để cùng chết

Theo Thiên Chương (ngoisao.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Người mẹ qua đời, còn cháu bé vẫn đang được các bác sĩ theo dõi.

Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP HCM), cho biết bệnh nhi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng không thể tự thở, chất độc ngấm vào máu khiến bé tím tái, nội tạng tổn thương.

Sốc: Bé gái 3 tuổi bị mẹ cho uống thuốc diệt cỏ để cùng chết ảnh 1

Bệnh nhi đang được chăm sóc tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố. Ảnh: Hoàng Lê

"Đây là một trong những ca nguy kịch nhất liên quan đến ngộ độc thuốc diệt cỏ mà chúng tôi từng tiếp nhận. Bệnh nhi phải thở máy, dùng thuốc kháng độc, truyền dịch, truyền máu, điện giải và kháng sinh liều cao liên tục trong nhiều ngày", bác sĩ Tiến nói.

Đến sáng 31/1, sức khỏe của bé đã có dấu hiệu cải thiện. Tuy nhiên bệnh nhi vẫn còn phải nằm viện để được theo dõi và chờ đợi sự phục hồi của các cơ quan nội tạng bị tổn thương do độc chất gây nên.

Chăm con tại bệnh viện, bố bé cho biết: "Vợ chồng tôi chung sống 4 năm, gần đây thường gây nhau do tôi hay uống rượu. Ba ngày trước, chúng tôi có gây nhau, tôi viết đơn dọa ly dị, không ngờ vợ tôi cho con gái cùng uống thuốc diệt cỏ để chết".

Theo người chồng, hôm xảy ra vụ việc, anh đi làm nhưng đêm không về nhà mà ngủ lại nhà bố mẹ ruột. Đến sáng trở về nhà thì phát hiện hai mẹ con đã nằm bất động, miệng sùi bọt, đậm mùi thuốc diệt cỏ. Người vợ được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng đã tử vong.

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.