Sốc: Duy Mạnh nhận thêm án phạt nặng; Mourinho quay lại La Liga?

Lê Hoa (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Trung vệ của Hà Nội FC Duy Mạnh sẽ có 30 ngày để kháng cáo án phạt trên; Cơ hội vào vòng 1/8 của Việt Nam giảm xuống; Thái Lan vượt qua vòng bảng Asian Cup; HLV ĐT Ấn Độ từ chức; MU chi đậm lấy sao Ngoại hạng Anh; Real bạo chi mua tiền đạo... là những thông tin thể thao trong nước và quốc tế hấp dẫn hôm nay.

Duy Mạnh bất ngờ nhận án phạt nặng tại Asian Cup 2019

Trong trận ra quân Asian Cup 2019 với Iraq, Duy Mạnh phải nhận thẻ vàng ở phút 48 sau pha phạm lỗi với đối phương. Với hành vi kéo áo đối thủ, cầu thủ sinh năm 1996 phải nộp phạt tới 5.000 USD vì vi phạm khoản 4.1.2 trong điều 22 của luật ASIAN Cup 2019. Trung vệ của Hà Nội FC sẽ có 30 ngày để kháng cáo án phạt trên.

Đáng chú ý, những tuyển thủ Việt Nam đã phải nhận thẻ vàng gồm Đoàn Văn Hậu và Trọng Hoàng đều không phải nhận thêm bất kỳ án phạt nào từ AFC. Bên cạnh đó, Duy Mạnh sẽ bị treo giò ở trận gặp Yemen vì đã nhận 2 thẻ vàng.

tin sang (15.1): duy manh bat ngo nhan an phat nang tai asian cup 2019 hinh anh 1

Thái Lan lần đầu tiên vượt qua vòng bảng Asian Cup sau gần 50 năm

Trận hòa trước đội chủ nhà UAE giúp Thái Lan lần đầu tiên vượt qua vòng bảng Asian Cup sau gần 50 năm. Lần cuối cùng bầy "Voi chiến" đạt được thành tích này là năm 1972, giải đấu họ đứng thứ ba chung cuộc.

Thái Lan tưởng như sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ ba nhưng Bahrain bất ngờ có bàn thắng ở trận đấu cùng giờ gặp Ấn Độ đã đưa đội quân của HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai lên vị trí thứ hai. Trong khi đó, Bahrain cũng giành quyền đi tiếp khi chắc chắn có mặt trong hai vị trí dẫn đầu nhóm đội thứ ba có thành tích tốt. Bahrain sở hữu bốn điểm và chỉ có Syria đủ khả năng bắt kịp họ trong nhóm đội thứ ba.

Niềm vui của cầu thủ Thái Lan sau bàn thắng của Thitipan. Ảnh:AFC.

Niềm vui của cầu thủ Thái Lan sau bàn thắng của Thitipan. Ảnh:AFC.

Kết quả hòa 1-1 giúp UAE giữ ngôi đầu bảng A, trong khi Thái Lan cũng kết thúc ở vị trí ngay phía sau. Ở vòng 1/8, UAE có thể gặp Việt Nam khi đối thủ của họ là đội xếp thứ ba bảng C, D hoặc E.

Cơ hội vào vòng 1/8 của Việt Nam giảm xuống sau lượt cuối bảng A

Với việc đứng thứ ba bảng A và giành được 4 điểm sau 3 lượt trận, Bahrain trở thành đội thứ ba đầu tiên giành vé đi tiếp. Cơ hội vào vòng 1/8 của Việt Nam cũng vì thế mà bị giảm đi.

Ở bảng C, Philippines (0 điểm, hiệu số -4) đang tạm xếp chót song hoàn toàn có khả năng leo lên vị trí thứ ba nếu đánh bại Kyrgyzstan (0 điểm, -2) ở lượt trận cuối ngày 16/1.

Ngay sau trận Philippines - Kyrgyzstan, tại bảng D, ĐT Việt Nam (0 điểm, -3) cũng bước vào trận đấu tranh vị trí thứ ba với Yemen (0 điểm, -2). Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại ít nhất là -2, nhiều cơ hội cạnh tranh suất đi tiếp dành cho các đội hạng ba.

Ở bảng E, Lebanon (0 điểm, hiệu số -4) và CHDCND Triều Tiên (0 điểm, hiệu số -10) sẽ gặp nhau lượt trận cuối. Còn bảng F, Oman (0 điểm, -2) và Turkmenistan (0 điểm, -5) cũng gặp nhau và chỉ có thể đạt tối đa 3 điểm.

Như vậy sẽ có tối đa 4 đội hạng ba đạt điểm tối đa 3 điểm, khi đó các đội sẽ phải so về hiệu số bàn thắng bại.

Ở bảng còn lại là bảng B, hiện Syria (sẽ gặp Australia) và Palestine (gặp Jordan) đang cùng 1 điểm. Nếu hai đội này cùng không thắng ở lượt cuối thì đội xếp thứ ba bảng này sẽ chỉ có tối đa 2 điểm.

Khi đó, Việt Nam và Philippines chỉ cần hơn đội hạng ba của bảng E hoặc F (về điểm số hoặc hiệu số bàn thắng bại) là chắc chắn giành quyền đi tiếp. Tất nhiên là với điều kiện, hai đại diện Đông Nam Á phải thắng ở lượt trận cuối. Và thắng với tỷ số càng cách biệt thì cửa đi tiếp càng rộng mở.

HLV ĐT Ấn Độ từ chức

HLV Stephen Constantine đã từ chức sau trận thua Bahrain khiến ĐT Ấn Độ bị loại ở Asian Cup 2019.

Khởi đầu như mơ bằng chiến thắng với tỷ số 4-1 trước Thái Lan tuy nhiên Ấn Độ đã để thua liền 2 trận trước chủ nhà UAE và Bahrain khiến đội bóng Nam Á bị loại ngay ở vòng bảng. Ít phút sau trận thua Bahrain với tỷ số 0-1 ở lượt cuối bảng A, HLV Stephen Constantine đã tuyên bố từ chức. 

asian cup 2019: bi loai cay dang, hlv dt an do tu chuc hinh anh 1

HLV Stephen Constantine dẫn dắt ĐT Ấn Độ vào năm 2015, ông đã góp công lớn giúp đội bóng Nam Á giành vé dự VCK Asian Cup sau 8 năm vắng mặt. Đây là thời kỳ thứ 2 nhà cầm quân 56 tuổi dẫn dắt ĐT Ấn Độ, trước đó ông từng nắm đội từ 2002 đến 2005.

MU chi đậm lấy sao Ngoại hạng Anh

Tờ Mirror cho hay, Ruben Neves của Wolves được cả MU và Man City đưa vào tầm ngắm sau những ấn tượng tại sân chơi Premier League, cho thấy là một trong những cầu thủ trẻ hàng đầu ở châu Âu.

MU ký sao Ngoại hạng Anh, Solskjaer phải làm điều này

Man City buông và MU rất hào hứng ký Ruben Neves có giá cả trăm triệu bảng

Man City được đồn đại sẵn sàng đưa Ruben Neves, có giá chuyển nhượng 100 triệu bảng, về sân Etihad. Tuy nhiên, mới đây Pep Guardiola đã nói rõ rằng: nhà vô địch Ngoại hạng Anh sẽ không bỏ ra một khoản lớn như thế để có Ruben Neves.

"Một tháng trước, tôi bắt đầu đọc được, Ruben Neves 100 triệu bảng. Điều đó sẽ không xảy ra, Man City sẽ không chi 100 triệu bảng cho 1 tiền vệ phòng ngự", Pep khẳng định,

Theo nguồn trên, đây là tin tốt cho MU, đội đã theo đuổi ngôi sao 21 tuổi người Bồ rất sát thời gian qua. 

Lộ diện 3 cầu thủ “khó sống” ở M.U

BLV, huyền thoại M.U, Gary Neville nhận định, 3 cầu thủ không có chỗ đứng vững chắc ở Old Trafford dưới thời Solskjaer là Lukaku, Fellaini và Mata. Theo Neville, 3 cầu thủ này “khó sống” ở M.U vì không có tốc độ cần thiết trong lối chơi phản công và tấn công của Quỷ đỏ. 

tin sang (15.1): duy manh bat ngo nhan an phat nang tai asian cup 2019 hinh anh 5

Mourinho được chủ tịch La Liga mời gọi

Cách đây không lâu, sau khi bị Man United sa thải, khi được hỏi về viễn cảnh trở lại dẫn dắt Real Madrid, Mourinho thừa nhận: "Đó là một vinh dự to lớn". Kể cả khi Los Blancos quyết định trao cho Santiago Solari một hợp đồng dài hạn thì cơ hội dành cho Mourinho vẫn không ít.

"Ông ấy là một HLV giỏi và tôi nghĩ điều đó không tệ cho La Liga chút nào", chủ tịch Javier Tebas trả lời cho câu hỏi liệu có nên đưa Mourinho quay lại Tây Ban Nha. "Từ khía cạnh chuyên môn, tôi nghĩ điều đó rất tốt dù tôi không biết ông ấy sẽ về đội bóng nào".

Mourinho được chủ tịch La Liga mời gọi

"Khi một ngôi sao thế giới trở lại, điều đó luôn có ích. Nhưng khi họ ra đi thì cũng không ảnh hưởng tới chúng tôi quá nhiều. Chúng tôi, La Liga, làm việc với quan điểm không có ngôi sao nào. Tất cả các cầu thủ đều bình thường như nhau và họ đều được chào đón ở đây".

"Tuy nhiên, chúng tôi cũng muốn giải đấu có được một thương hiệu mạnh như Ngoại hạng Anh, khi mà họ quảng bá xuất sắc trong 20 năm mà không có bất cứ cầu thủ đạt Quả bóng vàng nào". 

HLV thứ 4 mất việc ở Ngoại hạng Anh

Chú thích ảnh

Trong thông báo trên trang chủ, CLB Huddersfield cho biết đã đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với HLV David Wagner sau chuỗi trận bết bát của đội bóng từ đầu mùa giải. Ông David Wagner dẫn dắt Huddersfield từ tháng 11/2015, đưa đội bóng thăng hạng lên chơi ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-17.

Mùa trước, Huddersfield nằm trong nhóm có nguy cơ rớt hạng nhưng Wanger đã nỗ lực để đưa đội bóng cán đích ở vị trí thứ 16. Mùa này, ban lãnh đạo Huddersfield không còn giữ được sự kiên nhẫn với Wagner khi đội bóng chỉ có 11 điểm sau 22 vòng đấu và đứng cuối BXH Premier League. Theo chủ tịch Dean Hoyle, trợ lý Mark Hudson sẽ thay thế Wagner dẫn dắt Hudderfield trong trận đấu với Man City cuối tuần này. 

PSG qua mặt Barca thương vụ “Busquets mới”?

ban tin the thao 24h: psg nang tay tren barca thuong vu "busquets moi" hinh 1

Tiền vệFrenkie De Jong của Ajax. Ảnh: Getty

Theo AS, không phải Barca mà PSG mới là bến đỗ tiếp theo của tài năng trẻ Frenkie De Jong (Ajax). Thậm chí, theo nguồn tin của AS, De Jong và PSG đã cơ bản thống nhất được các điều khoản cá nhân. Cụ thể, cầu thủ được mệnh danh là “Busquets mới” sẽ ký hợp đồng 5 năm với nhà ĐKVĐ Ligue 1 và hưởng mức lương vào khoảng 7 triệu Bảng/mùa (sau thuế).

Real bạo chi mua tiền đạo

Theo Don Balon, tiền đạo thuộc biên chế Genova, Piatek có thể sẽ là người của Real ngay trong tháng 1. Cũng theo nguồn tin của Don Balon, Chủ tịch Real, Florentino Perez đã đồng ý chi số tiền 54 triệu Bảng mà Genova yêu cầu để sớm kết thúc thương vụ này trong bối cảnh Benzema hiện không thế thi đấu vì chấn thương.

Bayern Munich hỏi mượn Morata

Theo Mirror, Bayern là đội bóng mới nhất thể hiện sự quan tâm đến tiền đạo Morata của Chelsea. Tuy nhiên, nhiều khả năng đội chủ sân Allianz sẽ hỏi mượn Morata thay vì mua đứt. Chelsea được cho là yêu cầu một khoản phí cho mượn vào khoảng 3 triệu Bảng.

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.