Sốc khi biết con 8 tuổi xem phim sex trên iPad

"Cả đêm tôi hầu như không thể ngủ được, với vố số câu hỏi tràn ngập tâm trí: Làm sao con tôi tìm đến phim sex, bé có thủ dâm không", người mẹ chia sẻ.

Câu chuyện người mẹ Singapore, chị Diane, chia sẻ trên trang Theindusparent về việc phát hiện cô con gái tiểu học xem phim đen trên iPad khiến không ít bố mẹ có thói quen để con tự do xem máy tính bảng, điện thoại thông minh phải giật mình:

"Một tối thứ tư, tôi đi làm về muộn, lúc 10h đêm. Chồng tôi đang đi công tác xa và người giúp việc nói rằng cô con gái 8 tuổi của tôi đã ngủ rồi. Sau khi tắm và ăn qua loa, tôi quyết định vào phòng con gái xem bé đã ngủ chưa. Tôi đoán có thể con vẫn đang chơi trò chơi mình yêu thích trên iPad. Tôi không biết nhiều về trò chơi đó nhưng thấy có một nữ chiến binh đang đánh nhau với những người khác. Ally có vẻ rất thích trò này nên tôi để con chơi và không nghĩ ngợi gì nhiều. 

ba-me-soc-khi-biet-con-8-tuoi-xem-phim-sex-tren-ipad

Ảnh minh họa: Besteducationnews.

Tôi thấy ánh sáng vẫn hắt ra từ cửa phòng Ally nên bước vào và biết con còn thức. Con bé có vẻ giật mình và luống cuống cố tắt màn hình iPad để giấu thứ gì đó. Theo bản năng của người mẹ, tôi cảm thấy nghi ngờ và với lấy thiết bị này. Không có trang web nào đang hiển thị, chứng tỏ con tôi vừa đóng vội cửa sổ mạng. Lúc này, con gái tôi òa khóc. Tôi cảm thấy chột dạ khi biết có việc gì đó không ổn. Tôi xem lại lịch sử các trang đã xem và chết đứng khi thấy đường dẫn tới các trang web đen. Tức giận, tôi hỏi Ally và con chối quanh.

Hoang mang, ghê sợ và thực sự sốc, tôi lao ra khỏi phòng và tự nhắc mình hãy bình tĩnh, hãy đợi sang ngày hôm sau sẽ nói lại về chuyện này với con và chồng.

Đêm đó, tôi hầu như không ngủ. Có quá nhiều câu hỏi trong đầu tôi. Làm sao một cô bé 8 tuổi có thể tìm đến phim sex? Đó là tại tôi không cài đặt chế độ kiểm soát với các trang web con vào hay con bắt chước ai? Con thực sự thích thú thể loại phim đó? Con có thủ dâm?

Trẻ quan tâm tới sex là điều hoàn toàn bình thường nhưng điều quan trọng là bạn cần làm sao cho con hiểu rằng những nội dung đó rất khó tránh khi lướt mạng và bạn hoàn toàn thoải mái khi nói với con về chủ đề này - ngay cả khi thực sự không phải vậy. 

Nếu bạn bắt gặp con xem phim đen, đừng phán xét con. Làm vậy, bạn chỉ khiến trẻ xấu hổ về việc mình đã tò mò. Hãy chuẩn bị để trả lời mọi thắc mắc của con, dù liên quan tới những điều khiến bạn bối rối".

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn trò chuyện với con về chủ đề này:

Bắt đầu một cách đơn giản

Hãy bắt đầu bằng cách nói rằng bạn biết con đã xem phim sex và bạn không cảm thấy xấu hổ về con. Bạn có thể nói điều gì đó kèm theo, như "Những nội dung này được sản xuất ra cho người lớn chứ không phải dành cho trẻ con. Mẹ xin lỗi vì nó lại xuất hiện trong máy tính và chúng ta sẽ khóa tất cả các trang đó lại. Con có thắc mắc gì không?".

Để con biết rằng có những nội dung trên mạng bạn không muốn con xem

Mặc dù có rất nhiều loại chương trình chặn các trang web đen trên mạng, chẳng có gì đảm bảo là con bạn sẽ không tìm kiếm những nội dung này ở nơi khác và không nói dối bạn. Vì vậy, hãy cởi mở nói với con rằng: "Nếu con thấy nội dung gì đó trên mạng mà không phù hợp, hãy nói cho mẹ biết". Trẻ sẽ hiểu rằng, nếu con lỡ vào một trang web như vậy thì không nên xem tiếp và đó là điều được bố mẹ mong đợi.

Không phản ứng thái quá nhưng cũng đừng bỏ qua

Thay vì phạt con, hãy cho trẻ một cách thay thế để học hỏi về sex. Cách này có thể thỏa mãn trí tò mò của trẻ đồng thời giúp con có hiểu biết tích cực về tình dục. 

Thời đại công nghệ số phát triển vượt bậc nên hầu như chúng ta chẳng thể làm gì để ngăn con cái khỏi tiếp cận các mối nguy trên mạng. Tuy nhiên, chúng ta có thể dạy trẻ về những điều có thể gây hại cho con và luôn giải đáp các câu hỏi của trẻ, cũng như mang lại cho con những lời khuyên và sự trợ giúp phù hợp. 

Theo VNE

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.