Sốc với điểm đến mới của Mourinho; HLV Park Hang-seo sẽ sang Trung Quốc?

Lê Hoa (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - HLV Park Hang-seo sang Trung Quốc khi hết hợp đồng tại Việt Nam? ĐT Việt Nam có thể nhận thưởng gấp gần 20 lần so với AFF Cup 2018; Văn Toàn tái xuất; Arsenal và Tottenham lĩnh án phạt; Dortmund trở lại mạch thắng; Liverpool vượt Man City 4 điểm... là những thông tin thể thao hấp dẫn hôm nay.

Chưa đá Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam chắc chắn nhận "mưa tiền thưởng"

Theo LĐBĐ châu Á, số tiền thưởng cho nhà vô địch Asian Cup 2019 là 5 triệu USD, tức cao gấp gần 20 lần so với AFF Cup 2018.

Ở AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã lên ngôi vô địch và nhận được 300.000 USD tiền thưởng từ BTC. Ngay sau khi đăng quang, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã chuẩn bị cho giải đấu châu lục với mục tiêu là vượt qua vòng bảng.

Tại bảng đấu này, Việt Nam sẽ phải đối đầu với các đối thủ rất mạnh như Iran, Iraq và Yemen. Các đội tham dự giải đấu năm nay đều sẽ được nhận 200.000 USD (khoảng 4,65 tỷ đồng), con số tương đương với khoản tiền thưởng mà đội vô địch AFF Cup 2016 nhận được.

chua da asian cup 2019, dt viet nam chac chan nhan "mua tien thuong" hinh anh 1

Hai đội thất bại ở vòng bán kết, mỗi đội sẽ nhận thêm 1 triệu USD (khoảng 23,25 tỷ đồng). Đội á quân sẽ nhận thêm 3 triệu USD (khoảng 69,75 tỷ đồng), còn đội vô địch là 5 triệu USD (khoảng 116,25 tỷ đồng). Dù vậy, các đội vượt qua vòng bảng lại không nhận được khoản nào. 

Nhiều CLB Trung Quốc theo đuổi HLV Park Hang-seo

Sau thành công cùng các đội tuyển của Việt Nam (U23 và đội tuyển quốc gia), HLV Park Hang-seo đang là cái tên "nổi như cồn" trong làng bóng đá châu Á. Theo tờ Korea Times, nhiều CLB ở Hàn Quốc đã ngỏ ý muốn chiêu mộ HLV xứ Kim Chi.

Nhiều CLB Trung Quốc theo đuổi HLV Park Hang Seo - Ảnh 1.

Thế nhưng, mọi chuyện chưa dừng ở đó. Theo tờ Titan Sports (Trung Quốc), các CLB ở nước này cũng đang muốn có sự phục vụ của thầy Park. Thậm chí, họ sẵn sàng trả lương cao để đổi lấy cái gật đầu từ ông.

Cách đây không lâu, CLB Tianjin Quanjian đã trả mức lương khổng lồ lên tới 7,5 triệu USD/năm để chiêu mộ HLV Choi Kang Hee từ CLB Jeonbuk Hyundai. Tờ báo này dự đoán HLV Park Hang Seo có thể là mục tiêu tiếp theo của các CLB hàng đầu nước này.

Hiện tại, cộng sự cũ của HLV Park Hang-seo là Guus Hiddink cũng đang dẫn dắt đội U21 Trung Quốc với mức lương 4,7 triệu USD/năm (sau thuế). Trong những năm qua, các CLB ở nước này cũng không ngần ngại chi ra số tiền khổng lồ để thu hút nhân tài.

Tờ Titan Sports nhận định: "Việc CLB Tianjin Quanjian mời được HLV Choi Kang Hee là động thái đầu tiên trong việc các CLB Trung Quốc mời gọi các HLV giỏi ở Hàn Quốc. Họ bắt đầu hứng thú với các HLV xứ Kim Chi bởi họ có quan điểm chiến thuật phù hợp với châu Á. HLV Park Hang Seo cũng đang nằm trong tầm ngắm của các CLB Trung Quốc".

HLV Park Hang Seo đang nhận mức lương 25.000 USD/tháng (300.000 USD/năm). Đây là mức lương khá khiêm tốn nếu so với mặt bằng chung của các CLB ở Trung Quốc, Hàn Quốc và thậm chí ở khu vực Đông Nam Á.

Văn Toàn tái xuất ở trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên?

Văn Toàn có thể sẽ trở lại thi đấu ở trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT CHDCND Triều Tiên trên sân Mỹ Đình vào ngày 25/12 tới. Hiện tại, Văn Toàn đã bình phục chấn thương gân kheo, trở lại tập luyện cùng toàn đội và "nuốt trọn" giáo án mà BHL ĐT Việt Nam đưa ra.

van toan tai xuat o tran giao huu dt viet nam - chdcnd trieu tien hinh 1

Văn Toàn tái xuất ở trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên? Ảnh: Ngọc Duy

Lần gần nhất Văn Toàn ra sân trong màu áo ĐT Việt Nam, trước khi dính chấn thương là ở trận hòa 0-0 với ĐT Myanmar, tại vòng bảng AFF Cup 2018. Đó là trận đấu mà Văn Toàn vào sân từ ghế dự bị và chọc thủng lưới đội chủ nhà nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị. 

Quang Hải, Đình Trọng lọt vào danh sách rút gọn Quả bóng vàng Việt Nam 

Ban tổ chức (Quả bóng vàng) QBV 2018 đã công bố danh sách rút gọn 5 cái tên cuối cùng ở hạng mục QBV nam 2018. Không ngạc nhiên khi những cầu thủ tấn công như Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Quang Hải, Phan Văn Đức hay Nguyễn Công Phượng lọt vào vòng bầu chọn cuối cùng.

Tuy nhiên, bất ngờ nằm ở cái tên Trần Đình Trọng, trung vệ 21 tuổi của CLB Hà Nội. Giới chuyên môn có lý do để chọn cầu thủ sinh năm 1997, một vị trí mà không nhiều người nghĩ có thể cạnh tranh với Quang Hải.  

Quang Hai, Dinh Trong lot vao danh sach rut gon Qua bong vang Viet Nam hinh anh 2

Đình Trọng và Quang Hải sát cánh với nhau từ các giải trẻ cho đến cấp ĐTQG. Ảnh:AFC.

Không nổi bật bằng cách danh hiệu cá nhân hay bàn thắng, nhưng việc lọt vào danh sách rút gọn QBV 2018 cho thấy sự phát triển và năng lực của trung vệ 21 tuổi trong hai năm vừa qua. Đó có thể được xem là một sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của trung vệ Trần Đình Trọng.

20h hôm nay 22/12 tại Nhà hát VOH - Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM, danh hiệu QBV năm 2018 sẽ tìm được chủ nhân. Thành công của các cầu thủ trẻ trong năm 2018 khiến giải thưởng trở nên hấp dấn hơn.

Đội trưởng Iran đề cao sức mạnh của tuyển Việt Nam

Trả lời phỏng vấn trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vào sáng 21/12, hậu vệ Ehsan Hajsafi của Iran đề cao sức mạnh của tuyển Việt Nam và anh đánh giá thầy trò HLV Park Hang Seo là ẩn số. “Chúng tôi có sự tôn trọng dành cho tất cả đối thủ ở bảng D.

Theo tôi, thử thách khó khăn nhất cho tuyển Iran là Iraq. Với hai đối thủ còn lại là tuyển Việt Nam và Yemen, Iran không được coi thường vì họ vẫn là ẩn số. Lúc này, tuyển Iran vẫn tiếp tục tìm kiếm thông tin về các đối thủ”.

Trong số 24 đội dự ASIAN Cup 2019, Iran là đội tuyển có vị trí tốt nhất trên bảng xếp hạng FIFA (hạng 29). Iran sẽ có trận mở màn gặp Yemen vào ngày 7/1 Sau đó Iran lần lượt chạm trán Việt Nam và Iraq.

Chú thích ảnh

Arsenal và Tottenham lĩnh án phạt

Arsenal và Tottenham đã lĩnh án phạt từ FA vì không kiểm soát được hành vi của các CĐV trong trận derby Bắc London hôm 2/12 trên sân Emirates. Theo đó, Tottenham sẽ phải nộp phạt 50 nghìn Bảng và Arsenal phải nộp phạt 45 nghìn Bảng.

MU ký mới hàng loạt sau khi sa thải Mourinho

Trong đội hình hiện tại MU, có nhiều cầu thủ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa như Mata, Herrera và Ashley Young. De Gea cũng vậy nhưng không chịu ký gia hạn buộc Quỷ đỏ phải kích hoạt điều khoản tự động gia hạn thêm 12 tháng để tránh nguy cơ mất trắng. Rashford, Eric Bailly cũng sẽ hết hạn vào hè 2020. Đến cuối mùa thì Paul Pogba cũng còn 2 năm nữa...

MU ký mới hàng loạt, Mourinho làm 'rung chuyển' Real

De Gea và hàng loạt trụ cột MU tiến gần việc gia hạn hợp đồng

Tuy nhiên, các cuộc đàm phán giữa MU và hàng loạt trụ cột bị đình trệ do những rạn nứt với Mourinho, đặc biệt là Pogba và Luke Shaw. Nhưng, với diễn biến mới, Mourinho bị sa thải, Solskjaer được chỉ định thay thế tạm đến hết mùa, mọi thứ có thể nhanh chóng được giải quyết.

Mới nhất, báo chí Anh loan tin, thủ thành De Gea xem như đã đồng ý ký mới, chỉ còn đặt bút chính thức là đưa người gác đền 28 tuổi trở thành cầu thủ nhận lương cao thứ 2 tại CLB, khoảng 350.000 bảng/tuần, chỉ sau Alexis Sanchez. 

Salah tỏa sáng, Liverpool vượt Man City 4 điểm

Mohamed Salah đã có màn trình diễn tuyệt vời trong chuyến làm khách của Liverpool tới sân Wolves ở trận đấu sớm vòng 18 Premier League. Ngôi sao Ai Cập đã ghi dấu giày trong cả 2 bàn thắng của Liverpool. Anh trực tiếp ghi bàn mở tỷ số ở hiệp 1 và kiến tạo cho Van Dijk lập công ở hiệp 2, ấn định chiến thắng 2-0. Với 3 điểm có được, Liverpool tạm nới rộng cách biệt lên thành 4 điểm so với Man City, đội bóng sẽ tiếp Crystal Palace trên sân nhà Etihad.

Marco Reus rực sáng đưa Dortmund trở lại mạch thắng

Sau cú sảy chân 1-2 trước Dusseldorf ở vòng trước, Dortmund cần 1 chiến thắng để tìm lại chính mình cũng như củng cố ngôi đầu BXH Bundesliga. Mặc dù phải đối đầu đối thủ mạnh M'Gladbach nhưng Dortmund rút cuộc đã thực hiện được mục tiêu đề ra. Bàn thắng của Jadon Sancho và Marco Reus giúp đội bóng vùng Ruhr giành chiến thắng 2-1.

Chiến thắng quan trọng này giúp Dortmund tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu Bundesliga với 42 điểm, bỏ xa chính M'Gladbach 9 điểm - một cách biệt khá lớn để đội bóng vùng Ruhr có thể an tâm tận hưởng kỳ nghỉ Đông.

Sốc với điểm đến mới của Mourinho

Chú thích ảnh

HLV Jose Mourinho đã buộc phải rời vị trí thuyền trưởng M.U ngay sau thất bại trước Liverpool ở vòng 17 Premier League. Lúc này đây, Mourinho đi về đâu là vấn đề được người hâm mộ quan tâm.

Tờ The Sun (Anh) vừa gây sốc khi loan tin điểm đến của Mourinho có thể là CLB Wolves. Theo phân tích của tờ báo này, các đội bóng lớn giờ không mặn mà với Mourinho bởi “hội chứng mùa giải thứ ba” của ông. Lựa chọn của Mourinho giờ giới hạn rất nhiều so với trước đây. Lý do Wolves nằm trong lựa chọn của Mourinho là bởi người đại diện Jorge Mendes của ông có mối quan hệ khá mật thiết với CLB này.

tin mới

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.