Sôi động đêm chung kết 'SV Đại học Vinh 2016'

(Baonghean.vn) - Tối ngày 16/11, tại hội trường A, Trường Đại học Vinh đã diễn ra đêm Chung kết “SV Đại học Vinh 2016”. Chương trình đã diễn ra sôi nổi với nhiều phần thi sáng tạo, thể hiện sự thông minh, năng động và không kém phần sâu sắc khi phản ánh về các hiện tượng xã hội của sinh viên Đại học Vinh.

Clip toàn cảnh đêm chung kết: 

Trải qua 2 vòng loại (ngày 5 và 6/11) với 6 đội thi đến từ 17 khoa của Trường Đại học Vinh, BTC đã chọn ra 3 đội chơi xuất sắc nhất vào đêm chung kết. Đội 1 gồm các khoa Luật, Giáo dục chính trị (màu hồng đậm),  Đội 2 gồm các khoa Xây dựng, Điện tử viễn thông, Công nghệ thông tin, Sư phạm Ngoại ngữ (màu hồng nhạt); Đội 3, gồm các khoa Sư phạm Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục (áo xanh).
Trải qua 2 vòng loại (ngày 5 và 6/11) với 6 đội thi đến từ 17 khoa của Trường Đại học Vinh, BTC đã chọn ra 3 đội chơi xuất sắc nhất vào đêm chung kết. Đội 1 gồm khoa Luật, Giáo dục chính trị (màu hồng đậm),  Đội 2 gồm các khoa Xây dựng, Điện tử viễn thông, Công nghệ thông tin, Sư phạm Ngoại ngữ (màu hồng nhạt); Đội 3, gồm các khoa Sư phạm Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục (áo xanh).
2
Tại đêm chung kết, các thí sinh đã cùng nhau trải qua 3 phần thi với 3 chủ đề khác nhau, thể hiện sự tự tin, thông minh, năng động, sáng tạo của đội mình.
Phần thi sinh viên truyền cảm hứng với chủ đề “Ngôn ngữ thời @: chấp nhận hay bài trừ?”
Phần thi sinh viên truyền cảm hứng với chủ đề “Ngôn ngữ thời @: chấp nhận hay bài trừ?”
Phần thi sinh viên thông thái với chủ đề tự do cho các đôi tự lựa chọn.
Phần thi sinh viên thông thái, chủ đề do các đội tự chọn.
Các phần thi thể hiện sự thông minh, sáng tạo, tính làm việc đoàn kết, tập thể
Các phần thi thể hiện sự thông minh, sáng tạo, tinh thần làm việc đoàn kết, tập thể.
3
Phần thi sinh viên nói với chủ đề “Khởi nghiệp: Có phải đam mê nào cũng hóa vàng ròng”. 
2
Ban giám khảo là các thầy cô trưởng, phó khoa Trường Đại học Vinh.
2
Hòa chung với không khí của hội thi là một số tiết mục văn nghệ đặc sắc do các sinh viên Đại học Vinh thể hiện. Trong ảnh là một tiết mục nhảy hiện đại.
2
Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, thầy cô giáo, học sinh, sinh viên Trường Đại học Vinh.
1
Phần trao giải cuộc thi ảnh “Đẹp cùng SV Đại học Vinh” với 3 gương mặt xuất sắc nhất trong 70 gương mặt được Ban tổ chức lựa chọn là Lữ Huyền Trang, lớp A7K57, khoa Sư phạm Ngữ Văn đạt giải Nhất; Thái Thùy Linh, khoa Lịch Sử, đạt giải Nhì; Trần Thị Mơ, khoa Sư phạm Giáo dục, đạt giải Ba. (theo thứ tự từ trái qua phải)        
Kết thúc cuộc thi, dựa vào số điểm dành được qua 3 vòng thi, giải Nhất thuộc về đội 2 gồm các khoa Xây dựng, Điện tử viễn thông, Công nghệ thông tin, Sư phạm Ngoại ngữ, giải nhì thuộc về đội 3, gồm các khoa Sư phạm Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục, giải 3 thuộc về đội 1 gồm các khoa Luật, Giáo dục chính trị. Ảnh, ban giám khảo trao giải cho các đội.
Kết thúc cuộc thi, dựa vào số điểm dành được qua 3 vòng thi, giải Nhất thuộc về đội 2 gồm các khoa Xây dựng, Điện tử viễn thông, Công nghệ thông tin, Sư phạm Ngoại ngữ; giải Nhì thuộc về đội 3, gồm các khoa Sư phạm Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục; giải Ba thuộc về đội 1 gồm các khoa Luật, Giáo dục chính trị. 

Vương Vân - Lâm Mạnh

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.