Sôi động 'Đêm doanh nhân nữ Tây Bắc 2020'

(Baonghean.vn) - Ngày 11/10, tại thị xã Thái Hòa, Hội Doanh nghiệp nữ Tây Bắc tổ chức “Đêm doanh nhân nữ Tây Bắc 2020”. Tới dự, có các Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp nữ tỉnh Nghệ An: Phan Thị Sáu, Lê Thị Kim Liên, Trần Thị Minh Thảo và Ủy viên BCH Hội Doanh nghiệp nữ tỉnh Nghệ An.

“Đêm doanh nhân nữ Tây Bắc 2020” là một trong những hoạt động ý nghĩa do Hội Doanh nghiệp nữ Tây Bắc tổ chức để chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Các đại biểu tham dự "Đêm doanh nhân nữ Tây Bắc 2020". Ảnh: Hoàng Vĩnh
Các đại biểu tham dự "Đêm doanh nhân nữ Tây Bắc 2020". Ảnh: Hoàng Vĩnh

Hội Doanh nghiệp nữ Tây Bắc (gồm địa bàn Nghĩa Đàn, thị xã Thái Hòa, Quỳ Hợp, Quỳ Châu và Quế Phong) là nơi tập hợp, đoàn kết những phụ nữ làm doanh nghiệp trong các ngành nghề cùng chia sẻ, liên kết và phấn đấu vì sự phát triển của hội viên, hoạt động sản xuất, kinh doanh đúng pháp luật, góp phần nâng cao năng lực của từng doanh nghiệp do nữ lãnh đạo. Phấn đấu vì sự phát triển, bình đẳng của phụ nữ trong hội nhập phát triển kinh tế thời kỳ 4.0...  

Phó
Bà Phan Thị Sáu - Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp nữ tỉnh Nghệ An mong muốn Hội doanh nghiệp nữ Tây Bắc cần tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tạo cơ hội ngày càng bình đẳng cho doanh nhân, doanh nghiệp nữ tại khu vực Tây Bắc Nghệ An, xứng đáng là Hội doanh nghiệp nữ điển hình của Hội doanh nghiệp nữ tỉnh Nghệ An.

Hội doanh nghiệp nữ Tây Bắc hiện nay có gần 100 hội viên là các nữ doanh nhân hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng, giao thông…

Hội
Hội Doanh nghiệp nữ tỉnh Nghệ An tặng hoa chúc mừng Hội Doanh nghiệp nữ Tây Bắc. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Thời gian qua, Hội đã có nhiều hoạt động rất thiết thực trong việc phát triển Hội viên, xây dựng đội ngũ nữ doanh nhân lớn mạnh, có trình độ, năng lực, góp phần khẳng định vai trò của nữ doanh nhân trong cộng đồng doanh nhân và trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tại khu vực Tây Bắc Nghệ An.

Bà
Bà  Trần Thị Minh Thảo -  Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp nữ tỉnh Nghệ An trao Giấy khen tập thể xuất sắc cho Hội Doanh nghiệp nữ Tây Bắc. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Cùng với sản xuất - kinh doanh có hiệu quả, Hội Doanh nghiệp nữ Tây Bắc rất tích cực trong hoạt động an sinh xã hội và đã quyên góp gần 600 triệu đồng hỗ trợ cho các hộ nghèo xây dựng nhà ở, trao quà, hỗ trợ vốn gia đình khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất.

Bà
Bà Lê Thị Kim Liên - Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp nữ tỉnh Nghệ An trao quà cho đơn vị tham gia thi đấu thể thao. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Tại “Đêm doanh nhân nữ Tây Bắc 2020”, bà Phan Thị Sáu - Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp nữ tỉnh Nghệ An đã ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc của Hội Doanh nghiệp nữ Tây Bắc, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Hội cần tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tạo cơ hội ngày càng bình đẳng cho doanh nhân, doanh nghiệp nữ tại khu vực Tây Bắc Nghệ An, xứng đáng là Hội doanh nghiệp nữ điển hình của Hội Doanh nghiệp nữ tỉnh Nghệ An.

Sôi nổi
Sôi nổi trận giao lưu bóng chuyền hơi giữa đội Thái Hòa - Quỳ Hợp. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Cũng tại “Đêm doanh nhân nữ Tây Bắc 2020”, lãnh đạo Hội Doanh nghiệp nữ tỉnh Nghệ An đã trao Giấy khen cho tập thể, cá nhân xuất sắc là Hội Doanh nghiệp nữ Tây Bắc, bà Lưu Thị Thu Hiền - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp nữ Tây Bắc.

Hội doanh nghiệp nữ Tây Bắc trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo tại Nghĩa Đàn. Ảnh: Lưu Hiền
Hội doanh nghiệp nữ Tây Bắc trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo tại Nghĩa Đàn. Ảnh: Lưu Hiền

Trước đó, Hội doanh nghiệp nữ Tây Bắc đã tổ chức thi đấu bóng chuyền hơi, kéo co và biểu diễn văn nghệ…

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.