Sôi động với khẩu trang, áo chống tia UV

Thời tiết nắng nóng khiến sản phẩm áo, kính, khẩu trang cản tia cực tím đặt từ nước ngoài... được các tín đồ mua sắm online săn đón.

Những ngày đầu tháng 5, nắng nóng bao trùm cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Đặc biệt, tại TP HCM, nền nhiệt dao động 36-38,2 độ C. Theo ghi nhận của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, cường độ tia UV (tia tử ngoại) ở TP HCM và một số thành phố lớn những ngày qua luôn ở mức báo động, từ 9-10.

Lo ngại chỉ số tia cực tím cao có thể khiến da bị cháy, thậm chí ung thư nếu ở ngoài trời quá lâu mà không che chắn, nhiều người bắt đầu tìm các sản phẩm chống nắng hữu ích. Do đó, áo, kính râm, khẩu trang chống cản UV nhập ngoại... luôn trong tình trạng cháy hàng.

Chị Thu Hà, chủ shop thời trang online ở TP HCM chia sẻ: "Các sản phẩm chống nắng từ Nhật đang được tiêu thụ mạnh ở cửa hàng tôi. So với tháng 4, doanh thu mang lại từ mặt hàng này tăng gấp đôi. Nếu trước, mỗi ngày tôi bán được 3-4 chiếc thì hiện 8-10 cái. Nhiều lúc không có hàng sẵn, khách buộc phải order (đặt) 7-10 ngày". Theo bà chủ 8x, sản phẩm được ưa chuộng nhất là áo chống nắng của Nhật.

dan-mang-do-xo-tim-thoi-trang-chong-nang

Áo chống nắng của Nhật được ưa chuộng bởi khả năng chống tia UV và hình thức bắt mắt.

Lý giải độ "hot" của mặt hàng này, chị Hà cho rằng đầu tiên là khả năng chống tia UV. Sản phẩm này được quảng cáo dệt từ sợi có thành phần polyamide hoặc polyester pha thêm ceramic fiber nên không làm da bị cháy rám khi đi nắng. Ngoài ra, nó còn có khả năng chống tia tử ngoại đến 90%. Mẫu mã cũng là điểm cộng giúp áo chống nắng Nhật hút khách.

"Áo chống nắng của Nhật màu sắc đẹp, rực rỡ, chất vải lại thoáng, không gây khó chịu cho người mặc. Không giống như những loại khác chỉ có một size duy nhất, áo này luôn có đủ các size S, M, L. XL để chị em lựa chọn sao cho mặc lên người vừa vặn, gọn gàng", chủ shop nói.

Sản phẩm Nhật này hiện được các cửa hàng online rao bán với giá từ 400.000 đồng đến 500.000 đồng. Nếu chịu chờ, đặt qua website chính hãng đất nước mặt trời mọc, người mua có thể tiết kiệm hơn hàng có sẵn 50.000-100.000 đồng.

Ngoài áo chống nắng, khẩu trang, mắt kính, nón chống tia UV cũng được ưa chuộng. Mỗi ngày, chị Phương ở Hà Nội nhận được vài chục tin nhắn trên trang cá nhân hỏi mua khẩu trang cản tia cực tím. Đối tượng khách hàng của shop không chỉ giới hạn phái đẹp mà cả nam giới.

dan-mang-do-xo-tim-thoi-trang-chong-nang-1

Khẩu trang Nhật thiết kế đặc biệt có thể che nắng cả vùng cổ.

"Dù giá đát gấp 2-5 lần (70.000-150.000 đồng) so với khẩu trang thường nhưng người mua vẫn rất sẵn lòng vì ưu điểm nổi bật của loại sản phẩm này. Nó tác dụng ngăn ngừa tới 96% tia cực tím, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời lại thấm hút nhanh, thông thoáng, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng", chị Phương cho hay.

Những chiếc kính nước ngoài hàng hiệu bình dân, nhưng khả năng lọc 100% tia UV cũng lên ngôi mùa hè năm nay. Có người nhà ở Mỹ, chị Nhung ở Hà Nội tranh thủ kiếm thêm bằng việc bán trực tuyến trên Facebook kính nhập từ xứ sở cờ hoa. Sản phẩm chị chọn thường vừa túi người mua (300.000-500.000 đồng), mẫu mã thời trang và đặc biệt có nhãn ghi UV 400. Chị giải thích không có sự khác biệt nào khi đề cập tới công dụng che chắn mắt khỏi tia có hại của sản phẩm đắt tiền và bình dân. Ưu điểm của kính đắt tiền là thiết kế với gọng có sức bền, thoải mái vừa vặn và cao cấp hơn so với những sản phẩm giá rẻ.

Bộ Y tế Anh khuyến nghị, khi lựa chọn kính râm, nên tìm kiếm một trong những thông tin sau: CE Mark và Tiêu chuẩn Anh (BS EN 1836:1997); nhãn ghi UV 400.; cam kết lọc 100% tia UV. Ngoài ra cần đảm bảo tròng kính ôm trọn hai bên mắt để bảo vệ mắt toàn diện. Nhờ tư vấn tốt, cách bán hàng trung thực, từ đầu đợt nóng, mỗi ngày chị Nhung bán gần 20 sản phẩm, lãi gần 500.000 đồng.

Bên cạnh cách chọn mua kính râm, chị Nhung cũng chia sẻ kinh nghiệm phân biệt áo chống nắng Nhật và hàng giả. Theo đó, hàng nhái thường dây áo khác màu áo. Chất liệu làm áo dày hơn, thô, nóng sờ không mát tay, không thấm hút mồ hôi. Tem, mác áo mờ, không rõ ràng. Số tiền ghi trên áo không trùng với số tiền trên website chính hãng. Áo bị xù lông qua 1-2 lần giặt.

Đặc biệt, hàng Uniqlo chính hãng không "Made in Japan" vì sản phẩm của hãng thường được gia công ở các nước thứ 3 như Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia, Banglades. Tuy nhiên, từ công nghệ cho đến vật tư nguyên liệu đều do hãng cung cấp, thành phẩm được qua khâu kiểm duyệt chặt chẽ trước khi xuất ngược trở về Nhật.

Theo VNE

tin mới

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.