Sôi nổi hành trình 'Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam' tại Nghệ An

Thanh Quỳnh - 22/07/2023 21:51
(Baonghean.vn) - Những hoạt động giao lưu, chia sẻ giữa thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Thành phố Hồ Chí Minh đã góp phần vun đắp cho tình đoàn kết và chắp cánh những ước mơ, hoài bão của thiếu nhi 2 địa phương.

Tối 22/7, tại phường Hồng Sơn (thành phố Vinh), Tỉnh đoàn Nghệ An và Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” tại tỉnh Nghệ An năm 2023.

Chương trình thuộc khuôn khổ Hành trình “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” được duy trì thường niên từ năm 2015 đến nay.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em thiếu nhi thành phố Hồ Chí Minh dành tặng các bạn thiếu nhi và đại biểu Nghệ An tại chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam". Clip: Thanh Quỳnh

Hành trình là phần thưởng của lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh biểu dương, tặng cho các em đội viên, học sinh đạt thành tích tốt trong học tập, tích cực trong công tác Đội và vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

bna_ảnh thiếu nhi tp hồ chí minh2.jpg
Dự chương trình có các đồng chí đại diện Thường trực Tỉnh đoàn Nghệ An, Thường trực Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị đồng hành liên quan.

Hè năm 2023, Thành Đoàn - Hội đồng Đội Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hành trình “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” từ ngày 17/7 đến ngày 24/7 với sự tham gia của 100 đội viên, phụ trách Đội tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh đến tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử tại Thủ đô Hà Nội và tỉnh Nghệ An.

Những hoạt động giao lưu, chia sẻ của các bạn thiếu nhi đã góp phần ươm mầm cho tình đoàn kết và chắp cánh những ước mơ, hoài bão của thiếu nhi 2 địa phương.

bna_ảnh thiếu nhi tp hồ chí minh.jpg
Chị Trịnh Thị Hiền Trân – Phó Bí thư Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố, Trưởng Ban tổ chức Hành trình trao tặng các phần quà lưu niệm cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An. Ảnh: Thanh Quỳnh
bna_ảnh thiếu nhi tp hồ chí minh6.jpg
Ban Tổ chức hành trình cũng đã gửi tặng công trình măng non là 2 tủ sách đến 2 liên đội tại tỉnh Nghệ An. Ảnh: Thanh Quỳnh

Nhằm giúp các bạn đội viên, thiếu nhi tại các liên đội khó khăn của tỉnh Nghệ An có cơ hội tích lũy thêm kiến thức bổ ích qua việc tham khảo các đầu sách hay về lịch sử, truyền thống dân tộc, giáo dục đạo đức, lối sống, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội, Ban Tổ chức hành trình cũng đã gửi tặng công trình măng non là 2 tủ sách đến 2 liên đội tại tỉnh Nghệ An.

bna_ảnh thiếu nhi tp hồ chí minh5.jpg
Ban Tổ chức Hành trình trao tặng 40 suất học bổng cho 40 đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Bên cạnh đó, góp phần chia sẻ những khó khăn, động viên những em thiếu nhi, đội viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vượt khó vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và phong trào Đội, Ban Tổ chức Hành trình “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” năm 2023 dành tặng 40 suất học bổng trị giá 40 triệu đồng và quà tặng cho các em đội viên, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Trước đó, hành trình cũng đã trao tặng một công trình "Ngôi nhà tình bạn" tại địa bàn huyện Nghi Lộc.

bna_ảnh thiếu nhi tp hồ chí minh3.jpg
Các bạn thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh hào hứng tham gia các tiết mục tại chương trình. Ảnh: Thanh Quỳnh
bna_ảnh thiếu nhi tp hồ chí minh7.jpg
Đại diện Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh và các em thiếu nhi Nghệ An trao tặng những món quà ý nghĩa tới các bạn đội viên đến từ Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Quỳnh

Với tình cảm đặc biệt dành cho thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An có món quà ý nghĩa dành tặng cho các bạn tham gia Hành trình "Em yêu Tổ quốc Việt Nam".

Chia sẻ ý kiến của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO