Sôi nổi ngày hội thể thao học đường trên quê Bác

10/04/2012 15:12

(Baonghean) Những ngày này, trên khắp mọi nẻo đường, tuyến phố của Thành phố Vinh rực rỡ băng rôn, cờ, khẩu hiệu chào đón gần 3.000 VĐV ở 12 tỉnh, thành về tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc Khu vực III, lần thứ VIII. Khán đài 11 điểm thi đấu luôn chật cứng người xem. Mỗi trận đấu, các vận động viên ở mọi lứa tuổi đều thể hiện được khả năng cũng như những nỗ lực, quyết tâm của mình.

(Baonghean) Những ngày này, trên khắp mọi nẻo đường, tuyến phố của Thành phố Vinh rực rỡ băng rôn, cờ, khẩu hiệu chào đón gần 3.000 VĐV ở 12 tỉnh, thành về tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc Khu vực III, lần thứ VIII. Khán đài 11 điểm thi đấu luôn chật cứng người xem. Mỗi trận đấu, các vận động viên ở mọi lứa tuổi đều thể hiện được khả năng cũng như những nỗ lực, quyết tâm của mình.

Những ngày thi đấu đầu tiên chứng kiến những trận đấu đầy kịch tính, hấp dẫn trong các môn bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, đá cầu. Sang ngày thi đấu thứ hai, bộ môn thể dục Aerobichoàn thành với 9 bộ huy chương được trao cho các đội đạt thành tích cao. Thanh Hóa dẫn đầu với 4 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ, Phú Yên 3 HCV, 1 HCB, 1HCĐ; Khánh Hòa 2 HCV, 5 HCB, 1 HCĐ; Quảng Ngãi 6 HCĐ; Đà NΩng 1 HCB, 6 HCĐ. Ở bộ môn bóng bàn nội dung đồng đội nam, nữ cấp tiểu học và THCS, tính đến hết ngày hôm qua đã xác định được thứ hạng chung cuộc.

Môn thể thao "vua" bóng đá luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ thành Vinh. Trên sân vận động Vinh, hay ở nhà thi đấu tỉnh luôn đông đảo người xem. Những pha bóng đẹp, những bàn thắng bất ngờ của các đội bóng đến từ các địa phương Bình Định, Khánh Hòa, Đà NΩng, Quảng Nam, Quảng Trị... mang lại không khí náo nhiệt cho các khán đài. Ông Nguyễn Tiến Tài (70 tuổi), xóm 12, Nghi Kim, người theo dõi hầu hết các trận đấu bóng đá lứa tuổi tiểu học cho biết: "Khi báo, đài đưa tin HKPĐ toàn quốc diễn ra ở Thành phố Vinh, tôi đạp xe đến trung tâm thi đấu, ghi lại lịch các trận bóng và chưa bỏ sót trận nào. Các cháu đá dù kỹ thuật chưa cao, chưa bài bản nhưng chính lối đá hồn nhiên, tinh thần vô tư, trung thực tạo nên "sức hút" với người hâm mộ. Hay và hấp dẫn hơn bóng đá người lớn nhiều".




Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An Nguyễn Thị Kim Chi trao huy chương môn thể dục Aerobic

Còn ở sân cầu lông của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Huỳnh Thúc Kháng, các vận động viên nhận được sự cổ vũ của đông đảo học sinh và thầy cô các nhà trường. Những băng rôn chăng lên, tiếng vỗ tay, tiếng reo hò khích lệ tinh thần thi đấu cho các cầu thủ. "Cổ vũ hết mình, nhiệt tình và thoải mái. Cổ vũ cho tất cả các đội thi đấu" là phương châm của học sinh trường Phan, trường Huỳnh. Không chỉ cổ vũ nhiệt tình, vào giờ giải lao giữa các hiệp đấu, các em còn tình nguyện làm "săn sóc viên" cho các cầu thủ, hỏi han việc học hành, chia sẻ nỗi nhớ nhà, động viên các cầu thủ thi đấu tốt.


Thân thiện, mến khách, tận tình, chu đáo là nhận xét chung của hầu hết các đoàn trong những ngày lưu lại ở Thành phố Vinh. Ông Huỳnh Quang Dậu - Trưởng đoàn VĐV Bình Định cho biết: "Đoàn chúng tôi tham gia Hội khỏe với lực lượng khá đông (gần 300 VĐV), trước khi ra Nghệ An, chúng tôi đã được thành viên BTC Sở GD&ĐT liên hệ, bố trí chỗ ăn, nghỉ thuận tiện. Đoàn còn nhận được sự giúp đỡ tận tình, chu đáo của 2 tình nguyện viên. Không chỉ hướng dẫn đường đi, lối lại, địa điểm thi đấu mà các tình nguyện viên còn theo sát đoàn trong các trận đấu; chăm sóc các vận động viên nhí; hướng dẫn đoàn khi đi tham quan các danh lam, thắng cảnh...". Còn với đội bóng nữ Quảng Nam, điều khiến các cầu thủ và HLV cảm động nhất chính là những tràng pháo tay giòn giã ngoài lề sân cỏ đã tiếp nguồn cảm hứng tinh thần để họ thi đấu tốt hơn. "Mang chuông đi đánh xứ người, lại gặp ngay đối thủ là chủ nhà, ban đầu cảm thấy rất "lép vế", nhưng các cổ động viên đội nhà đã cổ vũ hết mình cho đội khách tạo nên thế cân bằng tâm lý giúp các cầu thủ thi đấu tốt. Và kết quả hòa 0-0", Huấn luyện viên đội bóng Quảng Nam cho biết.


Với cầu thủ Nguyễn Trọng Nam, đoàn VĐV Khánh Hòa thì "Cảm động nhất là buổi sáng hôm thi đấu, lúc ra ăn xôi, cô chủ hàng hỏi thăm, biết con là người Khánh Hòa ra đây thi đấu nên đã "ưu tiên" thêm xôi, trứng, giò kèm theo lời chúc "gắng giành HCV con nhé".


Các vận động viên dù đã có kinh nghiệm thi đấu hay mới lần đầu được cọ xát đều rất quyết tâm, nỗ lực và cũng không giấu được cảm xúc cả khi chiến thắng hay khi thua cuộc. Trong trận bán kết bóng bàn chiều 8/4, khi để thua cuộc, VĐV Văn Khánh Linh (đoàn Bình Định) đã òa khóc nức nở trên sân đấu, dù đã được các cô, các chú trong đoàn động viên, trọng tài cũng đứng ra phân giải nhưng em vẫn không nín khóc. Hỏi lý do mới biết, em buồn một phần vì thua cuộc nhưng một phần vì sợ "mất Huy chương Vàng" nên mất luôn giải thưởng "về thăm quê Bác" như lời huấn luyện viên đã nói trước khi vào trận đấu.


HKPĐ toàn quốc khu vực III được tổ chức tại Nghệ An lần này là cơ hội khuyến khích các tầng lớp nhân dân, nhất là lớp trẻ tinh thần luyện tập thể dục thể thao theo gương Bác Hồ mà Hội khỏe hướng tới là "Khỏe để chinh phục đỉnh cao và tri thức". Những ngày trên đất Nghệ, gay cấn trong từng trận đấu, quyết liệt tranh tài ở các thứ hạng, từng bộ huy chương nhưng chính sự nhiệt tình của các tình nguyện viên, sự quan tâm chu đáo của các thành viên trong Ban tổ chức, đặc biệt là lòng mến khách, sự thân thiện của người dân quê Bác đã làm ấm lòng những VĐV "mang chuông đi đánh xứ người".

Kết quả ngày thi đấu thứ 3:


Môn đá cầu:

- Ở nội dung đơn nữ, môn đá cầu lứa tuổi trung học cơ sở, vận động viên Đinh Thị Linh Thảo đoàn Khánh Hoà xếp thứ nhất; Ngô Thị Mỹ Duyên đoàn Đà NΩng xếp thứ Hai và Lê Thanh Lam đoàn Thanh Hoá, Ngô Thị Hằng Nga đoàn Quảng Trị xếp thứ Ba.


- Nội dung đơn nam, lứa tuổi trung học cơ sở, vận động viên Trần Quang Tuấn đoàn Đà NΩng xếp thứ nhất, Nguyễn Việt Hà đoàn Thừa Thiên Huế xếp thứ hai, Lê Anh Tài đoàn Khánh Hoà, Nguyễn Văn Thạnh đoàn Quảng Trị xếp thứ ba.


- Nội dung đơn nữ lứa tuổi tiểu học, nhất Trần Đăng Thanh Thảo đoàn Khánh Hoà, nhì Võ Thị Lành đoàn Thừa Thiên Huế, Nguyễn Hồng Nhung đoàn Phú Yên và Ngô Thị Thanh Hằng đoàn Thừa Thiên Huế xếp thứ Ba.


- Nội dung đơn nam lứa tuổi tiểu học, nhất Nguyễn Đức Minh Quân đoàn Đà NΩng, nhì Nguyễn Công Danh đoàn Khánh Hoà, Hoàng Hường Dương đoàn Thanh Hoá và Nguyễn Khánh Duy đoàn Quảng Trị đạt xếp thứ Ba.


Môn cầu lông:


Ở nội dung đồng đội nam trung học cơ sở, giải Nhất đoàn Quảng Ngãi, giải Nhì đoàn Quảng Trị, đồng giải Ba đoàn Đà NΩng và Bình Định. Nội dung đồng đội nữ trung học cơ sở, Giải Nhất đoàn Đà NΩng, giải Nhì Thanh Hoá, đồng giải Ba: Khánh Hoà và Thừa Thiên Huế.


Môn bóng bàn:



Trận chung kết môn bóng bàn nữ THCS

-Nội dung đồng đội nam lứa tuổi tiểu học : HCV: Đà NΩng, HCB Thanh Hoá, HCĐ thuộc về hai đội Nghệ An, Khánh Hoá; nội dung đồng đội nữ lứa tuổi tiểu học: Nhất Khánh Hoà, Nhì Đà Nẵng, Ba Nghệ An, Bình Định; Đồng đội nam trung học cơ sở: HCV thuộc về đội Đà NΩng, HCB thuộc về đội Thanh Hoá, HCĐ thuộc về Nghệ An và Khánh Hoà, Đồng đội nữ trung học cơ sở: HCV thuộc về đội Bình Định, HCB thuộc về đội Đà NΩng, HCĐ gồm Thanh Hoá - Nghệ An.

Mới nhất
x
Sôi nổi ngày hội thể thao học đường trên quê Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO